I. MỤC TIÊU:
HS tập vẽ tranh đề tài tự do.
Học sinh yêu thích hoạt động hằng ngày.
*Học sinh khá-giỏi:
Sắp xếp hình vẽ cân đối, biết chọn màu, vẽ màu phù hợp.
II. CHUẨN BỊ:
Giáo viên:
SGV, SGK.
Một số tranh của học sinh về đề tài tự do.
Hình minh họa các bước vẽ tranh đề tài tự do
Học sinh:
SGK, vở thực hành, giấy, bút chì, gôm, màu vẽ.
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 3130 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài 24: Vẽ Tranh Đề tài Tự do, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
(Tuần 24-Tiết 24)
Từ: 24-28/2/2014.
Bài 24: Vẽ Tranh
ĐỀ TÀI TỰ DO
I. MỤC TIÊU:
HS tập vẽ tranh đề tài tự do.
Học sinh yêu thích hoạt động hằng ngày.
*Học sinh khá-giỏi:
Sắp xếp hình vẽ cân đối, biết chọn màu, vẽ màu phù hợp.
II. CHUẨN BỊ:
Giáo viên:
SGV, SGK.
Một số tranh của học sinh về đề tài tự do.
Hình minh họa các bước vẽ tranh đề tài tự do
Học sinh:
SGK, vở thực hành, giấy, bút chì, gôm, màu vẽ.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC:
Kiểm tra đồ dùng học tập. (1 phút)
Giới thiệu bài: (1 phút)
Các em đã được học rất nhiều bài vẽ tranh với các đề tài khác nhau. Hôm nay để hệ thống toàn bộ kiến thức đã học về đề tài. Các em sẽ cùng vẽ về một bức tranh với đề tài tự chọn.
Giáo viên vào bài.
Tiến trình
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
*Hoạt động 1:
Tìm, chọn nội dung đề tài:
(5 phút)
*Hoạt động 2:
Cách vẽ:
(5 phút)
- Giáo viên cho học sinh kể ra các đề tài đã học.
- Giáo viên cho học sinh xem các tranh vẽ, đặt câu hỏi:
+ Các bức tranh này vẽ về đề tài gì?
+ Để có được một tranh chúng ta cần có những gì?
- GV bổ sung, giải thích và tóm tắt nội dung tranh: Có hình chính hình phụ và màu sắc cũng có chính có phụ….
- Cho HS khác nhận xét.
- Nhận xét ĐS câu trả lời HS.
- GV bổ sung, phân tích và KL.
- Giáo viên gọi học sinh nhắc lại cách vẽ tranh.
- Giáo viên gọi học sinh xác định đề tài định vẽ. Đồng thời xác định hình chính, hình phụ.
- Giáo viên gợi ý cho hs xác định đề tài, hình chính, hình phụ…..
- Cho học sinh xem sản phẩm của học sinh năm trước và nhận xét.
- Học sinh trả lời.
- Học sinh quan sát
- Học sinh trả lời
- Học sinh trả lời
- HS nhận xét.
- Học sinh nhắc lại
- Học sinh tham gia chọn đề tài…
- Học sinh trả lời.
- Học sinh tham gia nhận xét.
*Hoạt động 3:
Thực hành:
(19 phút)
- Giáo viên yêu cầu hs thực hành.
- Giáo viên theo dõi hỗ trợ hs.
- HS làm tiếp bài và thực hành
*Hoạt động 4:
Nhận xét đánh giá:
(3 phút)
- GV chọn một số sản phẩm hoàn chỉnh trưng bày nhận xét.
- GV đưa ra các tiêu chí đánh giá.
- GV gợi ý HS nhận xét, xếp loại một số bài nặn tốt. Rút kinh nghiệm cho cả lớp.
- Học sinh trưng bày sản phẩm lên bảng.
- HS quan sát nhận xét. Tham gia đánh giá sản phẩm.
Dặn dò: (1 phút)
Về làm tiếp bài và xem trước nội dung bài 25.
Nhận xét tiết học.
File đính kèm:
- Giao an mon mi thuat tuan 24(3).doc