HS biết quan sát, nhận xét hình dáng, đđ, màu sắc cái bình đựng nước.
Học sinh biết cách vẽ cái bình đựng nước.
Học sinh vẽ được cái bình đựng nước.
*Học sinh khá-giỏi:
Sắp xếp hình vẽ cân đối, hình vẽ gần với mẫu.
4 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1669 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài 23: Vẽ theo mẫu Vẽ cái bình đựng nước, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
(Tuần 23-Tiết 23)
Từ: 17-21/2/2014.
Bài 23: Vẽ theo mẫu
VẼ CÁI BÌNH ĐỰNG NƯỚC
I/- MỤC TIÊU:
HS biết quan sát, nhận xét hình dáng, đđ, màu sắc cái bình đựng nước.
Học sinh biết cách vẽ cái bình đựng nước.
Học sinh vẽ được cái bình đựng nước.
*Học sinh khá-giỏi:
Sắp xếp hình vẽ cân đối, hình vẽ gần với mẫu.
II/- CHUẨN BỊ:
Giáo viên:
+ Một vài cái bình thật khác về hình dáng, màu sắc, chất liệu.
+ Ảnh tranh vẽ một vài cái bình.
+ Hình gợi ý cách vẽ.
Học sinh:
+ Giấy vẽ, bút chì, gơm, màu vẽ.
III/- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC:
Kiểm tra đồ dùng học tập. (1 phút)
Giới thiệu bài: (1 phút)
Giáo viên cho học sinh mang những vật đã chuẩn bị để ngay trước mặt. Giáo viên lấy đó giới thiệu và vào bài.
Tiến trình
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động học sinh
*Hoạt động 1:
Quan sát nhận xét:
(5 phút)
*Hoạt động 2:
Cách vẽ:
(5 phút)
*Hoạt động 3:
Thực hành:
(19 phút)
*Hoạt động 4:
Đánh giá kết quả học tập:
(3 phút)
- Giáo viên cho học sinh nhận xét cái bình mình đã chuẩn bị.
+ Giáo viên cho học sinh quan sát vài cái bình để học sinh so sánh.
Hỏi học sinh:
+ Các cái bình này có gì giống hay khác nhau?
+Cái bình này làm bằng chất liệu gì?
+ Cho hs khác nhận xét ĐS. Nhận xét ĐS câu trả lời hs.
+ Giáo viên bổ sung, giải thích và kết luận.
+ Giáo viên cho hs xem hình minh họa cách vẽ cái bình theo qui trình.
+ Giáo viên cho học sinh nhắc lại cách vẽ.
+ Cho học sinh khác nhận xét ĐS. Nhận xét ĐS câu trả lời hs.
+ Giáo viên gợi ý cách chọn và vẽ màu, động viên.
- Cho học sinh xem sản phẩm của hs năm trước và nhận xét.
+ Yêu cầu học sinh vẽ theo các bước, có thể vẽ theo trí nhớ.
+ Giáo viên gợi ý, theo các bước, học sinh vẽ hình và trang trí cái bình, động viên học sinh.
- Giáo viên tổ chức trưng bày sản phẩm của học sinh.
- GV đưa ra tiêu chí đánh giá:
- GV cùng hs nhận xét một số bài vẽ, xếp loại. Rút kinh nhiệm chung, động viên hs.
- HS quan sát, nhận xét.
- Giống nhau miệng, thân, đáy. Khác nhau miệng rộng hơn đáy, miệng và đáy bằng nhau; trang trí khác nhau
- Làm bằng nhựa, thuỷ tinh.
- Học sinh nhận xét.
- Có 4 bước.
1/. Vẽ khung hình chung.
2/. Vẽ phác hình.
3/. Vẽ hoàn chỉnh.
4/. Vẽ màu
- Học sinh nhận xét.
- HS quan sát, nhận xét.
- Học sinh thực hành.
- HS trưng bày sản phẩm.
- HS cùng GV tham gia nhận xét – đánh giá bài vẽ.
Dặn dò: (1 phút)
Về làm tiếp bài và xem trước nội dung bài 24 chuẩn bị ĐDHT.
Nhận xét tiết học.
- Học sinh thực hnh.
File đính kèm:
- Giao an mon mi thuat tuan 23.doc