Bài 18 Vẽ trang trí Vẽ màu vào hình có sẵn

I/ MỤC TIÊU :

+ Giúp học sinh hiểu biết thêm về tranh dân gian

+ Biết chọn màu và vẽ được màu vào hình có sẵn theo cảm nhận riêng.

+ Nhận biết vẻ đẹp và yêu thích tranh dân gian

II/ CHUẨN BỊ :

+ Giáo viên : - Tranh dân gian Gà mái.

 - Một số tranh dân gian

 - Một số bài của học sinh năm trước.

+ Học sinh: - Vở tập vẽ.

 -Màu vẽ các loại.

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1349 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài 18 Vẽ trang trí Vẽ màu vào hình có sẵn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường tiểu học Ngô Quyền Năm học 2006 - 2007 Bài 18 VẼ TRANG TRÍ VẼ MÀU VÀO HÌNHCÓ SẴN (Hình Gà mái – phỏng theo tranh dân gian Đông Hồ) I/ MỤC TIÊU : + Giúp học sinh hiểu biết thêm về tranh dân gian + Biết chọn màu và vẽ được màu vào hình có sẵn theo cảm nhận riêng. + Nhận biết vẻ đẹp và yêu thích tranh dân gian II/ CHUẨN BỊ : + Giáo viên : - Tranh dân gian Gà mái. - Một số tranh dân gian - Một số bài của học sinh năm trước. + Học sinh: - Vở tập vẽ. -Màu vẽ các loại. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : 1/ Oån đinh tổ chức : (1’) 2/ Kiểm tra bài cũ: (1’) - Kiểm tra đồ dùng học tập của học sinh - Giáo viên nhận xét chung 3/ Bài mới: a) Giới thiệu bài :(1’) bài 18:Vẽ màu vào hình có sẵn hình Gà mái phỏng theo tranh dân gian Đông Hồ b) Các hoạt động chính TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 3’-4’ Hoạt động 1 : Quan sát – nhận xét GV giới thiệu tranh Gà mái vẽ nét và gợi ý để HS nhận ra hình ảnh trong tranh : - Hình vẽ có gà mẹ và nhiều gà con. - Gà mẹ to ở giữa, vừa bắt được mồi. - Gà con quây quần xung quanh gà mẹ với nhiều dáng vẻ khác nhau. HS quan sát và nhận ra: - Hình vẽ có gà mẹ và nhiều gà con. - Gà mẹ to ở giữa, vừa bắt được mồi. - Gà con quây quần xung quanh gà mẹ với nhiều dáng vẻ khác nhau. GV Nguyễn Bình Tuy Môn Mĩ Thuật lớp 2 Trường tiểu học Ngô Quyền Năm học 2006 - 2007 3’ 21’ 3’ – 4’ Hoạt động 2 : Cách vẽ màu - GV gợi ý để HS nhớ lại màu sắc của con gà - GV hướng dẫn HS cách vẽ màu trên bảng. (HS có thể vẽ màu nền hoặc không). Hoạt động 3 : Thực hành - Giáo viên giới thiệu một số bài vẽ năm trước cho học sinh tham khảo. -Yêu cầu học sinh vẽ màu vào hình. ( Lưu ý HS vẽ có màu đậm nhạt ) Giáo viên theo dõi học sinh khi vẽ màu vào hình, nhắc HS vẽ màu không lem ra ngoài. Khuyến khích học sinh sử dụng màu theo cảm nhận riêng của mình để bài vẽ có màu sắc đẹp. Hoạt động 4 : Nhận xét – Đánh giá - GV chọn một số bài vẽ màu tiêu biểu và gợi ý để HS nêu nhận xét. Giáo viên nhận xét bổ sung và xếp loại các bài vẽ. Khen ngợi HS có bài vẽ màu đẹp, động viên HS vẽ màu chưa đẹp. - HS nhớ lại màu sắc con gà : màu nâu, màu vàng, màu đen,… - Quan sát GV hướng dẫn trên bảng. - Quan sát tham khảo. - Học sinh thực hành – chọn màu và vẽ theo ý thích. - HS nêu nhận xét và chọn bài vẽ màu đẹp - HS lắng nghe học tập. 4) Dặn dò: (1’) -Về nhà các em quan sát xem màu sắc ,màu lông của con gà có giống như màu con gà của các em vẽ không nhé! -Trong các buổi học tiếp theo các em quan sát xem các hoạt động trong giờ ra chơi có những hoạt động nào của các anh chị và các bạn chơi để chuẩn bị cho bài học sau . 5) Rút kinh nghiệm:……………………………………………………………………………………………………………………………….. …………………………………..—¯–…………………………………… GV Nguyễn Bình Tuy Môn Mĩ Thuật lớp 2

File đính kèm:

  • docMT 2-18.doc