I / Mục tiêu :
1/ Kiến thức :Hs nhận biết những hành động, tình huống nguy hiểm hay an
toàn, ởnhà, ởtrướng .
2/ Kỹnăng : Nhớ, kểl ại các tình huống làm em bịđau, phân biệt các hành vi
và tình huống an toàn, không an toán.
3/ Thái độ:Tránh những nơi nguy hiểm, hành động nguy hiểmởnhà, trường và
trên đường đi.Chơi những trò chơi an toàn ( ởnhững nơi an toàn )
6 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1422 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài 1 An toàn và nguy hiểm, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bài :1
AN TOÀN VÀ NGUY HIỂM
I / Mục tiêu :
1/ Kiến thức :Hs nhận biết những hành động, tình huống nguy hiểm hay an
toàn, ở nhà, ở trướng .
2/ Kỹ năng : Nhớ , kể lại các tình huống làm em bị đau, phân biệt các hành vi
và tình huống an toàn, không an toán.
3/ Thái độ :Tránh những nơi nguy hiểm, hành động nguy hiểmở nhà, trường và
trên đường đi.Chơi những trò chơi an toàn ( ở những nơi an toàn )
II Chuẩn Bị :
- Tranh hai em nhỏ đang chơi với búp bê.
- Các em nhỏ đang chơi nhảy dây trên sân trường….
III. NỘI DUNG AN TOÀN GIAO THÔNG:
Hoạt động của Giáo Viên Hoạt động của học sinh
I/Kiểm tra bài cũ :
II/ Bài mới : Gv nêu các khái niệm của đềbài.Học sinh
nhớ các nội dung trình bày.
- Trẻ em phải nắm tay người lớn khi đi trên đường phố.
- O tô, xe máy và các loại xe đang chạy trên đường có
thể gây nguy hiểm.
- Học Sinh lắng nghe
- Đi bộ qua đường phải nắm tay người lớn là an toàn.
+ Hoạt động 1 :Giáo viên giới thiệu bài học An toàn và
nguy hiểm.
- Hs quan sát tranh vẽ.
- HS thảo luận nhóm đôi chỉ ra tình huống nào, đồ vật
nào là nguy hiểm.
- Một số nhóm trình bày
-Nhìn tranh : Em chơi vối búp bê là đúng hay sai
+ Chơi với búp bê ở nhà có làm em đau hay chảy máu
không ?
+ Hoạt động 2: Nhìn tranh vẽ trả lời câu hỏi.
- cầm kéo dọa nhau là đúng hay sai?
- Có thể gặp nguy hiểm gì ?
+ Em và các bạn có cầm kéo dọa nhau không ?
+ Gv hỏi tương tự các tranh còn lại.
GV kẻ 2 cột :
An toàn Không an toàn
- Hs trả lời.
- Hs đúng,
-Hs không bị làm sao cả.
- Không vì có thể gây ra
nguy hiểm cho bạn.
- Hs nêu.
-Hs lắng nghe.
- Hs đại diện nhóm mình
- Học sinh nêu các tình huống theo hai cột.
+ Kết luận : Ô tô, xe máy chạy trên đường, dùng kéo
dọa nhau, trẻ em đi bộ qua đường không có người lớn
dẫn, đứng gần cây có cành bị gãy có thể làm cho ta bị
đau, bị thương . Như thế là nguy hiểm.
- Tránh tình huống nói trên là bảo đảm an toàn cho
mình và những người xung quanh.
Hoạt động 3 : Kể chuyện .
- HS nhớ và kể lại các tình huống mà em bị đau ở nhà,
ở trường hoặc đi trên đường.
+ Hs thảo luận nhóm 4 :
- Yêu cầu các em kể cho nhóm nghe mình đã từng bị
đau như thế nào ?
- Vật nào đã làm cho em bị đau?
- Lỗi đó do ai? Như thế là do an toàn hay nguy hiểm ?
Hoạt động 3 :Trò chơi sắm vai
a)Mục tiêu
HS nhận thấy tầm quan trọng của việc nắm tay người
lớn để đảm bảo an toàn khi đi qua đường.
lên kể
- Hs thực hiện
- Hs đóng vai
- Hs nhận xét.
- Hs lắng nghe.
b)Cách tiến hành
-GV cho HS chơi sắm vai: Từng cặp lên chơi, một em
đóng vai người lớn một em đóng vai trẻ em.
-GV nêu nhiệm vụ:
+Cặp thứ nhất: Em đóng vai người lớn hai tay đều
không xách túi, em kia nắm tay và hai em đi lại trong
lớp.
+Cặp thứ hai: Em đóng vai người lớn xách túi,ở một
tay, em kia nắm vào tay không xách tú. Hai em đi lại
trong lớp.
+Cặp thứ hai: Em đóng vai người lớn xách túi ở cả hai
tay, em kia nắm vào vạt áo.Hai em đi lại trong lớp.
-Nếu có cặp nào thực hiện chưa đúng, GV gọi HS nhận
xét và làm lại.
c)Kết luận
Khi đi bộ trên đường, các em phải nắm tay người lớn,
nếu tay người lớn bận xách đồ em phải nắm vào vạt áo
người lớn.
V-CỦNG CỐ :
-Để đảm bảo an toàn cho bản thân, các em cần:
+Không chơi các trò chơi nguy hiểm (dùng kéo doạ
nhau, đá bóng trên vỉa hè).
+Không đi bộ một mình trên đường, không lại gần xe
máy, ô tô vì có thể gây nguy hiểm cho các em.
+Không chạy, chơi dưới lòng đường.
+Phải nắm tay người lớn khi đi trên đường.
File đính kèm:
- ATGTAN TOAN VA NGUY HIEM.pdf