A- Mục tiêu bài dạy: HS nêu được mục đích của việc chọn gà để nuôi. Bước đầu biết cách chọn gà để nuôi. Thấy được vai trò của việc chọn gà để nuôi.
B- Đồ dùng dạy học : Tranh minh hoạ đặc điểm ngoại hình của gà được chọn để nuôi, bảng nhóm.
1 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1538 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài 18: Chọn gà để nuôi, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Kế hoạch dạy học
Môn: kĩ thuật Ngày 24 / 01 / 07. Tuần 20
Bài 18: Chọn gà để nuôi.
Giáo viên : Nguyễn Xuân Phương. Lớp 5 A.
Mục tiêu bài dạy: HS nêu được mục đích của việc chọn gà để nuôi. Bước đầu biết cách chọn gà để nuôi. Thấy được vai trò của việc chọn gà để nuôi.
Đồ dùng dạy học : Tranh minh hoạ đặc điểm ngoại hình của gà được chọn để nuôi, bảng nhóm.
Nội dung các hoạt động dạy học
Phương tiện
I/
II/
KTBC:
Vì sao gà Ri được nuôi nhiều ở nước ta?
Kể tên 1 số giống gà được nuôi nhiều ở địa phương em?
Bài mới:
- GV: Kiểm tra sự chuẩn bị của HS cho tiết này và giới thiệu bài.
HĐ1: Cả lớp.
GV yêu cầu HS đọc mục 1 SHS, thảo luận: Tại sao phải chọn gà để nuôi?
Nhiều HS nêu: để có gà khoẻ mạnh, cho năng suất cao,….
GV chốt lại: Muốn nuôi gà đạt năng suất cao, cho sản phẩm đạt chất lượng tốt phải chọn được những con khoẻ mạnh, phù hợp với mục đích chăn nuôi.
GV giới thiệu tranh: gà con, gà nuôi lấy thịt, gà nuôi lấy trứng.
HĐ 2: Nhóm 4.
GV yêu cầu HS đọc SHS thảo luận về cách chọn gà để nuôi, hoàn thành bảng sau:
Mục đích chọn
Một số đặc điểm
Chọn gà con mới nở
Chọn gà nuôi lấy trứng
Chọn gà nuôi lấy thịt
Các nhóm trao đổi, ghi ý vào phiếu.
Đại diện các nhóm trình bày, nhóm khác bổ sung.
GV chốt: những con được chon phải nhanh nhẹn, khoẻ mạnh, hat ăn chóng lớn. Chọn gà bằng cách quan sát hình dáng bên ngoài và hoạt động của nó.
HĐ3: Cả lớp.
GV cho thảo luận 2 câu hỏi cuối bài:
+ Hãy nêu mục đích của việc chọn gà để nuôi?
+ Nêu 1 số đặc điểm của gà được chọn để nuôi lấy trứng hoặc lấy thịt?
2 HS đọc ghi nhớ SHS-tr.55
GV nhận xét tiết học, dặn chuẩn bị bài sau.
Tranh về các giống gà.
Phiếu học tập.
File đính kèm:
- kdfjghao9uegl;adfaghdisof (23).doc