Bài 26: thường thức mĩ thuật Xem tranh của thiếu nhi

I- MỤC TIÊU:

 - HS hiểu nội dung của tranh qua hình ảnh, cách sắp xếp và màu sắc.

 - Học sinh biết cách mô tả, nhận xét hình ảnh, màu sắc trong tranh.

 - Học sinh có ý thức, lễ phép với ông bà.

 *Học sinh khá-giỏi:

 Chỉ ra các hình ảnh và màu sắc trong tranh mà mình thích.

II- CHUẨN BỊ:

 + Giáo viên :

 - Sưu tầm một số tranh thiếu nhi về các đề tài khác .

 - Tranh họa sĩ.

 + Học sinh:

 - Sưu tầm tranh ảnh của thiếu nhi.

III- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC:

 Kiểm tra đồ dùng học tập. (1 phút).

 Giới thiệu bài: Giáo viên giới thiệu trực tiếp.

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2698 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài 26: thường thức mĩ thuật Xem tranh của thiếu nhi, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
(Tuần 26-Tiết 26) Từ: 10-14/03/2014. Bài 26: Thường Thức Mĩ Thuật XEM TRANH CỦA THIẾU NHI I- MỤC TIÊU: - HS hiểu nội dung của tranh qua hình ảnh, cách sắp xếp và màu sắc. - Học sinh biết cách mô tả, nhận xét hình ảnh, màu sắc trong tranh. - Học sinh có ý thức, lễ phép với ông bà. *Học sinh khá-giỏi: Chỉ ra các hình ảnh và màu sắc trong tranh mà mình thích. II- CHUẨN BỊ: + Giáo viên : - Sưu tầm một số tranh thiếu nhi về các đề tài khác . - Tranh họa sĩ. + Học sinh: - Sưu tầm tranh ảnh của thiếu nhi. III- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC: Kiểm tra đồ dùng học tập. (1 phút). Giới thiệu bài: Giáo viên giới thiệu trực tiếp. Tiến trình Hoạt động của GV Hoạt động của HS *Hoạt động 1: Hướng dẫn hs xem tranh: (23 phút). *Hoạt động 2: Đánh giá kết quả học tập: (8 phút). - Chia hs ra làm 4 nhóm để xem tranh và thảo luận. Yêu cầu nhóm trưởng trả lời các câu hỏi. - Tranh vẽ về hình ảnh gì? - Giáo viên phát phiếu học tập (gồm năm câu hỏi) - Cảnh diễn ra ở đâu? - Trong tranh có những hình ảnh nào? Hãy miêu tả hình dáng của mỗi người trong từng công việc? - Màu sắc của tranh thế nào? - Giáo viên củng cố: Bức tranh thể hiện tình cảm của các cháu với ông bà, tình cảm thân thương và gần gũi của những người ruột thịt. - Màu sắc trong tranh tươi sáng, gợi lên không khí ấm cúng của buổi xum họp gia đình. - Tổ chức như tranh 1. - Có thể đặt 1 số câu hỏi ngắn. HS trả lời, khen ngợi, động viên HS và các nhóm. Rút kinh nghiệm . - HS chia nhóm và xem tranh, thảo luận để trả lời các câu hỏi theo sự hướng dẫn của GV. - Tranh vẽ về cảnh thăm ông bà - Học sinh chia nhóm thảo luận. - Học sinh điều khiển thảo luận. Nêu ý kiến của mình. - Học sinh quan sát - Học sinh thảo luận và trả lời. - Học sinh tham gia nhận xét Giáo dục học sinh qua bài học. (2 phút). Dặn dò: (1 phút). Về xem trước nội dung bài 27, chuẩn bị ĐDHT. Nhận xét tiết học.

File đính kèm:

  • docGiao an mon mi thuat(2).doc
Giáo án liên quan