I. MỤC TIÊU:
Hiểu hình dáng, đặc điểm, màu sắc của một số con vật quen thuộc.
HS biết cách vẽ con vật.
Vẽ được một vài con vật theo ý thích.
*HS khá- giỏi:
Sắp xếp hình vẽ cân đối, biết chọn màu, vẽ màu phù hợp.
II. CHUẨN BỊ:
Giáo viên:
SGV, SGK
Chuẩn bị tranh, ảnh một số con vật.
Hình gợi ý cách vẽ (bộ ĐDDH hoặc GV tự làm)
Tranh vẽ của HS.
Học sinh:
SGK, vở tập vẽ, bút chì, gơm, màu vẽ
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2397 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài 3: vẽ tranh Đề tài các con vật quen thuộc, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
(Tuần 3- Tiết 3)
Từ: 02/9-06/9/2013.
BÀI 3: VẼ TRANH
ĐỀ TÀI CÁC CON VẬT QUEN THUỘC
I. MỤC TIÊU:
Hiểu hình dáng, đặc điểm, màu sắc của một số con vật quen thuộc.
HS biết cách vẽ con vật.
Vẽ được một vài con vật theo ý thích.
*HS khá- giỏi:
Sắp xếp hình vẽ cân đối, biết chọn màu, vẽ màu phù hợp.
II. CHUẨN BỊ:
Giáo viên:
SGV, SGK
Chuẩn bị tranh, ảnh một số con vật.
Hình gợi ý cách vẽ (bộ ĐDDH hoặc GV tự làm)
Tranh vẽ của HS.
Học sinh:
SGK, vở tập vẽ, bút chì, gơm, màu vẽ…
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Kiểm tra đồ dùng học tập. (1 phút)
Giới thiệu bài: Giáo viên cho học sinh kể và mô tả vài con vật nuôi trong nhà. Vào bài: (1 phút)
Tiến trình
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
*Hoạt động 1: Hướng dẫn học sinh tìm chọn nội dung đề tài:
(5 phút)
*Hoạt động 2: Cách vẽ con vật:
(5 phút)
*Hoạt động 3:
Thực hành
(18 phút)
*Hoạt động 4: Nhận xét- đánh giá:
(3 phút)
- Cho hs quan sát tranh các con vật và đặt câu hỏi:
- Hình dáng, màu sắc của các con vật giống nhau hay khác nhau.
- Nêu các bộ phận chính của con vật?
- Cho HS khác nhận xét ĐS.
- Nhận xét ĐS câu trả lời HS.
- GV bổ sung, giải thích và KL.
- Cho HS nêu một số con vật khác mà em biết.
- GV cho hs nhắc lại cách vẽ con vật.
- Cho HS khác nhận xét ĐS.
- Nhận xét ĐS câu trả lời HS.
- GV phân tích, bổ sung, KL, gợi ý vẽ thêm hính ảnh phụ.
- Cho hs quan sát bài vẽ của hs năm trươc và gợi ý nhận xét.
- Yêu cầu HS vẽ 1 tranh về con vật vào vở tập vẽ.
- GV theo dõi, gợi ý hướng dẫn HS cách sắp xếp hình và vẽ màu, sửa sai HS.
- GV tổ chức trưng bày sản phẩm: chọn những tranh hoàn thành trưng bày trên bảng cho cả lớp quan sát, nhận xét.
- GV đưa ra tiêu chí đánh giá:
- GV với học sinh cùng nhận xét bài vẽ xếp loại và rút kinh nghiệm, động viên HS.
- HS quan sát, nhận xét.
- Hình dáng, màu sắc các con vật này khác nhau.
- Gồm đầu, mình, chân, đuôi.
- HS nhận xét.
- Voi, gấu, thỏ, mèo, trâu, bò, nai, chó, heo, vịt…
- Học sinh nhắc lại
1. Vẽ phác hình.
2. Vẽ các bộ phận.
3. Vẽ chi tiết.
4. Vẽ màu.
- HS nhận xét.
- HS quan sát, nhận xét.
- HS thực hành.
- HS trưng bày sản phẩm, cả lớp quan sát, nhận xét.
- Nhận xét dựa theo các tiêu chí.
Giáo dục học sinh qua bài học. (1 phút)
Dặn dò: (1 phút)
Về làm tiếp bài và xem trước nội dung bài 4, chuẩn bị ĐDHT.
Nhận xét tiết học.
File đính kèm:
- GIAO AN MI THUAT KHOI 4 TUAN 3.doc