Bài 32: Tập Nặn Tạo Dáng Tập nặn dáng người

HS nhận biết hình dáng của người đang hoạt động.

HS biết cách nặn hoặc xé dán hình người.

HS nặn hoặc xé dáng được hình dáng ngươi đang hoạt động.

*HS quan tâm tìm hiểu các hoạt động của con người.

*HS khá-giỏi:

 Hình nặn hoặc xé dáng cân đối, tạo được dáng người hoạt động.

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1717 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài 32: Tập Nặn Tạo Dáng Tập nặn dáng người, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
(Tuần 32-Tiết 32) Từ: 20-24/4/2014 Bài 32: Tập Nặn Tạo Dáng TẬP NẶN DÁNG NGƯỜI I. MỤC TIÊU: HS nhận biết hình dáng của người đang hoạt động. HS biết cách nặn hoặc xé dán hình người. HS nặn hoặc xé dáng được hình dáng ngươi đang hoạt động. *HS quan tâm tìm hiểu các hoạt động của con người. *HS khá-giỏi: Hình nặn hoặc xé dáng cân đối, tạo được dáng người hoạt động. II. CHUẨN BỊ: Giáo viên: SGV, SGK. Sưu tầm tranh, ảnh về các dáng người, hoặc tượng có hình ngộ nghĩnh. Bài tập nặn của học sinh, đất nặn, hình nặn minh họa. Học sinh: SGK, vở tập vẽ , đất nặn III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC: Kiểm tra đồ dùng học tập. (1 phút) Giới thiệu bài: Giáo viên cho học sinh tham gia tạo nhiều dáng khác nhau và từ đó giới thiệu. (1 phút) Tiến trình Hoạt động của GV Hoạt động của HS *Hoạt động 1: Quan sát nhận xét: (5 phút) - GV cho HS quan sát tranh ảnh, hình chụp, bài tâp nặn, tượng để HS nhận biết. - Các dáng người này đang làm gì? - Nêu các bộ phận người? - Giáo viên giới thiệu về chất liệu để tạo hình. - GV bổ sung, phân tích và KL. - HS quan sát, nhận xét - Đang chạy nhảy, đi đứng, ngồi, nằm, cưỡi ngựa. - Gồm đầu, mình, chân, tay. - Học sinh quan sát. *Hoạt động 2: Cách nặn: - Có mấy cách nặn. Giáo viên cho học sinh quan sát qui trình. - GV nặn minh họa 1 dáng người để HS quan sát, vừa nặn vừa phân tích. - GV hỏi HS: + Nặn dáng người nặn gì trước, gì sau? - Cho HS khác nhận xét ĐS. - Nhận xét ĐS câu trả lời HS. - GV bổ sung, ptích và tóm tắt. - Cho học sinh xem sản phẩm của hs năm trước và nhận xét. - Học sinh trả lời - HS quan sát - Nặn các bộ phận: Gắn dính các bộ phận, tạo chi tiết và tạo dáng. - HS nhận xét - Học sinh quan sát nhận xét. (5 phút) *Hoạt động 3: Thực hành: (19 phút) - Giáo viên yêu cầu học sinh nặn một dáng người theo ý thích. - Giáo viên gợi ý cho học sinh hoạt động theo nhóm để trưng bày thành một mô hình…. - HS thực hành theo nhóm hoặc cá nhân. Nhưng mỗi em phải hoàn thành một dáng người. *Hoạt động 4: Nhận xét đánh giá: (3 phút) - Giáo viên chọn sản phẩm hoàn chỉnh trưng bày. - Giáo viên đưa ra tiêu chí và gợi ý cho học sinh nhận xét. - Giáo viên củng cố nhận xét; đánh giá sản phẩm- giáo dục hs. - HS treo sản phẩm lên bàn. - Học sinh tham gia nhận xét bài theo các tiêu chí. Dặn dò: (1 phút) Về làm tiếp bài và xem trước nội dung bài 33 chuẩn bị ĐDHT. Nhận xét tiết học.

File đính kèm:

  • docGIAO AN DIEN TU(2).doc
Giáo án liên quan