HS nhận biết hình dáng của người đang hoạt động.
HS biết cách nặn hoặc xé dán hình người.
HS nặn hoặc xé dáng được hình dáng ngươi đang hoạt động.
*HS quan tâm tìm hiểu các hoạt động của con người.
*HS khá-giỏi:
Hình nặn hoặc xé dáng cân đối, tạo được dáng người hoạt động.
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1717 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài 32: Tập Nặn Tạo Dáng Tập nặn dáng người, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
(Tuần 32-Tiết 32)
Từ: 20-24/4/2014
Bài 32: Tập Nặn Tạo Dáng
TẬP NẶN DÁNG NGƯỜI
I. MỤC TIÊU:
HS nhận biết hình dáng của người đang hoạt động.
HS biết cách nặn hoặc xé dán hình người.
HS nặn hoặc xé dáng được hình dáng ngươi đang hoạt động.
*HS quan tâm tìm hiểu các hoạt động của con người.
*HS khá-giỏi:
Hình nặn hoặc xé dáng cân đối, tạo được dáng người hoạt động.
II. CHUẨN BỊ:
Giáo viên:
SGV, SGK.
Sưu tầm tranh, ảnh về các dáng người, hoặc tượng có hình ngộ nghĩnh.
Bài tập nặn của học sinh, đất nặn, hình nặn minh họa.
Học sinh:
SGK, vở tập vẽ , đất nặn
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC:
Kiểm tra đồ dùng học tập. (1 phút)
Giới thiệu bài: Giáo viên cho học sinh tham gia tạo nhiều dáng khác nhau và từ đó giới thiệu. (1 phút)
Tiến trình
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
*Hoạt động 1:
Quan sát nhận xét:
(5 phút)
- GV cho HS quan sát tranh ảnh, hình chụp, bài tâp nặn, tượng để HS nhận biết.
- Các dáng người này đang làm gì?
- Nêu các bộ phận người?
- Giáo viên giới thiệu về chất liệu để tạo hình.
- GV bổ sung, phân tích và KL.
- HS quan sát, nhận xét
- Đang chạy nhảy, đi đứng, ngồi, nằm, cưỡi ngựa.
- Gồm đầu, mình, chân, tay.
- Học sinh quan sát.
*Hoạt động 2:
Cách nặn:
- Có mấy cách nặn. Giáo viên cho học sinh quan sát qui trình.
- GV nặn minh họa 1 dáng người để HS quan sát, vừa nặn vừa phân tích.
- GV hỏi HS:
+ Nặn dáng người nặn gì trước, gì sau?
- Cho HS khác nhận xét ĐS.
- Nhận xét ĐS câu trả lời HS.
- GV bổ sung, ptích và tóm tắt.
- Cho học sinh xem sản phẩm của hs năm trước và nhận xét.
- Học sinh trả lời
- HS quan sát
- Nặn các bộ phận: Gắn dính các bộ phận, tạo chi tiết và tạo dáng.
- HS nhận xét
- Học sinh quan sát nhận xét.
(5 phút)
*Hoạt động 3:
Thực hành:
(19 phút)
- Giáo viên yêu cầu học sinh nặn một dáng người theo ý thích.
- Giáo viên gợi ý cho học sinh hoạt động theo nhóm để trưng bày thành một mô hình….
- HS thực hành theo nhóm hoặc cá nhân. Nhưng mỗi em phải hoàn thành một dáng người.
*Hoạt động 4:
Nhận xét đánh giá:
(3 phút)
- Giáo viên chọn sản phẩm hoàn chỉnh trưng bày.
- Giáo viên đưa ra tiêu chí và gợi ý cho học sinh nhận xét.
- Giáo viên củng cố nhận xét; đánh giá sản phẩm- giáo dục hs.
- HS treo sản phẩm lên bàn.
- Học sinh tham gia nhận xét bài theo các tiêu chí.
Dặn dò: (1 phút)
Về làm tiếp bài và xem trước nội dung bài 33 chuẩn bị ĐDHT.
Nhận xét tiết học.
File đính kèm:
- GIAO AN DIEN TU(2).doc