I. MỤC TIÊU:
HS tập nặn một dáng ngươi đơn giản.
HS quan tâm tìm hiểu các hoạt động của con người.
*Học sinh khá-giỏi:
Hình nặn cân đối, giống hình dáng người.
II. CHUẨN BỊ:
Giáo viên:
SGV, SGK.
Sưu tầm tranh, ảnh về các dáng người, hoặc tượng có hình ngộ nghĩnh.
Bài tập nặn của học sinh, đất nặn, hình nặn minh họa.
Học sinh:
SGK, vở tập vẽ , đất nặn
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1488 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài 23: Tập Nặn Tạo Dáng Tập nặn dáng người, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
(Tuần 23-Tiết 23)
Từ: 17-21/2/2014.
Bài 23: Tập Nặn Tạo Dáng
TẬP NẶN DÁNG NGƯỜI.
I. MỤC TIÊU:
HS tập nặn một dáng ngươi đơn giản.
HS quan tâm tìm hiểu các hoạt động của con người.
*Học sinh khá-giỏi:
Hình nặn cân đối, giống hình dáng người.
II. CHUẨN BỊ:
Giáo viên:
SGV, SGK.
Sưu tầm tranh, ảnh về các dáng người, hoặc tượng có hình ngộ nghĩnh.
Bài tập nặn của học sinh, đất nặn, hình nặn minh họa.
Học sinh:
SGK, vở tập vẽ , đất nặn
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC:
Kiểm tra đồ dùng học tập. (1phút)
Giới thiệu bài: (1 phút)
Giáo viên cho hs tham gia tạo nhiều dáng khác nhau và từ đó giới thiệu.
Tiến trình
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
*Hoạt động 1:
Quan sát nhận xét:
(5 phút)
*Hoạt động 2:
Hướngdẫn cách nặn.
(5 phút)
- GV cho HS quan sát tranh ảnh, hình chụp, bài tâp nặn, tượng để HS nhận biết.
+ Các dáng người này đang làm gì?
+ Nêu các bộ phận người?
+ Giáo viên giới thiệu về chất liệu để tạo hình.
- GV bổ sung, phân tích và kết luận
- GV hỏi HS:
+ Nặn dáng người nặn gì trước, gì sau?
- Cho HS khác nhận xét ĐS.
- Nhận xét ĐS câu trả lời HS.
- GV bổ sung, phân tích và tóm tắt
- Cho học sinh xem sản phẩm của
- HS quan sát, nhận xét
- Đang chạy nhảy, đi đứng, ngồi, nằm, cưỡi ngựa.
- Gồm đầu, mình, chân, tay.
- Học sinh quan sát.
- Nặn các bộ phận
+ Gắn dính các bộ phận.
+ Tạo chi tiết và tạo dáng.
- HS nhận xét.
*Hoạt động 3:
Thực hành:
(18 phút)
*Hoạt động 4:
Nhận xét đánh giá:
(3 phút)
học sinh năm trước và nhận xét.
- Giáo viên yêu cầu học sinh nặn một dáng người theo ý thích.
- Giáo viên gợi ý cho học sinh hoạt động theo nhóm để trưng bày thành một mô hình….
- Giáo viên chọn sản phẩm hoàn chỉnh trưng bày.
- Giáo viên đưa ra tiêu chí và gợi ý cho học sinh nhận xét.
- Giáo viên củng cố nhận xét; đánh giá sản phẩm- giáo dục học sinh.
- Học sinh quan sát nhận xét.
- HS thực hành theo nhóm hoặc cá nhân. Nhưng mỗi em phải hoàn thành một dáng người.
- HS treo sản phẩm lên bảng.
- Học sinh tham gia nhận xét bài theo các tiêu chí.
Giáo dục học sinh qua bài học. (1 phút)
Dặn dò: (1 phút)
Về xem trước nội dung bài kế tiếp chuẩn bị ĐDHT.
Nhận xét tiết học.
File đính kèm:
- Giao an mon mi thuat tuan 23(3).doc