Bài 8 : vẽ theo mẫu Mẫu có dạng hình trụ và hình cầu

I. MỤC TIÊU:

 - HS hiểu hình dạng, đặc điểm cấu tạo của vật có dạng hình trụ và hình cầu.

 - Học sinh biết cách vẽ vật mẫu.

 - Vẽ được hình theo mẫu có dạng hình trụ và hình cầu.

 *Học sinh khá- giỏi:

 Sắp xếp hình vẽ cân đối, hình vẽ gần với mẫu.

II. CHUẨN Bị:

 * Giáo viên:

 SGK, SGV. Vật mẫu thật, thảm trải. Qui trình vẽ.

 Bài vẽ của học sinh năm trước.

 * Học sinh:

 Vở tập vẽ hoặc giấy vẽ.

 Bút chì, tẩy, màu.

 Sưu tầm đồ vật có dạng hình trụ và hình cầu.

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1863 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài 8 : vẽ theo mẫu Mẫu có dạng hình trụ và hình cầu, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
(Tuần 8-Tiết 8) Từ: 07-11/10/2013. Bài 8 : Vẽ theo mẫu MẪU CÓ DẠNG HÌNH TRỤ VÀ HÌNH CẦU I. MỤC TIÊU: - HS hiểu hình dạng, đặc điểm cấu tạo của vật có dạng hình trụ và hình cầu. - Học sinh biết cách vẽ vật mẫu. - Vẽ được hình theo mẫu có dạng hình trụ và hình cầu. *Học sinh khá- giỏi: Sắp xếp hình vẽ cân đối, hình vẽ gần với mẫu. CHUẨN Bị: * Giáo viên: SGK, SGV. Vật mẫu thật, thảm trải. Qui trình vẽ. Bài vẽ của học sinh năm trước. * Học sinh: Vở tập vẽ hoặc giấy vẽ. Bút chì, tẩy, màu. Sưu tầm đồ vật có dạng hình trụ và hình cầu. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC CHỦ YẾU: KTĐD học tập- tuyên dương học sinh. (1 phút) Giới thiệu bài: (1 phút) Giáo viên cho học sinh tham gia trò chơi. Giáo viên củng cố và vào bài: vẽ Mẫu có dạng hình trụ và hình cầu (phương pháp sử dụng: trực quan, luyện tập, vấn đáp…) Nội dung Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh *Hoạt động 1: Quan sát nhận xét: (5 phút) *Hoạt động 2: Cách vẽ: (5 phút) *Hoạt động 3: Thực hành: (18 phút) *Hoạt động 4: Đánh giá nhận xét: (3 phút) *Giáo viên cho học sinh trưng bày những đổ vật đã sưu tầm Giáo viên gợi ý câu hỏi: - Em nhận xét về đồ vật này? - Giáo viên cùng học sinh tham gia đặt mẫu. Giáo viên gợi ý cho học sinh về: - Mẫu có mấy đồ vật? - Vị trí của 2 vật? - Khung hình chung của vật mẫu? - Khung hình riêng của từng vật mẫu? - Tỉ lệ chiều cao, chiều ngang của vật mẫu? - Màu sắc và độ đậm nhạt? Giáo viên tóm ý: Vật mẫu gồm có 2đồ vật và nằm trong hình vuông. Cái chai nằm trong hình chữ nhật đứng, quả nằm trong hình vuông. Màu sắc chai đậm hơn. *Giáo viên gọi học sinh nhắc lại các bước vẽ. - Giáo viên treo tranh qui trình hướng dẫn cách vẽ lên bảng. Gợi ý học sinh nhận xét. - Giáo viên cho học sinh lên bảng chỉ vào qui trình tranh. - Giáo viên lưu ý cách sắp xếp hình vào giấy. Và cách vẽ màu. - GV cho hs xem bài vẽ mẫu của học sinh và gợi ý nhận xét. *Giáo viên cho học sinh thực hành vào vở hoặc giấy. - GV theo dõi hỗ trợ cho hs. ( có thể học sinh vẽ không theo qui trình của giáo viên mà chỉ vẽ theo cảm nhận ) *Giáo viên chọn sản phẩm hoàn chỉnh trưng bày. - Giáo viên đưa ra tiêu chí và gợi ý cho học sinh nhận xét. - GV củng cố nhận xét; đánh giá sản phẩm- giáo dục học sinh. - Học sinh đem các đồ vật chuẩn bị ra xem và nghiên cứu. - HS quan sát và nhận xét. - HS thực hiện. - Hs trả lời câu hỏi. // - HS trả lời câu hỏi. // // - Học sinh quan sát - HS nêu cách vẽ đã được học. - Học sinh tham gia nhận xét và theo dõi cách hướng dẫn vẽ của giáo viên. - Học sinh tham gia nhận xét. - Học sinh quan sát. - Học sinh thực hành. - Học sinh vẽ theo góc độ nhìn và cảm nhận riêng của mình. - HS treo sản phẩm lên bảng. - Học sinh tham gia nhận xét bài theo các tiêu chí. Giáo dục học sinh qua bài học. (1 phút) Dặn dò: (1 phút) Về làm tiếp bài và xem trước nội dung bài 9 chuẩn bị ĐDHT. Nhận xét tiết học.

File đính kèm:

  • docGIAO AN MI THUAT TUAN 8(4).doc
Giáo án liên quan