- H/s hiểu ntn là chăm chỉ học tập.
- Hiểu được lợi ích của chăm chỉ học tập.
- H/s thực hiện được giờ giấc học bài, làm bài đầy đủ, đảm bảo thời gian tự học ở trường, ở nhà.
- Có thái độ tự giác học tập.
3 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1031 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài 5: Chăm chỉ học tâp.(tiết 1), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Đạo đức : 2 Tuần 9
Bài: 5
Chăm chỉ học tâp.(Tiết 1)
I. Mục tiêu:
- H/s hiểu ntn là chăm chỉ học tập.
- Hiểu được lợi ích của chăm chỉ học tập.
- H/s thực hiện được giờ giấc học bài, làm bài đầy đủ, đảm bảo thời gian tự học ở trường, ở nhà.
- Có thái độ tự giác học tập.
II. Chuẩn bị:
1. GV:
- SGK, SGV, Vở bài tập đạo đức 2.
- Tình huống, phiếu thảo luận nhóm.
2. H/s:
- Vở BT đạo đức 2.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
- Hoaùt ủoọng 1: Giụựi thieọu baứi.(1p)
Hoaùt ủoọng2:
- Hửụựng daón Hs quan saựt tranh vaứ phaõn tớch tỡnh huoỏng BT1.(15p)
- Hoaùtủoọng 3: Thaỷo luaọn nhóm: (Làm BT2, BT3)(12p)
- Hoaùtủoọng 3:(5p)
Liên hệ thực tế.
- Hoaùtủoọng 4:(7p)
Củng cố.
Dặn dò.
- GV nêu tình huống, yêu cầu các cặp h/s thảo luận về tình huống đó, và đề ra cách giải quyết.
à Khi đang học, đang làm bài tập, các em cần cố gắng hoàn thành công việc, không nên bỏ dở, như thế mới là chăm chỉ học tập.
- GV yêu cầu các nhóm thảo luận các nội dung trong phiếu thảo luận.
à Các ý kiến biểu hiện chăm chỉ học tập là: a, b, d, đ.
à Chăm chỉ học tập có lợi íc là:
* Giúp cho việc học tập đạt kết quả tốt hơn.
* Được thầy cô, bạn bè yêu mến.
* Thực hiện tốt quyền được học tập.
* Bố mẹ hài lòng.
- GV yêu cầu h/s tự liên hệ việc học tập của mình.
(?) Em đã chăm chỉ học tập chưa? Hãy kể các việc làm cụ thể?
(?) Kết quả đạt được ra sao?
- GV khen ngợi những em đã chăm chỉ học tập, nhắc nhở 1 số em chưa chăm chỉ.
(?) Caực em hoùc ủửụùc gỡ qua baứi naứy?
- Gv nhaọn xeựt & toồng keỏt tieỏt hoùc.
- Hoõm sau hoùc tieỏp baứi naứy.Veà nhaứ chuaồn bũ cho tiết sau.
- H/s thảo luận sau đó thể hiện qua trò chơI sắm vai.( 3-4 cặp diễn).
- Các nhóm độc lập thảo luận, sau đó trình bày kết quả , bổ sung ý kiến, tranh luận với nhau.
- H/s trao đổi theo cặp.
- 1 số h/s tự liên hệ trước lớp.
File đính kèm:
- dd2.t9.doc