*HĐ 1: GV nêu yêu cầu giờ học
*HĐ2: Hồi tưởng kì tích
a) Tầm quan trọng
- Hướng dẫn HS thảo luận theo nhóm đôi trả lời câu hỏi: Hồi tưởng kì tích giúp gì cho em?
- Đại diện các nhóm trả lời.
- GV cùng cả lớp theo dõi, bổ sung đưa ra kết luận đúng: Hồi tưởng kì tích giúp cho em có động lực phấn đấu và tiến bộ.
- Hướng dẫn HS làm bài tập ở vở Thực hành trang 83, GV theo dõi, giúp HS hoàn thành bài tập sau đó chữa bài chốt lại kết luận đúng.
- Gọi HS đọc bài học: Liên tục hồi tưởng lại những thành tích xuất sắc nhất của mình sẽ giúp em có động lực phấn đấu và tiến bộ.
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1691 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài 15: Cuộc sống tích cực, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
BÀI 15: CUỘC SỐNG TÍCH CỰC
I.MỤC TIÊU: Sau bài học, HS biết:
Tự tin và tự hào về bản thân.
Tự tạo được niềm hạnh phúc cho cuộc sống.
GD cho HS kĩ năng tự nhận thức và kĩ năng tự tin trong cuộc sống.
II.HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
*HĐ 1: GV nêu yêu cầu giờ học
*HĐ2: Hồi tưởng kì tích
a) Tầm quan trọng
- Hướng dẫn HS thảo luận theo nhóm đôi trả lời câu hỏi: Hồi tưởng kì tích giúp gì cho em?
- Đại diện các nhóm trả lời.
- GV cùng cả lớp theo dõi, bổ sung đưa ra kết luận đúng: Hồi tưởng kì tích giúp cho em có động lực phấn đấu và tiến bộ.
- Hướng dẫn HS làm bài tập ở vở Thực hành trang 83, GV theo dõi, giúp HS hoàn thành bài tập sau đó chữa bài chốt lại kết luận đúng.
- Gọi HS đọc bài học: Liên tục hồi tưởng lại những thành tích xuất sắc nhất của mình sẽ giúp em có động lực phấn đấu và tiến bộ.
b) Hồi tưởng kì tích
- Hướng dẫn HS thảo luận trả lời 2 câu hỏi:
1. Thế nào là những kì tích?
2. Kì tích trong năm nay của em là gì?
- HS lần lượt trả lời, GV cùng cả lớp theo dõi, bổ sung đưa ra kết luận đúng.
- Hướng dẫn HS làm các bài tập ở vở thực hành trang 84.
- GV theo dõi, giúp HS hoàn thành bài tập sau đó chữa bài chốt lại kết luận đúng.
- GV hướng dẫn HS thực hiện theo mục Thực hành và Hướng dẫn ở vở Thực hành trang 84, 85.
*HĐ 3: Mường tượng thành tích
a) Tầm quan trọng
- Gọi 2 – 3 HS đọc to truyện “Việc luyện tập của nhà vô địch” ở vở Thực hành trang 86.
- Hướng dẫn HS làm bài tập ở vở Thực hành trang 86, GV theo dõi, giúp HS hoàn thành bài tập sau đó chữa bài chốt lại kết luận đúng.
+ Khi ấy, trong đầu em có chú voi màu xanh.
+ Theo em, không có chú voi màu xanh tyrong thực tế.
- Gọi 3 – 4 HS đọc bài học ở vở Thực hành trang 87.
b) Cách mường tượng
- Hướng dẫn HS làm các bài tập ở vở thực hành trang 87.
- GV theo dõi, giúp HS hoàn thành bài tập sau đó chữa bài chốt lại kết luận đúng.
- GV hướng dẫn HS thực hiện theo mục Thực hành và Hướng dẫn ở vở thực hành trang 87, 88.
*HĐ4: Tưởng tượng vinh quang
a) Tầm quan trọng
- Gọi 2 – 3 HS đọc to truyện “Người ngắm bắn mặt trăng” ở vở Thực hành trang 88.
- Hướng dẫn HS thảo luận theo nhóm đôi trả lời câu hỏi: Tưởng tượng tới vinh quang trong tương lai giúp gì cho em?
- Đại diện các nhóm trả lời.
- GV cùng cả lớp theo dõi, bổ sung đưa ra kết luận đúng: Tưởng tượng tới vinh quang trong tương lai giúp cho em có động lực để phấn đấu và cố gắng. Khi đó em sẽ vượt qua rào cản, thách thức của mình một cách dễ dàng hơn.
- Hướng dẫn HS làm bài tập trang 89, GV theo dõi, giúp HS hoàn thành bài tập sau đó chữa bài chốt lại kết luận đúng.
- Gọi 3 – 4 HS đọc bài học ở vở Thực hành trang 89.
b) Phát huy sức mạnh tưởng tượng
- Gọi 2 – 3 HS đọc to truyện “Trí tưởng tượng của những vĩ nhân” ở vở Thực hành trang 90, 91
- Hướng dẫn HS làm bài tập trang 91, GV theo dõi, giúp HS hoàn thành bài tập sau đó chữa bài chốt lại kết luận đúng: Các bạn trong hình đang tưởng tượng thấy những đám mây màu trắng.
- GV gợi ý để HS thực hành theo mục Hướng dẫn và Thực hành ở vở Thực hành trang 92, 93.
* HĐ5: Luyện tập
- GV hướng dẫn HS làm luyện tập vào vở Thực hành trang 94.
a) Em tự nhớ lại và hỏi bố mẹ về thành tích của em khi em còn nhỏ, em có thế mạnh và năng khiếu gì rồi ghi lại những điều ấy.
b) Bố mẹ mong muốn gì ở thành tích sắp tới và tương lai của em?
*HĐ củng cố:
- Yêu cầu HS nhắc lại Hồi tưởng kì tích giúp gì cho em? Thế nào là những kì tích? Tưởng tượng tới vinh quang trong tương lai giúp gì cho em?
- GV nhận xét đánh giá giờ học.
File đính kèm:
- BAI 15 Cuoc song tich cuc.doc