I- MỤC TIÊU:
 - HS hiểu nội dung của tranh qua hình ảnh, cách sắp xếp và màu sắc. 
 - Học sinh biết cách mô tả, nhận xét hình ảnh, màu sắc trong tranh.
 - Học sinh có ý thức, lễ phép với ông bà.
 *Học sinh khá-giỏi:
 Chỉ ra các hình ảnh và màu sắc trong tranh mà mình thích.
II- CHUẨN BỊ:
 + Giáo viên :
 - Sưu tầm một số tranh thiếu nhi về các đề tài khác .
 - Tranh họa sĩ.
 + Học sinh:
 - Sưu tầm tranh ảnh của thiếu nhi.
III- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC:
 Kiểm tra đồ dùng học tập. (1 phút).
 Giới thiệu bài: Giáo viên giới thiệu trực tiếp. 
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 2 trang
2 trang | 
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2819 | Lượt tải: 1 
              
           
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài 26: thường thức mĩ thuật Xem tranh của thiếu nhi, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
(Tuần 26-Tiết 26)
 Từ: 10-14/03/2014.
Bài 26: Thường Thức Mĩ Thuật
XEM TRANH CỦA THIẾU NHI
I- MỤC TIÊU:
 - HS hiểu nội dung của tranh qua hình ảnh, cách sắp xếp và màu sắc. 
 - Học sinh biết cách mô tả, nhận xét hình ảnh, màu sắc trong tranh.
 - Học sinh có ý thức, lễ phép với ông bà.
 *Học sinh khá-giỏi:
 Chỉ ra các hình ảnh và màu sắc trong tranh mà mình thích.
II- CHUẨN BỊ:
 + Giáo viên :
 - Sưu tầm một số tranh thiếu nhi về các đề tài khác .
 - Tranh họa sĩ.
 + Học sinh:
 - Sưu tầm tranh ảnh của thiếu nhi.
III- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC:
 Kiểm tra đồ dùng học tập. (1 phút).
 Giới thiệu bài: Giáo viên giới thiệu trực tiếp. 
Tiến trình
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
*Hoạt động 1:
Hướng dẫn hs xem tranh:
 (23 phút).
*Hoạt động 2:
Đánh giá kết quả học tập:
 (8 phút).
- Chia hs ra làm 4 nhóm để xem tranh và thảo luận. Yêu cầu nhóm trưởng trả lời các câu hỏi.
- Tranh vẽ về hình ảnh gì? 
- Giáo viên phát phiếu học tập (gồm năm câu hỏi)
- Cảnh diễn ra ở đâu?
- Trong tranh có những hình ảnh nào? Hãy miêu tả hình dáng của mỗi người trong từng công việc?
- Màu sắc của tranh thế nào?
- Giáo viên củng cố: Bức tranh thể hiện tình cảm của các cháu với ông bà, tình cảm thân thương và gần gũi của những người ruột thịt. 
- Màu sắc trong tranh tươi sáng, gợi lên không khí ấm cúng của buổi xum họp gia đình.
- Tổ chức như tranh 1.
- Có thể đặt 1 số câu hỏi ngắn. HS trả lời, khen ngợi, động viên HS và các nhóm. Rút kinh nghiệm .
- HS chia nhóm và xem tranh, thảo luận để trả lời các câu hỏi theo sự hướng dẫn của GV.
- Tranh vẽ về cảnh thăm ông bà
- Học sinh chia nhóm thảo luận.
- Học sinh điều khiển thảo luận. Nêu ý kiến của mình.
- Học sinh quan sát 
- Học sinh thảo luận và trả lời.
- Học sinh tham gia nhận xét
 Giáo dục học sinh qua bài học. (2 phút).
 Dặn dò: (1 phút).
 Về xem trước nội dung bài 27, chuẩn bị ĐDHT. 
 Nhận xét tiết học.
            File đính kèm:
 Giao an mon mi thuat(2).doc Giao an mon mi thuat(2).doc