I/- MỤC TIÊU:
Học sinh tập vẽ tranh đề tài Em đi học.
 *Học sinh khá- giỏi:
 Sắp xếp hình vẽ cân đối, biết chọn màu, vẽ màu phù hợp.
II/- CHUẨN BỊ:
 Giáo viên:
 + Sưu tầm một số tranh, ảnh về đề tài.
 + Hình minh họa cách vẽ tranh đề tài.
 Học sinh:
 + Sưu tầm tranh về đề tài Em đi học.
+ Vở tập vẽ, giấy vẽ, bút chì, gôm, màu vẽ.
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 2 trang
2 trang | 
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1709 | Lượt tải: 1 
              
           
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài 7: Vẽ tranh Đề tài : em đi học, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
(Tuần 7-Tiết 7)
Từ: 30/9-04/10/2013
Bài 7: Vẽ tranh: ĐỀ TÀI EM ĐI HỌC
I/- MỤC TIÊU:
Học sinh tập vẽ tranh đề tài Em đi học.
 *Học sinh khá- giỏi:
 Sắp xếp hình vẽ cân đối, biết chọn màu, vẽ màu phù hợp.
II/- CHUẨN BỊ:
	Giáo viên:
	+ Sưu tầm một số tranh, ảnh về đề tài.
	+ Hình minh họa cách vẽ tranh đề tài.
	Học sinh:
	+ Sưu tầm tranh về đề tài Em đi học.
+ Vở tập vẽ, giấy vẽ, bút chì, gôm, màu vẽ.
III/- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
 Kiểm tra đồ dùng học tập. (1 phút)
 Giới thiệu bài: (1 phút)
 Gv cho học sinh mô tả về hoạt động đi học hằng ngày của mình.
Tiến trình
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động học sinh
*Hoạt động 1: Hướng dẫn tìm, chọn nội dung đề tài:
(5 phút)
+ Giới thiệu về tranh ảnh vẽ đề tài trên.
Hỏi học sinh:
+ Những tranh này vẽ hình ảnh gì?
+ Vậy các tranh này vẽ có đúng đề tài không?
+ Cho học sinh khác nhận xét ĐS. Nhận xét ĐS câu trả lời hs.
+ Hằng ngày em đi học với ai
+ Khi đi em mang theo dụng cụ gì?
+ Giáo viên bổ sung, giải thích kết luận và giới thiệu thêm một số hình ảnh về đề tài.
+ Cho hs xem hình minh họa các bước VT đề tài em đi học.
Hỏi học sinh:
+ Vẽ tranh đề tài có mấy bước? Trình bày?
+ Cho hs khác nhận xét ĐS. Nhận xét ĐS câu trả lời hs.
+ Giáo viên bổ sung, phân tích và kết luận cách vẽ tranh.
+ Cho hs xem sản phẩm của học sinh năm trước và nhận xét.
+ Yêu cầu học sinh làm bài tập theo cách vẽ.
+ Giáo viên gợi ý học sinh về các mảng, về hình và màu.
- GV chọn 1 số sản phẩm hoàn chỉnh trưng bày và nhận xét.
- GV đưa ra tiêu chí đánh giá:
- GV gợi ý hs nhận xét, xếp loại một số bài vẽ tốt. Rút kinh nghiệm cho cả lớp.
- HS quan sát và nhận xét.
- Vẽ các bạn đi học, che dù, cặp, cây, núi, bông hoa, nhà.
- Các tranh này vẽ đúng đề tài.
- Học sinh nhận xét.
- Hằng ngày em đi học với bạn.
- Khi đi em mang cặp sách nước uống, xe đạp.
- Học sinh quan sát, nhận xét.
- Có 3 bước.
1/. Vẽ mảng.
2/. Vẽ hình.
3/. Vẽ màu.
- Học sinh nhận xét.
- Học sinh quan sát, nhận xét.
- Học sinh thực hành.
- HS trưng bày sản phẩm.
- Học sinh nhận xét, xếp loai.
*Hoạt động 2:
Hướng dẩn cách vẽ tranh:
(5 phút)
*Hoạt động 3: Hướng dẫn thực hành: 
 (19 phút)
*Hoạt động 4: Nhận xét- đánh giá: 
(3 phút)
 Dặn dò: (1 phút)
 Về làm tiếp bài và xem trước nội dung bài 8. 
 Chuẩn bị ĐDHT.
 Nhận xét tiết học.
            File đính kèm:
 GIAOAAN MI THUAT TUAN 7 KHOI 2.doc GIAOAAN MI THUAT TUAN 7 KHOI 2.doc