HS biết quan sát, nhận xét hình dáng, đặc điểm, màu sắc cái ấm pha trà.
Học sinh biết cách vẽ cái ấm pha trà.
Học sinh vẽ được cái ấm pha trà theo mẫu.
*Học sinh khá-giỏi:
Sắp xếp hình vẽ cân đối, hình vẽ gần với mẫu.
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 3494 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài 30: Vẽ theo mẫu Vẽ cái ấm pha trà, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
(Tuần 30-Tiết 30)
Từ: 07-11/4/2014
Bài 30: Vẽ theo mẫu
VẼ CÁI ẤM PHA TRÀ
I/- MỤC TIÊU:
HS biết quan sát, nhận xét hình dáng, đặc điểm, màu sắc cái ấm pha trà.
Học sinh biết cách vẽ cái ấm pha trà.
Học sinh vẽ được cái ấm pha trà theo mẫu.
*Học sinh khá-giỏi:
Sắp xếp hình vẽ cân đối, hình vẽ gần với mẫu.
II/- CHUẨN BỊ:
Giáo viên:
+ Một vài cái ấm pha trà thật khác về hình dáng, màu sắc, chất liệu.
+ Ảnh tranh vẽ một vài cái ấm pha trà.
+ Hình gợi ý cách vẽ
Học sinh:
+ Giấy vẽ, bút chì, gơm, màu vẽ.
III/- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC:
Kiểm tra đồ dùng học tập. (1 phút)
Giới thiệu bài: Giáo viên cho học sinh mang những vật đã chuẩn bị để ngay trước mặt. Giáo viên lấy đó giới thiệu và vào bài. (1 phút)
Tiến trình
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động học sinh
*Hoạt động 1:
Quan sát nhận xét:
(5 phút)
- Giáo viên cho học sinh nhận xét cái ấm mà mình đã chuẩn bị.
+ Giáo viên cho học sinh quan sát vài cái ấm để học sinh so sánh.
Hỏi học sinh:
+ Các cái ấm này có gì giống hay khác nhau?
+ Cái ấm này làm bằng chất liệu ?
+ Cho hs khác nhận xét ĐS. Nhận xét ĐS câu trả lời hs.
+ GV bổ sung, giải thích và KL.
- Học sinh quan sát, nhận xét.
- Giống nhau miệng, thân, đáy: khác nhau đáy rộng hơn miệng, trang trí khác nhau
- Làm bằng nhựa, thuỷ tinh.
- Học sinh nhận xét.
*Hoạt động 2:
Cách vẽ:
(5 phút)
+ Giáo viên cho hs xem hình minh họa cách vẽ cái ấm. Theo qui trình.
+ GV cho hs nhắc lại cách vẽ.
+ Cho hs khác nhận xét ĐS. Nhận xét ĐS câu trả lời hs.
+ Giáo viên gợi ý cách chọn và vẽ màu, động viên.
- Cho hs xem sản phẩm của học sinh năm trước và nhận xét.
- Học sinh quan sát.
- Có 4 bước.
1/. Vẽ khung hình chung.
2/. Vẽ phác hình.
3/. Vẽ hòan chỉnh.
4/. Vẽ màu
- Học sinh nhận xét.
- Học sinh quan sát nhận xét.
*Hoạt động 3:
Thực hành:
(19 phút)
+ Yêu cầu học sinh vẽ theo các bước, có thể vẽ theo trí nhớ.
+ GV gợi ý, theo dõi hs vẽ hình và trang trí cái bình, động viên hs.
- Học sinh thực hành.
*Hoạt động 4:
Nhận xét đánh giá:
(3 phút)
- Giáo viên tổ chức trưng bày sản phẩm của học sinh.
- GV đưa ra tiêu chí đánh giá:
- GV cùng hs nhận xét một số bài vẽ, xếp loại. Rút kinh nhiệm chung, động viên HS.
- Học sinh trưng bày sản phẩm.
- Học sinh cùng Giáo viên tham gia nhận xét – đánh giá bài vẽ.
Dặn dò: (1 phút)
Về làm tiếp bài và xem trước nội dung bài 31 chuẩn bị ĐDHT.
Nhận xét tiết học.
File đính kèm:
- Giao an mon mi thuat tuan 30(2).doc