HS biết cách chọn đề tài phù hợp.
HS biết cách nặn tạo dáng.
HS nặn tạo dáng được một hay hai hình người hoặc con vật theo ý thích.
HS quan tâm tìm hiểu các hoạt động của con người và thiên nhiên.
*Học sinh khá-giỏi:
Hình nặn cân đối, thể hiện rõ hoạt động.
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1510 | Lượt tải: 4
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài 30: Tập nặn tạo dáng Đề tài tự chọn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
(Tuần 30-Tiết 30)
Từ: 07-11/4/2014
BÀI 30: Tập nặn tạo dáng
ĐỀ TÀI TỰ CHỌN
I. MỤC TIÊU:
HS biết cách chọn đề tài phù hợp.
HS biết cách nặn tạo dáng.
HS nặn tạo dáng được một hay hai hình người hoặc con vật theo ý thích.
HS quan tâm tìm hiểu các hoạt động của con người và thiên nhiên.
*Học sinh khá-giỏi:
Hình nặn cân đối, thể hiện rõ hoạt động.
II. CHUẨN BỊ:
Giáo viên:
SGV, SGK.
Sưu tầm tranh, ảnh, hoặc tượng có hình ngộ nghĩnh về các dáng người hay con vật.
Bài nặn của học sinh. Đất nặn. Hình nặn minh họa. Kệ trưng bày.
Học sinh:
SGK, đất nặn. Sưu tầm hình nặn.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Giới thiệu bài: Giáo viên cho học sinh tham gia một trò chơi “ vẽ hình và phát tín hiệu”. Qua đó học sinh tự nhận xét về hình và màu sắc, giáo viên củng cố vào bài. (1 phút)
Kiểm tra đồ dùng học tập. (1 phút)
Tiến trình
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
*Hoạt động 1:
Quan sát nhận xét:
(5 phút)
*Hoạt động 2:
Cách nặn:
(5 phút)
*Hoạt động 3:
Thực hành:
(19 phút)
*Hoạt động 4:
Nhận xét đánh giá:
(3 phút)
- GV cho HS quan sát thêm tranh, ảnh, hình chụp, các hình nặn, tượng để HS nhận biết.
- Giáo viên cho hs mang những hình nặn đã sưu tầm và gợi ý học sinh quan sát nhận xét.
- GV gợi ý học sinh nhận xét về hình các bộ phận, màu sắc…
- Cho HS khác nhận xét ĐS.
- Nhận xét ĐS câu trả lời HS.
Giáo viên củng cố kiến thức.
- Giáo viên cho học sinh nhắc 2 cách nặn.
- GV cho hs xem qui trình nặn.
- GV nặn minh họa 1 dáng người để HS quan sát, vừa nặn vừa phân tích.
+ Gắn dính các bộ phận với nhau.
+ Tạo chi tiết và tạo dáng
- Có thể sắp thành 1 đề tài.
- Giáo viên gợi ý:
- Cho học sinh sắp thành đề tài.
- Cho hs xem sản phẩm của học sinh năm trước và nhận xét.
- Giáo viên yêu cầu học sinh nặn theo nhóm hoặc cá nhân.
- Giáo viên chọn một số sản phẩm hoàn chỉnh trưng bày nhận xét.
- GV đưa ra các tiêu chí đánh giá.
- GV gợi ý HS nhận xét, xếp loại một số bài vẽ tốt. Rút kinh nghiệm cho cả lớp.
- HS quan sát nhận xét.
- Học sinh trưng bày sản phẩm nặn đã chuẩn bị.
- Đang chạy nhảy, đi đứng, ngồi, nằm, cưỡi ngựa.
- Học sinh nhận xét.
- HS quan sát, tham gia nhận xét hình và sản phẩm.
- Học sinh quan sát.
- Học sinh quan sát, nhận xét.
- HS thực hành.
- Hs trưng bày sản phẩm.
- HS quan sát nhận xét.
Giáo dục học sinh qua bài học. (1 phút)
Dặn dò: (1 phút)
Về xem trước nội dung bài kế tiếp chuẩn bị ĐDHT.
Nhận xét tiết học.
File đính kèm:
- Giao an mon mi thuat tuan 30(1).doc