Bài 3: vẽ tranh Đề tài các con vật quen thuộc

I. MỤC TIÊU:

Hiểu hình dáng, đặc điểm, màu sắc của một số con vật quen thuộc.

HS biết cách vẽ con vật.

 Vẽ được một vài con vật theo ý thích.

 *HS khá- giỏi:

 Sắp xếp hình vẽ cân đối, biết chọn màu, vẽ màu phù hợp.

II. CHUẨN BỊ:

Giáo viên:

SGV, SGK

Chuẩn bị tranh, ảnh một số con vật.

Hình gợi ý cách vẽ (bộ ĐDDH hoặc GV tự làm)

Tranh vẽ của HS.

Học sinh:

SGK, vở tập vẽ, bút chì, gơm, màu vẽ

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2383 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài 3: vẽ tranh Đề tài các con vật quen thuộc, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
(Tuần 3- Tiết 3) Từ: 02/9-06/9/2013. BÀI 3: VẼ TRANH ĐỀ TÀI CÁC CON VẬT QUEN THUỘC I. MỤC TIÊU: Hiểu hình dáng, đặc điểm, màu sắc của một số con vật quen thuộc. HS biết cách vẽ con vật. Vẽ được một vài con vật theo ý thích. *HS khá- giỏi: Sắp xếp hình vẽ cân đối, biết chọn màu, vẽ màu phù hợp. II. CHUẨN BỊ: Giáo viên: SGV, SGK Chuẩn bị tranh, ảnh một số con vật. Hình gợi ý cách vẽ (bộ ĐDDH hoặc GV tự làm) Tranh vẽ của HS. Học sinh: SGK, vở tập vẽ, bút chì, gơm, màu vẽ… III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Kiểm tra đồ dùng học tập. (1 phút) Giới thiệu bài: Giáo viên cho học sinh kể và mô tả vài con vật nuôi trong nhà. Vào bài: (1 phút) Tiến trình Hoạt động của GV Hoạt động của HS *Hoạt động 1: Hướng dẫn học sinh tìm chọn nội dung đề tài: (5 phút) *Hoạt động 2: Cách vẽ con vật: (5 phút) *Hoạt động 3: Thực hành (18 phút) *Hoạt động 4: Nhận xét- đánh giá: (3 phút) - Cho hs quan sát tranh các con vật và đặt câu hỏi: - Hình dáng, màu sắc của các con vật giống nhau hay khác nhau. - Nêu các bộ phận chính của con vật? - Cho HS khác nhận xét ĐS. - Nhận xét ĐS câu trả lời HS. - GV bổ sung, giải thích và KL. - Cho HS nêu một số con vật khác mà em biết. - GV cho hs nhắc lại cách vẽ con vật. - Cho HS khác nhận xét ĐS. - Nhận xét ĐS câu trả lời HS. - GV phân tích, bổ sung, KL, gợi ý vẽ thêm hính ảnh phụ. - Cho hs quan sát bài vẽ của hs năm trươc và gợi ý nhận xét. - Yêu cầu HS vẽ 1 tranh về con vật vào vở tập vẽ. - GV theo dõi, gợi ý hướng dẫn HS cách sắp xếp hình và vẽ màu, sửa sai HS. - GV tổ chức trưng bày sản phẩm: chọn những tranh hoàn thành trưng bày trên bảng cho cả lớp quan sát, nhận xét. - GV đưa ra tiêu chí đánh giá: - GV với học sinh cùng nhận xét bài vẽ xếp loại và rút kinh nghiệm, động viên HS. - HS quan sát, nhận xét. - Hình dáng, màu sắc các con vật này khác nhau. - Gồm đầu, mình, chân, đuôi. - HS nhận xét. - Voi, gấu, thỏ, mèo, trâu, bò, nai, chó, heo, vịt… - Học sinh nhắc lại 1. Vẽ phác hình. 2. Vẽ các bộ phận. 3. Vẽ chi tiết. 4. Vẽ màu. - HS nhận xét. - HS quan sát, nhận xét. - HS thực hành. - HS trưng bày sản phẩm, cả lớp quan sát, nhận xét. - Nhận xét dựa theo các tiêu chí. Giáo dục học sinh qua bài học. (1 phút) Dặn dò: (1 phút) Về làm tiếp bài và xem trước nội dung bài 4, chuẩn bị ĐDHT. Nhận xét tiết học.

File đính kèm:

  • docGIAO AN MI THUAT KHOI 4 TUAN 3.doc