Bài 29: Tập nặn tạo dáng tự do Nặn hoặc vẽ, xé dán các con vật (nặn)

I- MỤC TIÊU:

 - HS nhận biết được hình dáng, đặc điểm của con vật.

 - HS biết cách và nặn, xé dán hoặc vẽ con vật.

- HS yêu mến các con vật nuôi trong nhà.

- II-THIẾT BỊ DẠY-HỌC:

: - Sưu tầm tranh ảnh về các con vật. Bài thực hành của HS năm trước

 - Giấy vẽ, đất nặn, giấy màu, màu,.

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1360 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài 29: Tập nặn tạo dáng tự do Nặn hoặc vẽ, xé dán các con vật (nặn), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bài 29: Tập nặn tạo dáng tự do NẶN HOẶC VẼ, XÉ DÁN CÁC CON VẬT (Nặn) I- MỤC TIÊU: - HS nhận biết được hình dáng, đặc điểm của con vật. - HS biết cách và nặn, xé dán hoặc vẽ con vật. - HS yêu mến các con vật nuôi trong nhà. - II-THIẾT BỊ DẠY-HỌC: : - Sưu tầm tranh ảnh về các con vật. Bài thực hành của HS năm trước - Giấy vẽ, đất nặn, giấy màu, màu,... III- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY-HỌC: TG Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 5 phút 5 phút 20 phút 5 phút - Giới thiệu bài mới. HĐI: Hướng dẫn HS quan sát nhận xét. - GV treo tranh ảnh 1 số con vật, đặt câu hỏi: + Con vật trong tranh có tên gọi là gì ? + Con vật có nhữg bộ phận nào ? + Hình dáng khi chạy nhảy có thay đổi không + Kể thêm 1 số con vật mà em biết ? - GV cho xem bài của HS năm trước. HĐ2:Hướng dẫn HS cách nặn, vẽ, xé dán. - GV y/c HS nêu các bước tiến nặn con vật. - GV hướng dẫn theo 2 cách nặn. C1: Nặn từng bộ phận và chi tiết của con vật rồi ghép dính. C2: Nhào thành 1 thỏi đất rồi nặn... HĐ3: Hướng dẫn HS thực hành. - GV y/c HS chia nhóm. - GV bao quát lớp,nhắc nhở các nhóm chọn con vật yêu thích để nặn, vẽ hoặc xé dán,... - GV giúp đỡ 1 số nhóm yếu, động viên nhóm khá, giỏi... HĐ4: Nhận xét, đánh giá. - GV y/c các nhóm trình bày sản phẩm. - GV gọi 2 đến 3 HS nhận xét. - GV nhận xét bổ sung. Dặn dò: - Sưu tầm tranh, ảnh về vệ sinh môi trường. - Nhớ đưa vở, bút chì, tẩy, màu,.../. - HS quan sát tranh, trả lời câu hỏi + Con thỏ, con gà, con mèo... + Đầu, thân, chân, mắt, mũi,miệng + Có sự thay đổi. + Con trâu, con chó, con vịt... - HS quan sát, nhận xét. - HS nêu cách nặn. - HS quan sát và lắng nghe. -HS chia nhóm. - HS làm bài theo nhóm. - HS chọn màu và chọn con vật yêu thích để nặn, vẽ hoặc xé dán,... - Đại diện nhóm trình bày sản phẩm - HS nhận xét. - HS lắng nghe. -HS lắng nghe dặn dò.

File đính kèm:

  • docMT2 B29.doc
Giáo án liên quan