BÀI 17: PHÒNG TRÁNH TẠI NẠN ĐUỐI NƯỚC.
Ngày thực hiện:
I. Mục tiêu:
Sau bài học, HS có thể:
- Biết một số nguyên tắc khi tập bơi hay đi bơi
- Kể một số việc nên hay không nên làm để phòng tránh tại nạn đuối nước
- Có ý thức và vận động mọi người cùng phòng tránh tại nạn.
II. Đồ dùng dạy học:
- Hình vẽ trong SGK
3 trang |
Chia sẻ: dangnt0491 | Lượt xem: 1753 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài dạy Khoa học 4 bài 17: Phòng tránh tại nạn đuối nước, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
MÔN: khoa học. Tuần 9
BÀI 17: PHÒNG TRÁNH TẠI NẠN ĐUỐI NƯỚC.
Ngày thực hiện:
Mục tiêu:
Sau bài học, HS có thể:
Biết một số nguyên tắc khi tập bơi hay đi bơi
Kể một số việc nên hay không nên làm để phòng tránh tại nạn đuối nước
Có ý thức và vận động mọi người cùng phòng tránh tại nạn.
Đồ dùng dạy học:
Hình vẽ trong SGK
Hoạt động dạy học:
Thời gian
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
ĐDDH
3 Phút
5 Phút
10 Phút
15 Phút
7 Phút.
A/ Khởi động:
B/ Bài cũ:
-Nêu chế độ ăn uống khi bị một số bệnh thông thường và khi bị bệnh tiêu chảy.
-Yêu cầu HS đọc mục Bạn cần biết
C/ Bài mới:
Hoạt động 1: Thảo luận về các biện pháp phòng tránh tai nạn đuối nước
*Mục tiêu:
Kể tên một số việc nên và không nên làm để phòng tránh tai nạn đuối nước
*Cách tiến hành:
Bước 1: Làm việc theo nhóm
Thảo luận: Nên và không nên làm gì dể phòng tránh đuối nước trong cuộc sống hằng ngày?
Bước 2: Làm việc cả lớp
Kết luận:
-Không chơi đùa ở gần hồ, ao, sông, suối.Giếng nước, chum, vại phải có nắp đậy.
-Chấp hành tốt các quy định khi tham gia các phương tiện giao thông đường thủy.
Hoạt động 2: Thảo luận về một số nguyên tắc khi tập bơi hoặc đi bơi.
*Mục tiêu: Nêu một số nguyên tắc khi tập bơi hoặc đi bơi
*Cách tiến hành
Bước 1: Làm việc theo nhóm
Thảo luận: Nên tập bơi hoặc đi bơi ở đâu.
Bước 2: Làm việc cả lớp
- GV giảng thêm: Không bơi khi ra mồ hôi, vận động và tuân theo các qui tắc khi xuống hồ,
- GV kết luận: Như mục ‘Em có biết’.
Hoạt động 2: Thảo luận
*Mục tiêu: Có ý thức và vận động mọi người cùng phòng tránh tại nạn đuối nước
*Cách tiến hành:
Bước 1: Tổ chức và hướng dẫn
- GV chia lớp thành 3 – 4 nhóm. Giao mỗi nhóm một tình huống để các em thảo luận:
+Tình huống 1: Bạn Hùng đang chơi đá bóng về, Nam liền rủ Hùng xuống ao gần nhà tắm.
+Tình huống 2:Lan nhìn thấy một em nhỏ bị đánh rơi đồ chơi xuống hồ nước và đang cố cúi xuống lấy.
+Tình huống 3: Tuấn đang trên đường đi học về thì trời đổ mưa to và nước suối chảy xiết. Tuấn cố đi qua.
Bước 2: Làm việc theo nhóm
Bước 3: Làm việc cả lớp
D/ Củng cố và dặn dò:
-Kể một số việc nên hay không nên làm để phòng tránh tại nạn sông nước
- Chuẩn bị bài 18.
2,3 HS trả lời
- HS làm việc theo nhóm.
- Đại diện nhóm lên trả lời.
- HS làm việc theo nhóm.
- Đại diện nhóm lên trả lời.
- HS trả lời theo nhóm.
Nêu lên cái lợi và cái hại của các tình huống trên.
-Có nhóm HS lên đóng vai, các HS khác theo dõi và đặt mình vào tình huống do nhóm bạn đưa ra và thảo luận để đi đến lựa chọn cách ứng xử đúng
Các ghi nhận, lưu ý
File đính kèm:
- Ke hoach giang day 17.doc