I/ Mục tiêu
- Học sinh hiểu đề tài vẽ tranh phong cảnh.
- Biết cách vẽ tranh phong cảnh và vẽ được một bức tranh phong cảnh đơn giản.
*HS khá, giỏi;Sắp xếp hình vẽ cân đối, rõ nội dung, màu sắc phù hợp.
*GD tình cảm yêu quí phong cảnh thiên nhiên.
II/ Chuẩn bị 
GV: - Sưu tầm tranh phong cảnh và một vài bức tranh về đề tài khác (c/dung, s/hoạt, .)
HS : - Giấy vẽ hoặc Vở tập vẽ- Bút chì, tẩy, màu vẽ. 
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 1 trang
1 trang | 
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2108 | Lượt tải: 2 
              
           
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài 34: Vẽ tranh Đề tài phong cảnh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 34 Thứ ba ngày 11 tháng 5 năm 2010 
Bài 34: Vẽ tranh
Đề tài phong cảnh
I/ Mục tiêu
Học sinh hiểu đề tài vẽ tranh phong cảnh.
Biết cách vẽ tranh phong cảnh và vẽ được một bức tranh phong cảnh đơn giản.
*HS khá, giỏi;Sắp xếp hình vẽ cân đối, rõ nội dung, màu sắc phù hợp.
*GD tình cảm yêu quí phong cảnh thiên nhiên.
II/ Chuẩn bị 
GV: - Sưu tầm tranh phong cảnh và một vài bức tranh về đề tài khác (c/dung, s/hoạt, ...)
HS : - Giấy vẽ hoặc Vở tập vẽ- Bút chì, tẩy, màu vẽ. 
III/ Hoạt động dạy – học 
 -KT sĩ số HS, dụng cụ học tập của HS.
 -Giơí thiệu bài, ghi đề.
T.g
Hoạt động dạy
Hoạt động học
7’
7’
18’
Hoạt động 1: Hướng dẫn chọn nội dung đề tài
- Giáo viên giới thiệu tranh, ảnh và gợi ý:
+ Tranh phong cảnh thường vẽ: 
+ Tranh phong cảnh có thể vẽ thêm người hoặc các con vật, nhưng cảnh vật là chính.
*GD tình cảm yêu mến phong cảnh thiên nhiên... 
Hoạt động 2: H/dẫn cách vẽ tranh phong cảnh
-GV gợi ý học sinh nêu cách vẽ tranh:
- Giáo viên yêu cầu học sinh: 
+ Tìm ra cảnh định vẽ (đường phố, công viên, trường học hay cảnh làng quê, núi đồi, sông biển,..
Hoạt động 3: Hướng dẫn thực hành
-Cho HS thực hành vẽ vào vở
- Giáo viên gợi ý, động viên, khích lệ để các em mạnh dạn vẽ theo cách nhìn, cách nghĩ riêng:
+ Gv nhắc HS không nên vẽ hình cân đối quá. 
*Khai thác nhằm hiểu đề tài vẽ tranh phong cảnh.
-Hoạt động cá nhân trả lời
+ Nhà, cây, cổng làng, con đường, ao hồ ... (những hình ảnh có ngoài thiên nhiên).
-Hoạt động cả lớp.
+ Nhớ lại những cảnh đẹp xung quanh nơi ở, hoặc đã nhìn thấy.
+ Hình ảnh chính vẽ trước, vẽ to, rõ vào khoảng giữa phần giấy định vẽ.
+ Hình ảnh phụ vẽ sau, sao cho nổi rõ h.ảnh chính.
+ Vẽ màu theo ý thích. 
+ Bài tập: Vẽ tranh phong cảnh quê em và vẽ màu theo ý thích.
*HS khá, giỏi;Sắp xếp hình vẽ cân đối, rõ nội dung, màu sắc phù hợp.
 5’
Hoạt động 4: Nhận xét,đánh giá
- Gv chọn 1 số bài vẽ h/d nhận xét về: Nội dung, bố cục, hình ảnh, vẽ màu.
- Học sinh tự nhận xét bài vẽ của mình, của bạn.
- Giáo viên bổ sung nhận xét của học sinh và chỉ ra một số bài vẻ đẹp.
* Dặn dò: -Về nhà quan sát phong cảnh quê hương- Tiết sau luyện vẽ
            File đính kèm:
 GAMT2.doc GAMT2.doc