HS tập nặn một dáng người hoặc dáng con vật đơn giản.
HS thêm yêu quê hương, đất nước qua các hoạt động lễ hội mang bản sắc dân tộc Việt Nam.
*Học sinh khá-giỏi:
Hình nặn cân đối, thể hiện được hình dáng đang hoạt động tham gia lễ hội.
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1479 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài 29: Tập nặn tạo dáng Đề tài Ngày hội, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
(Tuần 29-Tiết 29)
Từ: 31/3-04/4/2014.
Bài 29: Tập nặn tạo dáng
ĐỀ TÀI NGÀY HỘI.
I. MỤC TIÊU:
HS tập nặn một dáng người hoặc dáng con vật đơn giản.
HS thêm yêu quê hương, đất nước qua các hoạt động lễ hội mang bản sắc dân tộc Việt Nam.
*Học sinh khá-giỏi:
Hình nặn cân đối, thể hiện được hình dáng đang hoạt động tham gia lễ hội.
II. CHUẨN BỊ:
Giáo viên:
SGV, SGK. Một số tranh về hoạt động lễ hội truyền thống
Một số sản phẩm của HS về lễ hội truyền thống.
Hình gợi ý cách nặn.
Học sinh:
SGK, đất nặn bút chì, màu vẽ gôm
Sưu tầm, hình ảnh nặn về đề tài lễ hội.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC:
Kiểm tra đồ dùng học tập. (1 phút)
Giới thiệu bài: các em thường biết và có tham gia rất nhiều hoạt động lễ hội của dân tộc. Em hãy kể về các hoạt động mà mình biết hoặc từng chứng kiến. Để các em nhận ra cụ thể những hoạt động đó …..
Giáo viên vào bài. (1 phút)
Tiến trình
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
*Hoạt động 1:
Tìm, chọn nội dung đề tài:
(5 phút)
*Hoạt động 2:
Cách vẽ tranh:
(5 phút)
*Hoạt động 3:
Thực hành:
(19 phút)
*Hoạt động 4:
Nhận xét đánh giá:
(5 phút)
- GV cho HS xem một số tranh về ngày hội. Hỏi HS:
- Những tranh này vẽ những hình ảnh gì?
- Hình ảnh nào là chính?
- Hình ảnh nào là phụ?
- Màu sắc như thế nào?
- Cho HS khác nhận xét ĐS.
- Nhận xét ĐScâu trả lời HS
- GV bổ sung phân tích và KL.
- Cho HS xem hình minh họa các bước nặn.
Hỏi HS:
- Giáo viên cho học sinh nhắc lại các cách nặn…
- Giáo viên thị phạm 2 cách nặn cho học sinh quan sát.
- Cho hs xem sản phẩm của học sinh năm trước và nhận xét.
- GV yêu cầu hS thực hành.
- Yêu cầu HS nặn theo các bước gợi ý - hướng dẫn HS cách sắp xếp bố cục. Giáo viên cho hs tham gia bố trí hình thành một đề tài (trưng bày nhóm hoặc nặn theo nhóm).
- Giáo viên chọn sản phẩm hoàn chỉnh trưng bày.
- Giáo viên đưa ra tiêu chí và gợi ý cho học sinh nhận xét.
- Giáo viên củng cố nhận xét; đánh giá sản phẩm- giáo dục hs.
- HS xem tranh, nhận xét.
- Học sinh trả lời.
- Chọi gà, chọi trâu, múa lân, đua thuyền các bạn nhỏ.
- Cây, nhà, cờ, bông hoa, người.
- Màu sắc tươi sáng, rực rỡ, vui tươi.
- HS nhận xét
- HS quan sát, nhận xét.
- Có 4 bước: Học sinh kể ra.
- Học sinh nhận xét.
- HS quan sát, nhận xét
- Học sinh thực hành cá nhân trưng bày nhóm.
- HS treo sản phẩm lên bảng.
- Học sinh tham gia nhận xét bài theo các tiêu chí.
Dặn dò: (1 phút)
Về làm tiếp bài và xem trước nội dung bài 30 chuẩn bị ĐDHT.
Nhận xét tiết học.
File đính kèm:
- Giao an mon mi thuat tuan 29(2).doc