I- MỤC TIÊU:
- Học sinh tập vẽ tranh đề tài Ước mơ của em.
*Học sinh khá-giỏi:
Sắp xếp hình vẽ cân đối, biết chọn màu, vẽ màu phù hợp.
II- CHUẨN BỊ:
+ Giáo viên :
- SGK, SGV. Sưu tầm một số tranh ảnh về đề tài ước mơ.
- Hình gợi ý cách vẽ tranh
- Một số tranh vẽ của thiếu nhi về đề tài ước mơ.
+ Học sinh:
- Giấy vẽ hoặc vở tập vẽ, bút chì, gôm, màu vẽ.
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 3815 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài 31: Vẽ tranh Đề tài Ước mơ của em, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
(Tuần 31-Tiết 31)
Từ: 14-18/4/2014
BÀI 31: Vẽ tranh
ĐỀ TÀI ƯỚC MƠ CỦA EM
I- MỤC TIÊU:
- Học sinh tập vẽ tranh đề tài Ước mơ của em.
*Học sinh khá-giỏi:
Sắp xếp hình vẽ cân đối, biết chọn màu, vẽ màu phù hợp.
II- CHUẨN BỊ:
+ Giáo viên :
- SGK, SGV. Sưu tầm một số tranh ảnh về đề tài ước mơ.
- Hình gợi ý cách vẽ tranh
- Một số tranh vẽ của thiếu nhi về đề tài ước mơ.
+ Học sinh:
- Giấy vẽ hoặc vở tập vẽ, bút chì, gôm, màu vẽ.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC:
Kiểm tra đồ dùng học tập. (1 phút)
Giới thiệu bài: Trong mỗi chúng ta ai cũng có những ước mơ cao đẹp. Người thì muốn sau này lớn lên sẽ làm được việc này, việc nọ… Giáo viên cho học sinh nói lên mơ ước của mình trong tương lai. Vào bài. (1 phút)
Tiến trình
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
*Hoạt động 1:
Tìm, chọn nội dung đề tài:
(5 phút)
*Hoạt động 2:
Cách vẽ:
(5 phút)
- Giáo viên cho học sinh xem 1 số tranh về đề tài ước mơ.
Hỏi học sinh:
- Tranh vẽ có những hình ảnh gì?
- Hình ảnh đó ra sao?
- Cho hs khác nhận xét ĐS.
- Giáo viên bổ sung, giải thích gợi ý và kết luận
- Cho học sinh xem hình gợi ý các bước vẽ tranh đề tài.
Hỏi học sinh:
- Vẽ tranh gồm có mấy bước?
- Cho học sinh khác nhận xét .
- Nhận xét câu trả lời học sinh.
- Giáo viên bổ sung, phân tích, minh họa và kết luận cách vẽ tranh, cách vẽ màu.
- Giáo viên cho hs xem sản phẩm của học sinh năm trước.
- Yêu cầu hs vẽ theo các bước.
- Giáo viên gợi ý cách vẽ hình, vẽ màu và vẽ thêm hình ảnh phụ. - Động viên nhắc nhở học sinh.
- GV chọn một số sản phẩm hoàn chỉnh trưng bày nhận xét.
- Giáo viên đưa ra các tiêu chí đánh giá:
- GV gợi ý HS nhận xét, xếp loại một số bài vẽ tốt. Rút kinh nghiệm cho cả lớp.
- Học sinh xem tranh
- Học sinh trả lời.
- Học sinh trả lời.
- Học sinh nhận xét
- Học sinh xem hình nhận xét
- Học sinh kể ra
- Học sinh nhận xét.
- Học sinh nhận xét
- Học sinh làm BT
- Học sinh trưng bày sản phẩm lên bảng.
- HS quan sát nhận xét.
*Hoạt động 3:
Thực hành:
(18 phút)
*Hoạt động 4:
Nhận xét đánh giá:
(3 phút)
Giáo dục học sinh qua bài học. (1 phút)
Dặn dò: (1 phút)
Về làm tiếp bài và xem trước nội dung bài 32 chuẩn bị ĐDHT.
Nhận xét tiết học.
File đính kèm:
- Giao an mon mi thuat tuan 31(1).doc