- Học sinh hiểu vẻ đẹp về hình dáng và cách trang trí ở lọ hoa.
- Học sinh biết cách vẽ trang trí lọ hoa.
- Học sinh vẽ trang trí được lọ hoa theo ý thích.
- Học sinh có ý thức bảo vệ đồ vật trong nhà.
* Học sinh khá-giỏi:
Chọn và sắp xếp họa tiết cân đối phù hợp với hình lọ hoa, tô màu đều, rõ hình trang trí.
3 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2925 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài 28: Vẽ trang trí Trang trí lọ hoa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
(Tuần 28-Tiết 28)
Từ: 24-28/3/2014.
BÀI 28: Vẽ trang trí
TRANG TRÍ LỌ HOA
I- MỤC TIÊU:
- Học sinh hiểu vẻ đẹp về hình dáng và cách trang trí ở lọ hoa.
- Học sinh biết cách vẽ trang trí lọ hoa.
- Học sinh vẽ trang trí được lọ hoa theo ý thích.
- Học sinh có ý thức bảo vệ đồ vật trong nhà.
* Học sinh khá-giỏi:
Chọn và sắp xếp họa tiết cân đối phù hợp với hình lọ hoa, tô màu đều, rõ hình trang trí.
II- CHUẨN BỊ:
+ Giáo viên :
- SGK, SGV, một số lọ hoa có trang trí và không trang trí.
- Hình gợi ý cách trang trí lọ.
- Một số bài về trang trí cái lọ của học sinh các lớp trước.
+ Học sinh
- Giấy vẽ hoặc vở tập vẽ, bút chì, gôm, màu vẽ.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC:
Kiểm tra đồ dùng học tập. (1 phút)
Giới thiệu bài: Giáo viên cho học sinh mang những vật đã chuẩn bị để ngay trước mặt. Giáo viên lấy đó giới thiệu và vào bài. (1 phút)
Tiến trình
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
*Hoạt động 1:
Quan sát nhận xét:
(5 phút)
- Giáo viên cho học sinh quan sát 1 số lọ, tranh ảnh về lọ hoa yêu cầu học sinh nêu ra một số hình được dùng để trang trí lọ. Một số bài trang trí lọ và hình minh hoạ.
- Yêu cầu hs nhận xét bài vẽ:
+ Những hoạ tiết thường dùng để trang trí lọ?
- Giáo viên cho học sinh quan sát cách minh họa cách vẽ.
- Giáo viên thị phạm cho học sinh quan sát. Giáo viên có thể cho học sinh chơi trò chơi ghép hình trang trí lọ.
- Cho hs quan sát bài vẽ của hs năm trước và gợi ý nhận xét.
- Yêu cầu hs vẽ theo cách vẽ.
- Giáo viên giúp học sinh sắp xếp bố cục hình trang trí lọ hoa.
- Giáo viên theo dõi chỉnh sữa.
- Động viên học sinh.
- GV chọn một số sản phẩm hoàn chỉnh trưng bày nhận xét.
- Giáo viên đưa ra các tiêu chí đánh giá.
- GV gợi ý HS nhận xét, xếp loại một số bài vẽ tốt. Rút kinh nghiệm cho cả lớp.
- Học sinh quan sát
- Học sinh nhận xét
- Hoa, lá, con vật…..
- Học sinh quan sát nhận xét
- Học sinh nhận xét bài vẽ.
- Học sinh thực hành.
- Học sinh trưng bày sản phẩm lên bảng.
- HS quan sát nhận xét.
*Hoạt động 2:
Hướng dẫn cách vẽ :
(5 phút)
*Hoạt động 3:
Hướng dẫn thực hành:
(18 phút)
*Hoạt động 4:
Nhận xét đánh giá:
(3 phút)
Giáo dục học sinh qua bài học. (1 phút)
Dặn dò: (1 phút)
Về xem trước nội dung bài kế tiếp chuẩn bị ĐDHT.
Nhận xét tiết học.
File đính kèm:
- Giao an mon mi thuat tuan 28(2).doc