* Tiếp tục ôn 7 động tác thể dục phát triển chung đã học; Học động tác điều hoà; Trò chơi “Bịt mắt bắt dê”.
* Biết cách thực hiện các động tác vươn thở, tay, chân, lườn, bụng, toàn thân, nhảy của bài thể dục phát triển chung. Bước đầu biết thực hiện động tác điều hòa của bài thể dục phát triển chung. Biết cách chơi và tham gia chơi được.
* Giáo dục học sinh ý thức tự giác chấp hành những quy định và yêu cầu của môn học, chủ động tham gia tích cực vào các hoạt động trong giờ học; có tinh thần đoàn kết, tác phong nhanh nhẹn, kỉ luật.
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2503 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài 15: Tên trò chơi: “Bịt mắt bắt dê”., để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
TÊN TRÒ CHƠI: “Bịt mắt bắt dê”.
TÊN BÀI:
Động tác điều hòa
NGÀY SOẠN:
09/ 09/ 2012
NGÀY DẠY:
02/10/2012
TUẦN : 8
LỚP DẠY:
23; 22; 21;
TIẾT : 15
I. MỤC TIÊU, YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
* Tiếp tục ôn 7 động tác thể dục phát triển chung đã học; Học động tác điều hoà; Trò chơi “Bịt mắt bắt dê”.
* Biết cách thực hiện các động tác vươn thở, tay, chân, lườn, bụng, toàn thân, nhảy của bài thể dục phát triển chung. Bước đầu biết thực hiện động tác điều hòa của bài thể dục phát triển chung. Biết cách chơi và tham gia chơi được.
* Giáo dục học sinh ý thức tự giác chấp hành những quy định và yêu cầu của môn học, chủ động tham gia tích cực vào các hoạt động trong giờ học; có tinh thần đoàn kết, tác phong nhanh nhẹn, kỉ luật.
II. SÂN TẬP, DỤNG CỤ:
* Sân trường đảm bảo an toàn tập luyện.
* Thầy: 1 còi, tranh động tác điều hoà; 2 khăn chơi trò chơi.
* Trò: Ôn các động tác vươn thở, tay, chân, lườn, bụng, toàn thân, nhảy.
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP:
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP
I. Phần mở đầu:
6 – 8 phút.
+ Ổn định: Tập hợp lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu.
(1) GV
(2) GV
+ Khởi động: Chạy nhẹ nhàng theo vòng tròn.
- Xoay các khớp.
1 lần.
1 x 8 nhịp.
(3) GV
+ Trò chơi “Diệt các con vật có hại”.
1 lần.
ĐH (2a)
2. Phần cơ bản:
18 – 22 phút.
* Học động tác điều hòa. Giáo viên nêu tên động tác, vừa làm mẫu vừa phân tích.
Động tác Điều hòa
~ Nhịp 1: Bước chân trái sang ngang rộng bằng vai, đưa hai tay ra trước – lên cao thẳng hướng, lắc hai bàn tay, mặt ngửa.
~ Nhịp 2: Từ từ cúi xuống, lắc hai bàn tay, đồng thời hướng hai tay xuống đất, hai chân thẳng.
~ Nhịp 3: Từ từ nâng thân thành tư thế đứng thẳng, lắc hai bàn tay, đồng thời đưa hai tay dang ngang, bàn tay sấp.
~ Nhịp 4: Về TTCB.
~ Nhịp 5, 6, 7, 8: Như trên nhưng bước chân phải sang ngang.
1 lần.
(2a) GV
- Giáo viên hướng dẫn động tác theo tranh. Sau đó gọi học sinh phân tích theo tranh
1 lần.
ĐH (2a)
- Giáo viên hô nhịp cho học sinh tập.
2 lần,2 x 8nhịp
ĐH (2a)
- Cho học sinh tập luyện theo tổ.
(4) GV
- Cho học sinh trình diễn các động tác.
1 lần.
(5) GV
* Ôn bài thể dục.
- Giáo viên điều khiển cho học sinh tập.
2 lần, 2 x 8 nhịp
ĐH (2a)
* Trò chơi “Bịt mắt bắt dê”.
- Giáo viên giới thiệu trò chơi, giải thích cách chơi, luật chơi.
1 lần.
(3) GV
- Cho học sinh chơi thử.
1 lần.
- HS chơi thử.
- Cho học sinh chơi, giáo viên quan sát.
- Cả lớp thực hiện.
3. Phần kết thúc:
1 – 5 phút.
+ Thả lỏng: Cúi người thả lỏng; nhảy thả lỏng.
ĐH (2)
+ Hệ thống bài, giáo dục.
ĐH (2)
+ Nhận xét, dặn dò.
ĐH (2)
File đính kèm:
- The duc 2 - Bai 15.doc