Học sinh hiểu biết thêm về cách tìm và vẽ màu.
 Học sinh biết vẽ màu vào hình.
 Học sinh vẽ được màu vào hình có sẵn.
 * Học sinh nhận biết vẻ đẹp và yêu mến thiên nhiên.
 * Học sinh khá-giỏi:
 Tô màu đều, gọn trong hình, màu sắc phù hợp, làm rõ hình ảnh.
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 3 trang
3 trang | 
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1633 | Lượt tải: 0 
              
           
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài 28: Vẽ trang trí Vẽ màu vào hình có sẳn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
(Tuần 28-Tiết 28)
Từ: 24-28/3/2014.
Bài 28: Vẽ trang trí
VẼ MÀU VÀO HÌNH CÓ SẲN
I/- MỤC TIÊU:
Học sinh hiểu biết thêm về cách tìm và vẽ màu.
	Học sinh biết vẽ màu vào hình.
 Học sinh vẽ được màu vào hình có sẵn.
	* Học sinh nhận biết vẻ đẹp và yêu mến thiên nhiên.
 * Học sinh khá-giỏi:
 Tô màu đều, gọn trong hình, màu sắc phù hợp, làm rõ hình ảnh.
II/- CHUẨN BỊ:
	Giáo viên:
	 + Tranh phóng to hình vẽ sẵn trong vở.
	 + Một vài tranh vẽ màu sẵn. 
	 + Một số bài vẽ màu của học sinh năm trước.
	 + Màu vẽ.
	Học sinh:
 + Vở tập vẽ, giấy vẽ, màu vẽ các loại.
III/- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC:
 Kiểm tra đồ dùng học tập. (1 phút).
 Giới thiệu bài: trực tiếp
Tiến trình
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động học sinh
*Hoạt động 1:
Quan sát nhận xét:
(5 phút).
- Giáo viên cho học sinh xem hình vẽ sẵn để học sinh nhận ra.
Hỏi học sinh:
+ Tranh vẽ có hình ảnh gì?
+ Cho học sinh khác nhận xét ĐS. Nhận xét ĐS câu trả lời học sinh.
+ Giáo viên bổ sung, phân tích và học sinh xem thêm một số tranh dân gian khác, đồng thời giải thích, kết luận.
+ Giáo viên dùng tranh phóng to giới thiệu cho học sinh quan sát.
+ GV yêu cầu học sinh vẽ màu lọ và quả cho khác nhau, hoặc vẽ màu theo ý thích, chú ý lọ, hoa, thân hoa phải khác. Sau đó chọn màu nền.
+ Giáo viên cho học sinh xem một số bài vẽ của học sinh.
+ Giáo viên gợi ý học sinh tìm màu khác nhau hoặc vẽ màu theo ý thích và trí tưởng tượng.
- Giáo viên tổ chức trưng bày sản phẩm của học sinh.
- GV đưa ra tiêu chí đánh giá:
- Giáo viên cùng học sinh nhận xét một số bài vẽ, xếp loại. Rút kinh nhiệm chung, động viên hs.
- HS xem hình nhận xét.
- Có lọ và quả…
- Học sinh nhận xét.
- Học sinh xem tranh.
- Học sinh nhận xét.
- Học sinh xem tranh.
- Học sinh thực hành.
- HS trưng bày sản phẩm.
- Học sinh cùng Giáo viên tham gia nhận xét – đánh giá bài vẽ.
*Hoạt động 2:
Hướng dẩn cách vẽ màu: 
(5 phút).
*Hoạt động 3:
Hướng dẫn thực hành: 
(20 phút).
*Hoạt động 4:
Nhận xét đánh giá:
(3 phút).
Dặn dò: (1 phút).
Về làm tiếp bài và xem trước nội dung bài 29 chuẩn bị ĐDHT. 
Nhận xét tiết học.
            File đính kèm:
 Giao an mon mi thuat(1).doc Giao an mon mi thuat(1).doc