Bài dạy Khoa học 4 bài 26: Nước

NƯỚC.

I. Mục tiêu:

Sau bài học, HS biết xử lí thông tin để:

- Kể ra một số cách làm sạch nước và tác dụng từng cách.

- Kể ra tác dụng của từng giai đoạn trong việc lọc nước đơn giản và sản xuất nước sạch của nhà máy nước.

- Hiểu được sự cần thiết phải đun sôi nước trước khi uống.

II. Đồ dùng dạy học:

- Hình vẽ trong SGK.

- Phiếu học tập.

- Mô hình dụng cụ lọc nước.

 

doc3 trang | Chia sẻ: dangnt0491 | Lượt xem: 1033 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài dạy Khoa học 4 bài 26: Nước, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
MÔN: khoa học. Tuần 13 BÀI 27: MỘT SỐ CÁCH LÀM SẠCH NƯỚC. Mục tiêu: Sau bài học, HS biết xử lí thông tin để: Kể ra một số cách làm sạch nước và tác dụng từng cách. Kể ra tác dụng của từng giai đoạn trong việc lọc nước đơn giản và sản xuất nước sạch của nhà máy nước. Hiểu được sự cần thiết phải đun sôi nước trước khi uống. Đồ dùng dạy học: Hình vẽ trong SGK. Phiếu học tập. Mô hình dụng cụ lọc nước. Hoạt động giảng dạy: Thời gian Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh ĐDDH 3 Phút 5 Phút 13 Phút 10 Phút 7 Phút 3 Phút A/ Khởi động: B/ Bài cũ: - Nêu nguyên nhân làm nước bị ô nhiễm. - Nêu tác hại của nước bị ô nhiễm đối với sức khoẻ con người. C/ Bài mới: Hoạt động 1:Tìm hiểu một số cách làm sạch nước *Mục tiêu: - Kể ra một số cách làm sạch nước và tác dụng từng cách. *Cách tiến hành: - GV yêu cầu HS trả lời câu hỏi sau: kể ra một số cách làm sạch nước mà gia đình em hay địa phương thường làm? - Sau HS phát biểu, GV giảng: Thông thường có 3 cách lọc nước: 1. Lọc nước. 2. Khử trùng nước. 3. Đun nước. Hoạt động 2: Thực hành lọc nước *Mục tiêu: Biết được nguyên tắc của việc lọc nước đối với cách làm sạch nước đơn giản *Cách tiến hành: Bước 1: Tổ chức vàhướng dẫn - GV chia nhóm và hướng dẫn các nhóm làm thực hành và thảo luận theo các bước trong sgk / 56. Bước 2: Bước 3: - GV nhận xét và chốt ý. Hoạt động 3: Tìm hiểu quy trình sản xuất nước sạch Mục tiêu - Kể ra tác dụng của từng giai đoạn trong sản xuất nước sạch. *Cách tiến hành: Bước 1: Làm việc theo nhóm - GV yêu cầu các nhóm đọc các thông tin trong sgk/57 và trả lời vào phiếu - GV chia lớp thành các nhóm nhỏ và phát phiếu học tập cho các nhóm Bước 2: - GV gọi một số HS lên trình bày - GV chữa bài GV kết luận Hoạt động 4: Thảo luận về sự cần thiết phải đun sôi nước uống *Mục tiêu: Hiểu được sự cần thiết phải đun sôi nước trước khi uống *Cách tiến hành: - Nước đã được làm sạch bằng các cách trên đã uống ngay được chưa? Tại sao? - Muốn có nước uống được chúng ta phải làm gì? D/ Củng cố và dặn dò: -Kể ra một số cách làm sạch nước và tác dụng từng cách. -Kể ra tác dụng của từng giai đoạn trong việc lọc nước. - Chuẩn bị bài 27. - HS trả lời tự do. - HS trả lời theo nhóm - Đại diện các nhóm trình bày sản phẩm nước đã được lọc và kết quả thảo luận - Nhóm trưởng điều khiển các bạn làm việc theo yêu cầu của phiếu học tập - HS đánh số thứ tự vào cột các giai đoạn của dây chuyền sản xuất nước sạch HS trả lời cá nhân SGK, phiếu học tập. Các ghi nhận cần chú ý

File đính kèm:

  • docKe hoach giang day 26.doc