- Cho HS xem một số bài trang trí lều hay cổng:
Hỏi HS:
+ Những bài trang trí này có giống nhau về cách sắp xếp và cách vẽ hình, màu hay không?
+ Họa tiết chính, họa tiết phụ được vẽ ở vị trí nào?
+ Những bài trang trí này sử dụng họa tiết gì để trang trí? Kể tên họa tiết giống nhau thì vẽ như thế nào?
- Cho HS khác nhận xét ĐS.
- Nhận xét ĐS câu trả lời HS.
- GV bổ sung, phân tích và KL.
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2784 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài 33: Vẽ trang trí Trang trí cổng trại hoặc lều trại thiếu nhi, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
(Tuần 33-Tiết 33)
Từ: 28/4-02/5/2014
BÀI 33: Vẽ trang trí
TRANG TRÍ CỔNG TRẠI HOẶC LỀU TRẠI THIẾU NHI
I- MỤC TIÊU:
HS tập trang trí cổng hoặc lều trại thiếu nhi.
Học sinh yêu thích các hoạt động tập thể.
II- CHUẨN BỊ:
+ Giáo viên:
- SGK, SGV.
- Ảnh chụp cổng trại và lều trại; băng dĩa hình về cắm trại (nếu có).
- Một số bài trang trí của học sinh
- Hình hướng dẫn các bước trang trí.
+ Học sinh:
- Giấy vẽ hoặc vở tập vẽ, bút chì, gôm, màu vẽ, compa, thước kẻ
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC:
Kiểm tra đồ dùng học tập. (1 phút)
Giới thiệu bài: Giáo viên cho học sinh xem 2 ảnh chụp về trại hay cho học sinh kể về hoạt động cắm trại. (1 phút)
Tiến trình
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
*Hoạt động 1:
Quan sát nhận xét:
(5 phút)
*Hoạt động 2:
Hướng dẫn HS cách trang trí:
(5 phút)
*Hoạt động 3:
Thực hành:
(18 phút)
*Hoạt động 4:
Nhận xét đánh giá:
(3 phút)
- Cho HS xem một số bài trang trí lều hay cổng:
Hỏi HS:
+ Những bài trang trí này có giống nhau về cách sắp xếp và cách vẽ hình, màu hay không?
+ Họa tiết chính, họa tiết phụ được vẽ ở vị trí nào?
+ Những bài trang trí này sử dụng họa tiết gì để trang trí? Kể tên họa tiết giống nhau thì vẽ như thế nào?
- Cho HS khác nhận xét ĐS.
- Nhận xét ĐS câu trả lời HS.
- GV bổ sung, phân tích và KL.
- Cho HS xem lần lượt các bước tiến hành vẽ theo bộ đồ dùng hay của giáo viên chuẩn bị.
- Giáo viên gợi ý đây là một bài vẽ trang trí ứng dụng. Nên ta sử dụng cách trang trí như các bài đã học mà vẽ cho bài này. Ta có thể vẽ trang trí tự do không theo cách trang trí HV, HT, HCN…
- Giáo viên cho học sinh xem bài vẽ của học sinh năm trước.
- Yêu cầu HS trang trí vào lều hoặc vẽ thêm cổng vào VTV.
- Giáo viên theo dõi quá trình thực hành của học sinh.
- Gv chọn một số sản phẩm hoàn chỉnh trưng bày nhận xét.
- Giáo viên đưa ra các tiêu chí đánh giá.
- GV gợi ý HS nhận xét, xếp loại một số bài vẽ tốt. Rút kinh nghiệm cho cả lớp.
- HS quan sát, nhân xét
- Các bài trang trí này không giống nhau về cách sắp xếp họa tiết và cách vẽ màu.
- Học sinh trả lời.
- Sử dụng họa tiết hoa, lá, con vật, mảng hình.
- Học sinh nhận xét.
- HS nhận xét
- HS quan sát nhận xét.
- HS thực hành
- Hs trưng bày sản phẩm.
- HS quan sát nhận xét.
Giáo dục học sinh qua bài học. (1 phút)
Dặn dò:
Về làm tiếp bài và xem trước nội dung bài 34 chuẩn bị ĐDHT.
Nhận xét tiết học.
File đính kèm:
- Giao an mon mi thuat tuan 33(1).doc