+ GV tổ chức cho HS chơi trò chơi “ Chim bay, cò bay “
+ HS làm sai, GV nêu câu hỏi bài cũ để HS trả lời.
* GV nhận xét đánh giá
=> Loại vật sống được rất nhiều nơi vừa trên không, vừa dưới nước và vừa trên mặt đất.
1 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2024 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài: 28 Một số loài vật sống trên cạn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bài: 28 MộT Số LOàI VậT SốNG TRÊN CạN Trang : 58
Các hoạt động
Hoạt động cụ thể
Hoạt động 1: Khởi động ( 5 phút)
MT: Tạo không khí vui nhộn trong giờ học. Ôn kiến thức cũ đã học
PP: Hỏi đáp
+ GV tổ chức cho HS chơi trò chơi “ Chim bay, cò bay “
+ HS làm sai, GV nêu câu hỏi bài cũ để HS trả lời.
* GV nhận xét đánh giá
=> Loại vật sống được rất nhiều nơi vừa trên không, vừa dưới nước và vừa trên mặt đất.
Bài mới: GT bài
Hoạt động 2: Làm việc với SGK.(10-12phút)
MT: - Nói tên và nêu ích lợi của một số con vật sống trên cạn
-Phân biệt được vật nuôi và vật hoang dã
-Yêu quý và bảo vệ các con vật. Đặc biệt là loài vật quý hiếm
PP: Trực quan, thảo luận, hỏi đáp
ĐDDH: Tranh SGK trang 58,59 và tranh phóng to
* GV ghi đề: Một số loài vật sống trên cạn
Bước 1: Làm việc theo cặp.- GV giao nhiệm vụ:
+ Từng đôi một quan sát ở SGK trang 58,59 và TLCH ở SGK
+ HS thảo luận, GV quan tâm theo dõi.
Bước 2: Làm việc cả lớp .
GV dán từng cặp tranh lên bảng và gọi đại diện 1 số cặp lên trình bày . Lớp nhận xét, bổ sung.
GV hỏi thêm: Ngoài những loài vật kể trên em nào kể thêm cho cô 1 số loài vật sống trên cạn nữa?
*Kết luận: Có rất nhiều loài vật sống trên cạn. Có 1 số con vật là vật nuôi, 1 số con vật sống hoang dã, có con còn sống trên mặt đất như nai, gà, hổ...có loài thì đào hang sống dưới mặt đất như thỏ rừng, giun, dế...
GV (?) Kể tên 1 số loài vật sống trên cạn có ích đối với con người.
(?) Em biết loài vật sống trên cạn nào có hại đối với con người, mùa màng? (Các loài sâu bọ, vật nuôi bị nhiễm bệnh ...)
(?) Để bảo vệ các loài vật có trong tự nhiên đặc biệt là loài vật quý hiếm, em phải làm gì? ( Yêu quý, bảo vệ ...)
Hoạt động 3: Làm việc với tranh ảnh sưu tầm được ( 10- 12 phút)
MT: Hình thành khái niệm, quan sát, nhận xét.
PP: Quan sát, mô tả
ĐDDH: Tranh HS sưu tầm
-Bước 1: Làm việc theo nhóm 5.
+GV giao nhiệm vụ: các em đem những tranh ảnh sưu tầm được để quan sát, phân loại, sắp xếp tranh ảnh các con vật và phân loại do nhóm tự đặt ra.
+HS làm việc theo nhóm. GV quan tâm theo dõi.
- Bước 2
+ HS trưng bày sản phẩm của nhóm
+ HS tham quan đánh giá lẫn nhau .
+ GV tuyên dương nhóm sưu tầm được những loài vật và trình bày đẹp.
Hoạt động 4: Trò chơi MT: HS thực hành kỹ năng đặt câu hỏi loại trừ
PP: Hỏi đáp
ĐDDH: tranh các con vật sống trên cạn
*GV nêu tên trò chơi “đố bạn con gì” và hướng dẫn cách chơi.
+ HS tham gia có thi đua (Mẫu)
+ Các nhóm thi nhau chơi trò chơi
+ Nhận xét chung giờ học
*Dặn : Sưu tầm các loài vật sống dưới nước
File đính kèm:
- B28LOAI VAT SONG TREN CAN.doc