I/- MỤC TIÊU:
 Học sinh tập vẽ tranh có hình ảnh Chim và Hoa .
 Học sinh có ý thức bảo vệ thiên nhiên môi trường.
 *Học sinh khá-giỏi:
 Vẽ được tranh chim và hoa cân đối, màu sắc phù hợp.
II/- CHUẨN BỊ:
 Giáo viên:
 + Sưu tầm phong cảnh vườn hoa hoặc chim.
 + Sưu tầm tranh, ảnh của thiếu nhi.
 + Hình hướng dẫn minh họa cách vẽ tranh.
 Học sinh:
 + Vở tập vẽ, giấy vẽ, bút chì, gôm, màu vẽ, thước kẻ.
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 2 trang
2 trang | 
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1378 | Lượt tải: 0 
              
           
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài 26: vẽ chim và hoa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
(Tuần 26-Tiết 26)
 Từ: 10-14/03/2014.
BÀI 26: VẼ CHIM VÀ HOA 
I/- MỤC TIÊU:
	Học sinh tập vẽ tranh có hình ảnh Chim và Hoa .
	Học sinh có ý thức bảo vệ thiên nhiên môi trường.
 *Học sinh khá-giỏi:
 Vẽ được tranh chim và hoa cân đối, màu sắc phù hợp.
II/- CHUẨN BỊ:
	Giáo viên:
	+ Sưu tầm phong cảnh vườn hoa hoặc chim.
	+ Sưu tầm tranh, ảnh của thiếu nhi.
	+ Hình hướng dẫn minh họa cách vẽ tranh.
	Học sinh:
 + Vở tập vẽ, giấy vẽ, bút chì, gôm, màu vẽ, thước kẻ.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC:
 Kiểm tra đồ dùng học tập. (1 phút).
 Giới thiệu bài: Trực tiếp.
Tiến trình
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động học sinh
*Hoạt động 1:
Tìm, chọn nội dung đề tài:
(5 phút)
+ Giáo viên cho học sinh xem tranh, ảnh về vườn hoa, chim để học sinh nhận biết.
Hỏi học sinh:
+ Tranh vẽ về hình gì?
+ Màu sắc các loại hoa, chim? 
+ Cho học sinh khác nhận xét ĐS. Nhận xét ĐS câu trả lời hs.
+ Giáo viên bổ sung, phân tích một số vườn hoa hình chim.
KL: Hoa cúc, hoa sen, hoa mai, hoa hồng.
Chim có loài lớn to, nhỏ…
- Học sinh quan sát.
- Tranh vẽ cây các loại bông hoa, nhà và người.
- Có nhiều màu và rực rỡ.
- Học sinh nhận xét.
*Hoạt động 2:
 Cách vẽ:
(5 phút)
+ Xác định nội dung định vẽ.
+ Giáo viên treo tranh qui trình cách vẽ cho học sinh tham khảo.
+ Giáo viên vẽ minh họa lên bảng một vài bước cho hs quan sát.
+ Giáo viên nhắc sơ lược cách sắp xếp hình chính phụ. Hoặc cho học sinh tự nhắc lại. 
+ Có thể Giáo viên cho học sinh tham gia chơi xếp hình. 
+ Cho học sinh khác nhận xét ĐS. Nhận xét ĐS câu trả lời hs.
+ Giáo viên minh họa, phân tích, và kết luận cách vẽ.
- Cho học sinh xem sản phẩm của hs năm trước và nhận xét. 
- HS quan sát, nhận xét.
- Học sinh tham gia trò chơi.
- Học sinh nhận xét.
- HS quan sát, nhận xét.
*Hoạt động 3:
Hướng dẫn thực hành: 
(19 phút)
+ Yêu cầu hs vẽ theo các bước.
+ Giáo viên hướng dẫn hs cách sắp xếp hình ảnh chính, phụ.
+ Giáo viên gợi ý học sinh vẽ màu, động viên học sinh.
- Học sinh thực hành.
*Hoạt động 4:
Nhận xét đánh giá:
(3 phút)
- Giáo viên tổ chức trưng bày sản phẩm của học sinh.
- GV đưa ra tiêu chí đánh giá:
- Giáo viên cùng học sinh nhận xét một số bài vẽ, xếp loại. Rút kinh nhiệm chung, động viên học sinh.
- HS trưng bày sản phẩm.
 - Học sinh cùng Giáo viên tham gia nhận xét – đánh giá bài vẽ.
Dặn dò: (1 phút)
Về làm tiếp bài và xem trước nội dung bài 27 chuẩn bị ĐDHT. 
Nhận xét tiết học.
            File đính kèm:
 Giao an mon mi thuat tuan 26.doc Giao an mon mi thuat tuan 26.doc