Bài 1. Thường thức mỹ thuật Xem tranh thiếu nhi (Đề tài về môi trường )

I. Mục tiêu:

- HS tiếp xúc, làm quen với tranh của thiếu nhi, của hoạ sĩ

- Biết cách mô tả, nhận xét hình ảnh, màu sắc trong tranh .

- Có ý thức bảo vệ môi trường.

- HS khá giỏi: + Chỉ ra được các hình ảnh và màu sắc trên tranh mà em yêu thích

- HS chưa đạt chuẩn: Tập mô tả các hình ảnh, các hoạt động và màu sác trong tranh

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1409 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài 1. Thường thức mỹ thuật Xem tranh thiếu nhi (Đề tài về môi trường ), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 1 Thứ 3ngày 24 tháng 8 năm 2010 Bài 1. Thường thức mỹ thuật Xem tranh thiếu nhi (Đề tài về môi trường ) I. Mục tiêu: - HS tiếp xúc, làm quen với tranh của thiếu nhi, của hoạ sĩ - Biết cách mô tả, nhận xét hình ảnh, màu sắc trong tranh . - Có ý thức bảo vệ môi trường. - HS khá giỏi: + Chỉ ra được các hình ảnh và màu sắc trên tranh mà em yêu thích - HS chưa đạt chuẩn: Tập mô tả các hình ảnh, các hoạt động và màu sác trong tranh II. Chuẩn bị: GV: - Sưu tầm một số tranh thiếu nhi về bảo vệ môi trường và đề tài khác . - Tranh của các hoạ sĩ khác . HS : - Sưu tầm tranh ảnh về môi trường . - Giấy bút màu. III. Các hoạt động dạy-học chủ yếu: Hoạt động 1: Xem tranh - GV: Yêu cầu HS quan sát và trả lời các câu hỏi về tìm hiểu tranh : VD: Tranh vẽ hoạt động gì ? + Những hình ảnh chính, phụ trong bức tranh ? + Hình dáng, động tác của các hình ảnh chính ntn ? ở đâu ? + Những màu sắc nào có nhiều ở trong tranh ? - Sau khi HS trả lời đúng GV cần khen ngợi. - GV nhấn mạnh: + Xem tranh, tìm hiểu tranh là tiếp xúc với cái đẹp yêu thích cái đẹp . + Xem tranh cần có những nhận xét của riêng mình. Hoạt động 2: Nhận xét đánh giá: + Nhận xét chung tiết học . + Khen ngợi động viên những HS và các nhóm có nhiều ý kiến nhận xét hay phù hợp với nội dung của tranh . Dặn dò: Xem và tìm những đồ vật có trang trí đường diềm .

File đính kèm:

  • docBai 1 Thuong thuc nghe thuat xem tranh thieu nhi.doc
Giáo án liên quan