Bài 23: Tập Nặn Tạo Dáng Tập nặn dáng người

I. MỤC TIÊU:

 HS tập nặn một dáng ngươi đơn giản.

 HS quan tâm tìm hiểu các hoạt động của con người.

*Học sinh khá-giỏi:

 Hình nặn cân đối, giống hình dáng người.

II. CHUẨN BỊ:

Giáo viên:

 SGV, SGK.

 Sưu tầm tranh, ảnh về các dáng người, hoặc tượng có hình ngộ nghĩnh.

 Bài tập nặn của học sinh, đất nặn, hình nặn minh họa.

Học sinh:

 SGK, vở tập vẽ , đất nặn

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1475 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài 23: Tập Nặn Tạo Dáng Tập nặn dáng người, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
(Tuần 23-Tiết 23) Từ: 17-21/2/2014. Bài 23: Tập Nặn Tạo Dáng TẬP NẶN DÁNG NGƯỜI. I. MỤC TIÊU: HS tập nặn một dáng ngươi đơn giản. HS quan tâm tìm hiểu các hoạt động của con người. *Học sinh khá-giỏi: Hình nặn cân đối, giống hình dáng người. II. CHUẨN BỊ: Giáo viên: SGV, SGK. Sưu tầm tranh, ảnh về các dáng người, hoặc tượng có hình ngộ nghĩnh. Bài tập nặn của học sinh, đất nặn, hình nặn minh họa. Học sinh: SGK, vở tập vẽ , đất nặn III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC: Kiểm tra đồ dùng học tập. (1phút) Giới thiệu bài: (1 phút) Giáo viên cho hs tham gia tạo nhiều dáng khác nhau và từ đó giới thiệu. Tiến trình Hoạt động của GV Hoạt động của HS *Hoạt động 1: Quan sát nhận xét: (5 phút) *Hoạt động 2: Hướngdẫn cách nặn. (5 phút) - GV cho HS quan sát tranh ảnh, hình chụp, bài tâp nặn, tượng để HS nhận biết. + Các dáng người này đang làm gì? + Nêu các bộ phận người? + Giáo viên giới thiệu về chất liệu để tạo hình. - GV bổ sung, phân tích và kết luận - GV hỏi HS: + Nặn dáng người nặn gì trước, gì sau? - Cho HS khác nhận xét ĐS. - Nhận xét ĐS câu trả lời HS. - GV bổ sung, phân tích và tóm tắt - Cho học sinh xem sản phẩm của - HS quan sát, nhận xét - Đang chạy nhảy, đi đứng, ngồi, nằm, cưỡi ngựa. - Gồm đầu, mình, chân, tay. - Học sinh quan sát. - Nặn các bộ phận + Gắn dính các bộ phận. + Tạo chi tiết và tạo dáng. - HS nhận xét. *Hoạt động 3: Thực hành: (18 phút) *Hoạt động 4: Nhận xét đánh giá: (3 phút) học sinh năm trước và nhận xét. - Giáo viên yêu cầu học sinh nặn một dáng người theo ý thích. - Giáo viên gợi ý cho học sinh hoạt động theo nhóm để trưng bày thành một mô hình…. - Giáo viên chọn sản phẩm hoàn chỉnh trưng bày. - Giáo viên đưa ra tiêu chí và gợi ý cho học sinh nhận xét. - Giáo viên củng cố nhận xét; đánh giá sản phẩm- giáo dục học sinh. - Học sinh quan sát nhận xét. - HS thực hành theo nhóm hoặc cá nhân. Nhưng mỗi em phải hoàn thành một dáng người. - HS treo sản phẩm lên bảng. - Học sinh tham gia nhận xét bài theo các tiêu chí. Giáo dục học sinh qua bài học. (1 phút) Dặn dò: (1 phút) Về xem trước nội dung bài kế tiếp chuẩn bị ĐDHT. Nhận xét tiết học.

File đính kèm:

  • docGiao an mon mi thuat tuan 23(3).doc
Giáo án liên quan