A- Mục tiêu bài dạy: HS biết cách nấu cơm; có ý thức vận dụng kiến thức đã học để nấu cơm giúp gia đình.
B- Đồ dùng dạy học : Một số dụng cụ để nấu cơm, bảng nhóm.
1 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1284 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài 9: Nấu cơm(T2), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Kế hoạch dạy học
Môn: kĩ thuật Ngày . Tuần 8
Bài 9: Nấu cơm(T2).
Giáo viên : Nguyễn Xuân Phương. Lớp 5 C.
Mục tiêu bài dạy: HS biết cách nấu cơm; có ý thức vận dụng kiến thức đã học để nấu cơm giúp gia đình.
Đồ dùng dạy học : Một số dụng cụ để nấu cơm, bảng nhóm.
Nội dung các hoạt động dạy học
Phương tiện
I/
II/
KTBC:
Hãy nêu cách nấu cơm bằng nồi cơm điện?
Khi vo gạo cần chú ý điều gì?
Bài mới:
- GV: Kiểm tra sự chuẩn bị của HS cho tiết này và giới thiệu bài.
HĐ1: Cả lớp.
GV yêu cầu HS dựa vào thực tế hoặc phần chuẩn bị trả lời các câu:
+ Nêu các dụng cụ và nguyên liệu để nấu cơm bằng bếp đun?
+ Cách lấy gạo và làm sạch gạo có khác khi nấu bằng nồi điện không?
HS trả lời theo hiểu biết của mình.
GV nhận xét, chốt: các công việc chuẩn bị giống như nấu cơm bằng nồi cơm điện, chỉ khác ở dụng cụ dùng để nấu cơm.
HĐ 2: Nhóm 4.
GV yêu cầu HS đọc SHS thảo luận về cách nấu cơm bằng bếp đun.
Nhóm trưởng điều khiển các bạn thảo luận, ghi ý chính vào bảng nhóm.
Đại diện các nhóm trình bày, nhóm khác bổ sung.
GV hỏi:
+ Em thường cho nước vào nồi nấu cơm theo cách nào?
+ Vì sao phải giảm nhỏ lửa khi nước đã cạn?
GV chốt: Nấu cơm bằng bếp đun đúng cách ta vẫn được nồi cơm chín đều, dẻo, không có mùi khê, mùi cháy.
HĐ3: Cả lớp.
GV cho thảo luận 2 câu hỏi :
+ Có mấy cách nấu cơm? Đó là những cách nào?
+ Hãy nêu những điểm giống nhau, khác nhau của hai cách nấu cơm?
2 HS đọc ghi nhớ SHS-tr.37
GV nhận xét tiết học, dặn chuẩn bị bài sau.
Tranh H1,2.
Bảng nhóm.
File đính kèm:
- kdfjghao9uegl;adfaghdisof (14).doc