401. Tai nạn về tiêu hóa :
a. Nạn nhân bị nôn mửa, đau bụng từng cơn, tiêu chảy trong vài trường hợp cho uống thuốc tiêu
ặn (BicarbouatedeNa)
b. Đau bụng kéo dài hơn hai giờ, ói mửa trên nửa giờ, nhiệt độ cao nên gọi bác sĩ.
c. Cả 2 câu trên đều sai
d. Cả 2 câu trên đều đúng
402. Giới hạn của cấp cứu viên là :
a. Sơ cấp cứu và phòng chống dịch
b. Điều dưỡng và cấp cứu cơ sở
c. Sơ cấp cứu, chuyển thương an toàn.
10 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 4801 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu 500 câu hỏi trắc nghiệm kiến thức (phần 9), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
, chườm nóng và chở đến bệnh viện
c. Hạ sốt, uống thuốc giảm đau và chở đến bệnh viện
d. Không cho uống thuốc, không thụt tháo, không chườm nóng, chuyển ngay đến bệnh viện.
413. Các nguyên tắc của sơ cấp cứu là :
a. Tránh làm cho tai nạn nặng thêm bằng cách dời chỗ nạn nhân để nạn nhân được an toàn
b. Hành động nhanh bằng cách đưa nạn nhân đến ngay bệnh viện
c. Quan sát sự hô hấp của nạn nhân nếu lồng ngực không nổi lên dó là ngừng thở phải chuyển đến bệnh viện
d. Trong lúc chờ đợi bác sĩ đến, cấp cứu viên phải biết báo động đúng lúc và tránh làm nặng thêm tình hình.
414. Khi cần thiết phải gọi xe cấp cứu :
a. Cấp cứu viên phải nhờ người khác đi báo thay, nhấn mạnh địa điểm, tính chất tai nạn.
b. Cấp cứu viên chạy đến nơi có điện thoại gọi xe cấp cứu đến.
c. Cấp cứu viên hỏi tên tuổi nạn nhân, địa chỉ nhà và người cần cấp báo để báo cho thân nhân biết.
d. Cấp cứu viên nhờ người khác báo cho Trung tâm y tế, Công an giao thông nhờ Công an báo cho Trung tâm cấp cứu.
415. Tai nạn về tiêu hóa, nạn nhân ói mửa, đau bụng kèm theo sốt, co giật trong lúc chờ đợi xe cấp ứu đến :
a. Đặt lên bụng nạn nhân túi nước đá để làm giảm đau.
b. Cho uống thuốc giảm đau.
c. Chống ói bằng cách cho uống thuốc chống ói.
d. Đặt nạn nhân trong tư thế nằm nghiêng, làm ấm nạn nhân bằng mền hay nước nóng gọi bác sĩ đến.
416. Vết thương có hiện tượng rộng, sâu, dính đất, vật dụng kim khí :
a. Cấp cứu viên lấy tay sờ mó vết thương, lấp vật lạ ra, rửa vết thương và băng lại.
b. Cấp cứu viên băng che kín vết thương, đặt nạn nhân ở vị trí thích hợp chờ Y tế hay Bác sĩ đến.
c. Cấp cứu viên chùi rửa vết thương, băng bó lại và cho dùng thuốc kháng sinh.
d. Cấp cứu viên không sờ mó vết thương, không tìm cách lấy vật lạ ra mà phải băng che kín vết thương, đặt nạn nhân ở tư thế thích hợp và báo cho y tế hoặc chuyển nạn nhân đến bệnh viện.
417. Khi săn sóc vết thương, ta chú ý:
a. Rửa vết thương bằng nước rửa hay ôxi già theo đường xoắn ốc từ trong ra ngoài.
b. Không rửa bằng cồn 90 độ có pha iốt.
c. Không bôi thuốc mỡ lên vết thương.
d. Không rửa nước lạnh, nước nóng.
418. Dấu hiệu đặc biệt trong viêm ruột thừa là :
a. Ấn vùng bụng thật mạnh, nạn nhân đau.
b. Đè mạnh vào ngực và bụng, nạn nhân đau nhói.
c. Ấn vùng hố chậu phải nhẹ, sâu thì hơi đau, sau đó giật tay ra đột ngột, nạn nhân đau nhói.
d. Đau đầu, nôn mửa, đi không được.
419. Nguyên tắc cố định xương gãy là:
a. Phải dùng nẹp cây để cố định và cột bằng 3 dây.
b. Phải dùng nẹp sắt để cố định cho chắc chắn.
c. Dùng bất cứ vật liệu gì thích hợp có tại chỗ để giữ im chỗ xương gãy và hai đầu khớp xương bị gãy.
d. Phải băng nẹp - kêu gọi cấp cứu.
420. Một nạn nhân bị dập nát cẳng tay, dính nhiều đất cát, máu ra nhiều, bạn chỉ có một mình, bạn sẽ xử lí theo thứ tự như thế nào? :
a. Lau rửa vết thương, cầm máu, cố định xương gãy, chuyển bệnh viện
b. Cầm máu, cố định xương gãy, lau rửa vết thương, chuyển bệnh viện
c. Cầm máu, lau rửa vết thương, băng bó, cố định xương gãy, chuyển bệnh viện.
d. Lau rửa, cầm máu, chuyển bệnh viện gần nhất.
421. Gặp một nạn nhân cùng một lúc ngưng thở và đứt lìa cẳng tay, chảy máu nhiều, bạn chỉ có một mình thì xử lí như thế nào? :
a. Cầm máu rồi làm hô hấp
b. Hô hấp trước, cầm máu rồi chuyển thương
c. Hô hấp trước, cầm máu, băng bó rồi chuyển thương.
d. Cầm máu, hô hấp, chuyển thương.
422. Để chống choáng (chống shock) trong trường hợp sơ cứu, ta có thể :
a. Đắp ấm, để nằm đầu thấp, cho uống nước khi nạn nhân chưa tỉnh lại.
b. Động viên, xoa đầu, để nơi thoáng khí, kín gió.
c. Chuyển ngay đến Y tế để được cấp cứu.
d. Đắp ấm, uống nước đường, kín gió.
423. Đánh giá tình trạng ngưng tim, ngưng thở ở một nạn nhân qua các dấu hiệu
a. Lòng ngực không cử động, tim không đập, mạch không bắt được.
b. Bất tỉnh, tím tái, đầu, tay chân , vùng quanh môi lạnh.
c. Cả 2 câu trên đều đúng.
d. Cả 2 câu trên đều sai.
424. Bài hát " Tiến lên Đoàn viên" là sáng tác của nhạc sĩ:
a. Phong Nhã
b. Phạm Chu
c. Hoàng Hà
d. Phạm Tuyên.
425. Bài hát " Lý Cây Bông" là bài hát dân ca:
a. Nam Bộ.
b. Nam Trung Bộ
c. Bắc Bộ
d. Quan họ Bắc Ninh.
426. " Dân ca" là những bài hát do :
a. Nhân dân sáng tác.
b. Một tác giả sáng tác
c. Nhiều người sáng tác
d. Một nhóm sáng tác.
427. Bài hát " Ai yêu Bác Hồ Chí Minh hơn thiếu niên nhi đồng" do nhạc sĩ nào sáng tác ?
a. Phong Nhã.
b. Trịnh Công Sơn
c. Nguyễn Văn Hiên
d. Vũ Hoàng.
428. Câu hát " … Hồ Chí Minh kính yêu chúng em ước sao Bác Hồ Chí Minh sống muôn năm" là âu kết của bài hát :
a. Ai yêu Bác Hồ Chí Minh hơn thiếu niên nhi đồng - sáng tác Phong Nhã.
b. Tấm ảnh Bác Hồ - sáng tác Mộng Lân
c. Bác Hồ người cho em tất cả - sáng tác Hoàng Long - Hoàng Lân
d. Hoa thơm dâng Bác - sáng tác Hà Hải
429. Bài hát " Em là mầm non của Đảng" là sáng tác của nhạc sĩ :
a. Mộng Lân.
d. Phạm Trọng Cầu
c. Phan Nhân
d. Trần Long Ẩn
430. Bài hát " Đội ta lớn lên cùng đất nước" là sáng tác của nhạc sĩ :
a. Phong Nhã.
b. Vũ Hoàng
c. Nguyễn Văn Tý
d. Lưu Hữu Phước.
431. Câu hát " Ta lớn lên cùng đất nước, như các con sống trong lòng mẹ cha. Ta noi gương người i trước những tấm gương vinh quang của Đảng ta, lớn nhanh dựng xây tổ quốc tươi thắm như hoa". Là một đoạn trong bài hát :
a. Đội ta lớn lên cùng đất nước - sáng tác Phong Nhã.
b. Hành khúc Đội TNTP Hồ Chí Minh - sáng tác Phong Nhã
c. Đội ca - sáng tác Phong Nhã
d. Nhanh buớc nhanh nhi đồng - sáng tác Phạm Tuyên
432. Câu hát " Sao của em vui vui lắm cơ vào lớp ngồi chung một bàn cùng đi học đúng giờ …" trong bài :
a. Sao vui của em.
b. Sao em vui quá
c. Năm cánh sao vui
d. Sao chăm chỉ
433. Bài hát " Năm cánh sao vui" sáng tác nhạc Hà Hải, lời thơ Phong Thu là bài hát vui tươi, dí dỏm, trong đó có các câu hát sau :
a. Năm cánh sao vui, nở bừng hoa đẹp
b. Sao chăm chăm học, sao ngoan bạn hiền
c. Sao khỏe sạch sẽ, sao vui hay cười
d. Tất cả các câu a, b, c đều có trong bài hát.
434. Bài hát "Cùng múa vui" là một sáng tác của nhạc sĩ :
a. Lưu Hữu Phước.
b. Hà Hải
c. Lê Minh Cường
d. Phạm Trọng Cầu
435. Nhạc sĩ Phạm Tuyên sinh năm 1930 tại Hà Nội. Ông làm việc nhiều năm ở Đài Phát Thanh THVN và Đài truyền hình Vietnam. Ngoài hàng trăm ca khúc viết cho người lớn ông còn viết nhiều ca khúc cho trẻ em. Em hãy cho biết các ca khúc nào dưới đây là sáng tác của ông :
a. Trường chúng cháu là trường mầm non; Cô và mẹ; Đêm pháo hoa; Cả tuần đều ngoan.
b. Tiến lên Đoàn viên; Hành khúc Đội TNTP Hồ Chí Minh; Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng.
c. Tất cả a và b đều đúng.
d. Tất cả 2 câu a, b đều sai.
436. Câu chuyện kể sẽ rất hấp dẫn các em bởi :
a. Sắc thái giọng nói của người kể
b. Hành động diễn tả sinh động của người kể
c. Các hành vi của nhân vật được người kể diễn tả chân thật
d. Cả 3 câu a, b, c đúng.
437. Nội dung phong phú của chuyện kể có tác dụng gì đối với người nghe :
a. Góp phần giáo dục tình cảm, đạo đức.
b. Giúp người nghe nhận thức tự nhiên, xã hội, cảm xúc xung quanh.
c. Hai câu a, b đều đúng
d. Hai câu a, b đều sai.
438. Ý nghĩa của kể chuyện là gì ?
a. Góp phần giáo dục toàn diện cho thiếu nhi
b. Góp phần giáo dục tính "chân, thiện, mỹ" và giáo dục truyền thống dân tộc, truyền thống Đội TNTP Hồ Chí Minh.
c. Giáo dục lòng yêu quê hương, tự hào dân tộc.
d. Cả 3 câu a, b, c đúng.
439. Trong sinh hoạt của Đội, kể chuyện về những tấm gương anh hùng nhỏ tuổi như : Kim Đồng, Nguyễn Bá Ngọc, Lê Văn Tám, … sẽ giúp cho các em điều gì ?
a. Hiểu được sự hy sinh và lòng dũng cảm của các anh.
b. Học tập và noi gương theo các anh.
c. Hiểu thêm về cuộc sống của các anh.
d. Hai câu a & b đều đúng.
440. Mỗi một câu chuyện sẽ đem lại cho các em điều gì?
a. Đem lại nhiều thông tin khác nhau.
b. Đem lại hiểu biết rộng rãi hơn.
c. Giúp các em nâng cao tầm hiểu biết và có thái độ sống đúng đắn hơn
d. Tất cả các câu a, b, c đều sai.
441. Để cuốn hút người nghe, người kể phải biết khai thác những yếu tố như :
a. Cường độ giọng nói, cử chỉ, cường độ giọng nói.
b. Thanh điệu cơ bản, ngữ điệu, nhịp điệu, cường độ giọng nói, tư thế, nét mặt, cử chỉ, tính hợp lý.
c. Ngữ điệu, thanh điệu cơ bản, cường độ giọng nói.
d. Tư thế, nét mặt, cử chỉ.
442. Âm nhạc là một trong những phương tiện hiệu quả nhất để :
a. Giáo dục đạo đức, thẩm mỹ cho học sinh.
b. Tạo cơ sở để hình thành nhân cách con người mới Việt Nam.
c. Giáo dục tình cảm thẩm mỹ cho học sinh.
d. Cả 3 câu a, b, c đúng.
443. Nhà tâm lý học-giáo dục học nổi tiếng của Nga viết " Giáo dục âm nhạc không phải là đào tạo nhạc sĩ mà trước hết là giáo dục con người" . Câu nói trên của nhà tâm lý học :
a. Xu-khôm-lin-xki
b. Makarenkô.
c. Leptontoi
d. M.X. Gooki
444. Hát là gì ?
a. Là một thể loại âm nhạc gọi là thanh nhạc.
b. Là bài hát có giai điệu, tiết tấu, lời ca.
c. Là những bài hát và bài thơ hay.
d. Là một loại hình âm nhạc được nhiều người yêu thích.
445. Để chuẩn bị cho buổi dạy hát đạt hiệu quả, cần phải chuẩn bị những phương tiện gì?
a. Bảng để chép lời ca, thước kẻ, phấn viết bảng.
b. Nhạc cụ (đàn guitar hay organ).
c. Lựa chọn địa điểm dạy hát phù hợp.
d. Cả 3 câu a, b, c đúng.
446. Khi lựa chọn bài hát để dạy phải:
a. Phù hợp với đặc điểm lứa tuổi học sinh.
b. Mang tính giáo dục, nghệ thuật, điển hình cao.
c. Phải là những kiến thức cơ sở chung nhất.
d. Cả 3 câu a, b, c đúng.
447. Ở lứa tuổi mẫu giáo, cần dạy những bài hát có kết cấu :
a. Đơn giản
b. Phức tạp
c. Có tính nghệ thuật cao
d. Có tính kỹ thuật cao
448. Đối với lứa tuổi nhi đồng thường là những bài hát có sắc thái tình cảm :
a. Thơ ngây, ngộ nghĩnh
b. Hồn nhiên trong sáng
c. Nói lên những suy nghĩ sâu xa
d. 2 câu a, b đúng
449. Đối với các em đội viên các em bắt đầu :
a. Hướng theo suy nghĩ giàu màu sắc lý tưởng cao đẹp
b. Những bài hát có kỹ thuật cao.
c. Những bài hát có tiết tấu mạnh mẽ, nghiêm túc.
d. Cả 3 câu a, b, c đúng.
450. Sau khi học xong về giai điệu, tiết tấu, lời ca, người dạy cần giúp các em hiểu được :
a. Ý nghĩa giáo dục thông qua bài hát
b. Các hình tượng ẩn dụ trong bài hát.
c. Hai câu a, b đúng.
d. Hai câu a, b sai.
File đính kèm:
- 500 cau hoi trac nghiem Phan 9.doc