$ 13: Đọc to nghe chung

I. Mục tiêu :

 1. Kiến thức: Giúp HS nhận biết được nội dung câu chuyện mà cô đọc.

 2. Kĩ năng: Rèn luyện kỹ năng khai thác sách vở thông tin trong thư viện.

 3. Thái độ:

- Giúp HS ham đọc sách, có thói quen đọc sách theo chủ điểm, có thêm hiểu biết và kho tàng truyện phục vụ cho học tiết kể chuyện.

II. Đồ dùng:

- Sách truyện .

- Nhật kí đọc của HS

 

docx2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 8888 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu $ 13: Đọc to nghe chung, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
$ 13: ĐỌC TO NGHE CHUNG I. Mục tiêu : 1. Kiến thức: Giúp HS nhận biết được nội dung câu chuyện mà cô đọc. 2. Kĩ năng: Rèn luyện kỹ năng khai thác sách vở thông tin trong thư viện. 3. Thái độ: - Giúp HS ham đọc sách, có thói quen đọc sách theo chủ điểm, có thêm hiểu biết và kho tàng truyện phục vụ cho học tiết kể chuyện.. II. Đồ dùng: - Sách truyện . - Nhật kí đọc của HS… III. Các hoạt động dạy- học: 1- TRƯỚC KHI ĐỌC *Giới thiệu truyện. + Em hãy quan sát và cho cô biết những hình ảnh ở trang bìa? 2- TRONG KHI ĐỌC * Hoạt động 1: Giáo viên đọc truyện. - GV đọc – HS lắng nghe . - Nêu câu hỏi sau khi đọc xong. + Câu chuyện nói đến nhân vật nào? - Cho HS quan sát tranh và dự đoán nội dung tiếp theo của truyện. + Những chi tiết nào trong câu chuyện em thích nhất? Vì sao? + Em rút ra cho mình bài học gì? - Nhận xét . 3- SAU KHI ĐỌC - Viết lời kết cho câu chuyện mà em vừa được nghe. ( Hoặc vẽ nhân vật, hình anh, đồ vật …mà em thích) - HS nêu trước lớp.( Nêu ý tưởng của tranh vẽ…) - GV nhận xét và tuyên dương những đoạn viết hay. ( GV nhận xét – khen HS) * Củng cố: - Thông qua tiết đọc này các em đã rút ra cho bản thân nhiều điều bổ ích… * Dặn dò: - Đến với thư viện vào các giờ nghỉ, giờ chơi để khám phá bí ẩn trong thư viện sách truyện các em nhé. - Nhận xét tiết học ĐỌC CÁ NHÂN I. Mục tiêu: - HS tìm sách truyện theo đúng mã màu quy định và thể loại sách truyện mà em thích - Đọc, hiểu được nội dung câu chuyện, có cảm nhận về nhân vật trong truyện. II. Đồ dùng: - Bút màu, giấy vẽ. III. Các hoạt động dạy- học: 1. TRƯỚC KHI ĐỌC: - Chọn truyện phù hợp ứng với mã màu quy định. ( xanh dương, vàng, trắng ) - GV theo dõi và giúp đỡ HS yếu. - GV đến bên hỏi và xem em đó có chọn đúng truyện thuộc mã màu không. 2- TRONG KHI ĐỌC: * Đọc trong nhóm- chia sẻ trong nhóm. + GV đến bên hỏi và xem nhóm đó có chọn đúng truyện thuộc mã màu không. + Câu truyện bạn đọc là truyện gì? + Nội dung truyện kể về điều gì? 3- SAU KHI ĐỌC: - Chia sẻ cùng cả lớp. + Truyện có những nhân vật nào? + Các nhân vật làm gì? Nói gì? + Em có thể kể lại đoạn mà em thích? + Bài học rút ra từ câu truyện là gì? Nhận xét, tuyên dương…. - Cho HS nêu cảm nhận của bản thân về câu chuyện mà em vừa đọc. - Đánh giá chung - Mượn sách truyện về nhà đọc để chuẩn bị tốt cho tiết kể chuyện “ Kể chuyện đã nghe đã đọc”. * Nhận xét tiết học.

File đính kèm:

  • docxGiao an thu vien tiet doc ca nhan.docx