Bài 9: Nấu cơm(T2)

A- Mục tiêu bài dạy: HS biết cách nấu cơm; có ý thức vận dụng kiến thức đã học để nấu cơm giúp gia đình.

B- Đồ dùng dạy học : Một số dụng cụ để nấu cơm, bảng nhóm.

 

doc1 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1298 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài 9: Nấu cơm(T2), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Kế hoạch dạy học Môn: kĩ thuật Ngày . Tuần 8 Bài 9: Nấu cơm(T2). Giáo viên : Nguyễn Xuân Phương. Lớp 5 C. Mục tiêu bài dạy: HS biết cách nấu cơm; có ý thức vận dụng kiến thức đã học để nấu cơm giúp gia đình. Đồ dùng dạy học : Một số dụng cụ để nấu cơm, bảng nhóm. Nội dung các hoạt động dạy học Phương tiện I/ II/ KTBC: Hãy nêu cách nấu cơm bằng nồi cơm điện? Khi vo gạo cần chú ý điều gì? Bài mới: - GV: Kiểm tra sự chuẩn bị của HS cho tiết này và giới thiệu bài. HĐ1: Cả lớp. GV yêu cầu HS dựa vào thực tế hoặc phần chuẩn bị trả lời các câu: + Nêu các dụng cụ và nguyên liệu để nấu cơm bằng bếp đun? + Cách lấy gạo và làm sạch gạo có khác khi nấu bằng nồi điện không? HS trả lời theo hiểu biết của mình. GV nhận xét, chốt: các công việc chuẩn bị giống như nấu cơm bằng nồi cơm điện, chỉ khác ở dụng cụ dùng để nấu cơm. HĐ 2: Nhóm 4. GV yêu cầu HS đọc SHS thảo luận về cách nấu cơm bằng bếp đun. Nhóm trưởng điều khiển các bạn thảo luận, ghi ý chính vào bảng nhóm. Đại diện các nhóm trình bày, nhóm khác bổ sung. GV hỏi: + Em thường cho nước vào nồi nấu cơm theo cách nào? + Vì sao phải giảm nhỏ lửa khi nước đã cạn? GV chốt: Nấu cơm bằng bếp đun đúng cách ta vẫn được nồi cơm chín đều, dẻo, không có mùi khê, mùi cháy. HĐ3: Cả lớp. GV cho thảo luận 2 câu hỏi : + Có mấy cách nấu cơm? Đó là những cách nào? + Hãy nêu những điểm giống nhau, khác nhau của hai cách nấu cơm? 2 HS đọc ghi nhớ SHS-tr.37 GV nhận xét tiết học, dặn chuẩn bị bài sau. Tranh H1,2. Bảng nhóm.

File đính kèm:

  • dockdfjghao9uegl;adfaghdisof (14).doc