Học sinh nhận biết thêm về họa tiết trang trí.
HS biết cách vẽ họa tiết và vẽ màu vào hình chữ nhật.
HS vẽ được họa tiết và vẽ màu vào hình chữ nhật.
HS bước đầu cảm nhận được cách sắp xếp họa tiết cân đối trong HCN.
*Học sinh khá-giỏi:
Vẽ được họa tiết cân đối, tô màu đều, phù hợp.
3 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 3047 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài 25: Vẽ trang trí Vẽ tiếp hoạ tiết và vẽ màu vào hình chữ nhật, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
(Tuần 25-Tiết 25)
Từ: 03/03-07/03/2014.
Bài 25: Vẽ trang trí
VẼ TIẾP HOẠ TIẾT VÀ VẼ MÀU VÀO HÌNH CHỮ NHẬT
I/- MỤC TIÊU:
Học sinh nhận biết thêm về họa tiết trang trí.
HS biết cách vẽ họa tiết và vẽ màu vào hình chữ nhật.
HS vẽ được họa tiết và vẽ màu vào hình chữ nhật.
HS bước đầu cảm nhận được cách sắp xếp họa tiết cân đối trong HCN.
*Học sinh khá-giỏi:
Vẽ được họa tiết cân đối, tô màu đều, phù hợp.
II/- CHUẨN BỊ:
Giáo viên:
+ Một số bài trang trí hình chữ nhật.
+ Một số đồ vật dạng hình chữ nhật.
+ Hình minh họa các bước trang trí hình chữ nhật.
Học sinh:
+ Vở tập vẽ, giấy vẽ, bút chì, gôm, màu vẽ.
III/-CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Kiểm tra đồ dùng học tập. (1 phút)
Giới thiệu bài: (1 phút)
GV cho học sinh xem 2 đồ vật có trang trí và vật không có trang trí. Học sinh nhận xét. Giaó viên vào bài.
Tiến trình
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động học sinh
*Hoạt động 1:
Quan sát nhận xét:
(5 phút)
+ Giáo viên cho học sinh xem một số bài trang trí hình chữ nhật.
Hỏi học sinh:
+ Những bài này cách sắp xếp họa tiết giống hay khác nhau?
+ Sử dụng họa tiết gì?
+ Cho học sinh khác nhận xét ĐS. Nhận xét ĐS câu trả lời hS.
+ Giáo viên bổ sung, phân tích và kết luận.
+ Giáo viên cho học sinh xem hình chữ nhật để học sinh nhận ra các họa tiết cần vẽ tiếp ở giữa và góc.
Hỏi học sinh:
+ Họa tiết ở giữa là họa tiết gì?
+ Họa tiết góc là họa tiết gì?
+ Cho học sinh khác nhận xét ĐS. Nhận xét ĐS câu trả lời hS.
+ Giáo viên gợi ý cách chọn và vẽ màu, động viên.
- Cho học sinh xem sản phẩm của hS năm trước và nhận xét.
+ Yêu cầu học sinh dựa theo hình mẫu để vẽ cho đúng.
+ Giáo viên gợi ý học sinh vẽ màu, Giáo viên theo dõi động viên hs.
- Giáo viên tổ chức trưng bày sản phẩm của học sinh.
- GV đưa ra tiêu chí đánh giá:
- Giáo viên cùng học sinh nhận xét một số bài vẽ, xếp loại. Rút kinh nhiệm chung, động viên hs.
- Các bài trang trí hình chữ nhật này khác nhau về cách sắp xếp.
- Sử dụng họa tiết hoa lá, các con vật
- Học sinh nhận xét.
*Hoạt động 2:
Cách vẽ:
(5 phút)
*Hoạt động 3:
Thực hành:
(19 phút)
*HOạt động 4:
Nhận xét đánh giá:
(3 phút)
- Họa tiết ở giữa là …..
- Họa tiết sát góc là …..
- Học sinh nhận xét.
- HS quan sát, nhận xét.
- Học sinh thực hành.
- HS trưng bày sản phẩm.
- Học sinh cùng Giáo viên tham gia nhận xét – đánh giá bài vẽ.
Dặn dò: (1 phút)
Về làm tiếp bài và xem trước nội dung bài 26 chuẩn bị ĐDHT.
Nhận xét tiết học.
File đính kèm:
- Giao an mon mi thuat tuan 25(2).doc