Bài 5: Chăm chỉ học tâp.(tiết 1)

- H/s hiểu ntn là chăm chỉ học tập.

- Hiểu được lợi ích của chăm chỉ học tập.

- H/s thực hiện được giờ giấc học bài, làm bài đầy đủ, đảm bảo thời gian tự học ở trường, ở nhà.

- Có thái độ tự giác học tập.

 

doc3 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1029 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài 5: Chăm chỉ học tâp.(tiết 1), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Đạo đức : 2 Tuần 9 Bài: 5 Chăm chỉ học tâp.(Tiết 1) I. Mục tiêu: - H/s hiểu ntn là chăm chỉ học tập. - Hiểu được lợi ích của chăm chỉ học tập. - H/s thực hiện được giờ giấc học bài, làm bài đầy đủ, đảm bảo thời gian tự học ở trường, ở nhà. - Có thái độ tự giác học tập. II. Chuẩn bị: 1. GV: - SGK, SGV, Vở bài tập đạo đức 2. - Tình huống, phiếu thảo luận nhóm. 2. H/s: - Vở BT đạo đức 2. III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: - Hoaùt ủoọng 1: Giụựi thieọu baứi.(1p) Hoaùt ủoọng2: - Hửụựng daón Hs quan saựt tranh vaứ phaõn tớch tỡnh huoỏng BT1.(15p) - Hoaùtủoọng 3: Thaỷo luaọn nhóm: (Làm BT2, BT3)(12p) - Hoaùtủoọng 3:(5p) Liên hệ thực tế. - Hoaùtủoọng 4:(7p) Củng cố. Dặn dò. - GV nêu tình huống, yêu cầu các cặp h/s thảo luận về tình huống đó, và đề ra cách giải quyết. à Khi đang học, đang làm bài tập, các em cần cố gắng hoàn thành công việc, không nên bỏ dở, như thế mới là chăm chỉ học tập. - GV yêu cầu các nhóm thảo luận các nội dung trong phiếu thảo luận. à Các ý kiến biểu hiện chăm chỉ học tập là: a, b, d, đ. à Chăm chỉ học tập có lợi íc là: * Giúp cho việc học tập đạt kết quả tốt hơn. * Được thầy cô, bạn bè yêu mến. * Thực hiện tốt quyền được học tập. * Bố mẹ hài lòng. - GV yêu cầu h/s tự liên hệ việc học tập của mình. (?) Em đã chăm chỉ học tập chưa? Hãy kể các việc làm cụ thể? (?) Kết quả đạt được ra sao? - GV khen ngợi những em đã chăm chỉ học tập, nhắc nhở 1 số em chưa chăm chỉ. (?) Caực em hoùc ủửụùc gỡ qua baứi naứy? - Gv nhaọn xeựt & toồng keỏt tieỏt hoùc. - Hoõm sau hoùc tieỏp baứi naứy.Veà nhaứ chuaồn bũ cho tiết sau. - H/s thảo luận sau đó thể hiện qua trò chơI sắm vai.( 3-4 cặp diễn). - Các nhóm độc lập thảo luận, sau đó trình bày kết quả , bổ sung ý kiến, tranh luận với nhau. - H/s trao đổi theo cặp. - 1 số h/s tự liên hệ trước lớp.

File đính kèm:

  • docdd2.t9.doc
Giáo án liên quan