Bài dạy Khoa học 4 bài 29: Bảo vệ nguồn nước

BÀI 28: BẢO VỆ NGUỒN NƯỚC.

 Ngày thực hiện:

I. Mục tiêu:

Sau bài học, HS biết:

- HS biết những việc nên hay không nên làm để bảo vệ nguồn nước.

- Cam kết thực hiện bảo vệ nguồn nước.

- Vẽ tranh cổ động tuyên truyền bảo vệ nguồn nước.

II. Đồ dùng dạy học:

- Hình vẽ trong SGK.

- Giấy A0 đủ cho các nhóm, bút màu đủ cho mỗi HS

III. Hoạt động giảng dạy:

 

doc2 trang | Chia sẻ: dangnt0491 | Lượt xem: 1194 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài dạy Khoa học 4 bài 29: Bảo vệ nguồn nước, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
MÔN: khoa học. Tuần 14 BÀI 28: BẢO VỆ NGUỒN NƯỚC. Ngày thực hiện: Mục tiêu: Sau bài học, HS biết: HS biết những việc nên hay không nên làm để bảo vệ nguồn nước. Cam kết thực hiện bảo vệ nguồn nước. Vẽ tranh cổ động tuyên truyền bảo vệ nguồn nước. Đồ dùng dạy học: Hình vẽ trong SGK. Giấy A0 đủ cho các nhóm, bút màu đủ cho mỗi HS Hoạt động giảng dạy: Thời gian Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh ĐDDH 3 Phút 5 Phút 13 Phút 17 Phút 3 Phút A/ Khởi động: B/ Bài cũ: - Nêu một số cách làm sạch nước. - Tại sao phải đun sôi nước trước khi uống? C/ Bài mới: Hoạt động 1: Tìm hiểu những biện pháp bảo vệ nguồn nước. *Mục tiêu: - HS biết những việc nên hay không nên làm để bảo vệ nguồn nước. *Cách tiến hành: Bước 1: Làm việc theo cặp - GV yêu cầu HS quan sát các hình và trả lời câu hỏi/58 sgk Bước 2: Làm việc cả lớp - GV gọi một số HS trình bày kết quả làm việc theo cặp - Tiếp theo GV yêu cầu HS liên hệ bản thân, gia đình và địa phương đã làm được gì để bảo vệ nguồn nước. - GV chốt ý, kết luận Hoạt động 2: Vẽ tranh cổ động bảo vệ nguồn nước *Mục tiêu: -Cam kết thực hiện bảo vệ nguồn nước. -Vẽ tranh cổ động tuyên truyền bảo vệ nguồn nước. *Cách tiến hành: Bước 1: Tổ chức và hướng dẫn - GV chia nhóm và giao nhiệm vụ cho các nhóm: Xây dựng bảng cam kết bảo vệ nguồn nước. Thảo luận để tìm ý cho nội dung tranh tuyên truyền cổ động mọi người bảo vẽ nguồn nước. Phân công thanh viên thực hiện nhiệm của mình. Bước 2: Thực hành - GV đến các nhóm kiểm tra và giúp đỡ. Bước 3: Trình bày và đánh giá - GV nhận xét và tuyên dương các sáng kiến cổ động. Tranh hay hoặc xấu không quan trọng. D/ Củng cố và dặn dò: -Nêu những việc nên hay không nên làm để bảo vệ nguồn nước. -Chuẩn bị bài 30. 2. 3 HS trả lời - Hai HS quay lại với nhau chỉ vào từng hình vẽ, nêu những việc nên và không nên làm để bảo vệ nguồn nước. HS làm việc theo sự hướng dẫn của GV - HS làm theo sự hướng dẫn của GV. Nhóm trưởng điều khiển các bạn làm các việc như GV đã hướng dẫn - HS trình bày trước lớp. SGK Giấy A0 đủ cho các nhóm, bút màu đủ cho mỗi HS Các ghi nhận cần chú ý:

File đính kèm:

  • docKe hoach giang day 29.doc