I. MỤC TIÊU:
 HS tập nặn một dáng ngươi đơn giản.
 HS quan tâm tìm hiểu các hoạt động của con người.
*Học sinh khá-giỏi:
 Hình nặn cân đối, giống hình dáng người.
II. CHUẨN BỊ: 
Giáo viên:
 SGV, SGK.
 Sưu tầm tranh, ảnh về các dáng người, hoặc tượng có hình ngộ nghĩnh.
 Bài tập nặn của học sinh, đất nặn, hình nặn minh họa.
Học sinh:
 SGK, vở tập vẽ , đất nặn
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 2 trang
2 trang | 
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1611 | Lượt tải: 2 
              
           
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài 23: Tập Nặn Tạo Dáng Tập nặn dáng người, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
(Tuần 23-Tiết 23)
 Từ: 17-21/2/2014.
Bài 23: Tập Nặn Tạo Dáng
TẬP NẶN DÁNG NGƯỜI.
I. MỤC TIÊU:
 HS tập nặn một dáng ngươi đơn giản.
 HS quan tâm tìm hiểu các hoạt động của con người.
*Học sinh khá-giỏi:
 Hình nặn cân đối, giống hình dáng người.
II. CHUẨN BỊ: 
Giáo viên:
	SGV, SGK.
	Sưu tầm tranh, ảnh về các dáng người, hoặc tượng có hình ngộ nghĩnh.
	Bài tập nặn của học sinh, đất nặn, hình nặn minh họa.
Học sinh:
	SGK, vở tập vẽ , đất nặn
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC:
 Kiểm tra đồ dùng học tập. (1phút)
 Giới thiệu bài: (1 phút)
 Giáo viên cho hs tham gia tạo nhiều dáng khác nhau và từ đó giới thiệu. 
Tiến trình
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
*Hoạt động 1:
Quan sát nhận xét:
(5 phút)
*Hoạt động 2:
Hướngdẫn cách nặn.
(5 phút)
- GV cho HS quan sát tranh ảnh, hình chụp, bài tâp nặn, tượng để HS nhận biết.
 + Các dáng người này đang làm gì?
+ Nêu các bộ phận người?
+ Giáo viên giới thiệu về chất liệu để tạo hình. 
- GV bổ sung, phân tích và kết luận
- GV hỏi HS:
 + Nặn dáng người nặn gì trước, gì sau?
- Cho HS khác nhận xét ĐS.
- Nhận xét ĐS câu trả lời HS. 
- GV bổ sung, phân tích và tóm tắt
- Cho học sinh xem sản phẩm của
- HS quan sát, nhận xét
- Đang chạy nhảy, đi đứng, ngồi, nằm, cưỡi ngựa.
- Gồm đầu, mình, chân, tay.
- Học sinh quan sát.
- Nặn các bộ phận
 + Gắn dính các bộ phận.
 + Tạo chi tiết và tạo dáng.
- HS nhận xét.
*Hoạt động 3:
Thực hành:
(18 phút)
*Hoạt động 4:
Nhận xét đánh giá:
(3 phút)
học sinh năm trước và nhận xét. 
- Giáo viên yêu cầu học sinh nặn một dáng người theo ý thích.
- Giáo viên gợi ý cho học sinh hoạt động theo nhóm để trưng bày thành một mô hình….
- Giáo viên chọn sản phẩm hoàn chỉnh trưng bày.
- Giáo viên đưa ra tiêu chí và gợi ý cho học sinh nhận xét.
- Giáo viên củng cố nhận xét; đánh giá sản phẩm- giáo dục học sinh.
- Học sinh quan sát nhận xét.
- HS thực hành theo nhóm hoặc cá nhân. Nhưng mỗi em phải hoàn thành một dáng người.
- HS treo sản phẩm lên bảng.
- Học sinh tham gia nhận xét bài theo các tiêu chí.
 Giáo dục học sinh qua bài học. (1 phút)
 Dặn dò: (1 phút)
Về xem trước nội dung bài kế tiếp chuẩn bị ĐDHT.
 Nhận xét tiết học.
            File đính kèm:
 Giao an mon mi thuat tuan 23(3).doc Giao an mon mi thuat tuan 23(3).doc