Tuần 31 - Tiết 59: Bài thực hành 8: Em viết báo tường

MỤC TIÊU:

1. Kiến thức:

- Tiếp tục rèn luyện các kỹ năng tạo văn bản, biên tập, định dạng và trình bày văn bản.

2. Kỹ năng:

- Thực hiện thành thạo thao tác tạo văn bản, định dạng văn bản và trình bày văn bản.

- Thực hành chèn hình ảnh từ một tệp có sẵn vào văn bản.

3. Thái độ:

- Hình thành cho học sinh thái độ ham mê học hỏi, yêu thích khám phá môn học.

 

doc4 trang | Chia sẻ: vivian | Lượt xem: 1702 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tuần 31 - Tiết 59: Bài thực hành 8: Em viết báo tường, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 31 Ngày soạn: 30/03/2014 Tiết 59 Ngày dạy: 02/04/2014 Bài thực hành 8 EM VIẾT BÁO TƯỜNG I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: - Tiếp tục rèn luyện các kỹ năng tạo văn bản, biên tập, định dạng và trình bày văn bản. 2. Kỹ năng: - Thực hiện thành thạo thao tác tạo văn bản, định dạng văn bản và trình bày văn bản. - Thực hành chèn hình ảnh từ một tệp có sẵn vào văn bản. 3. Thái độ: - Hình thành cho học sinh thái độ ham mê học hỏi, yêu thích khám phá môn học. II. CHUẨN BỊ: - Giáo viên: Giáo trình, phòng máy (máy có sẵn hình ảnh). - Học sinh: Kiến thức về định dạng, trình bày trang văn bản. Mỗi nhóm 2 HS chuẩn bị một bài báo tường với nội dung tự chọn. III . PHƯƠNG PHÁP: - Thực hành trên máy. IV. TIẾN TRÌNH BÀI GIẢNG: 1.Ốn định lớp: Lớp 6A6 :....../...... 2. Kiểm tra bài cũ: Kết hợp trong bài học 3. Bài mới: HĐ CỦA GV HĐ CỦA HS GHI BẢNG GV: Yêu cầu HS khởi động máy tính, Word và Vietkey 2000. - Yêu cầu HS nhập lại bài báo tường của nhóm vào máy. - Sau khi soạn thảo xong yêu cầu HS thực hiện các thao tác định dạng sau: + Định dạng trang giấy khổ A4. + Giãn dòng. + Căn thẳng 2 lề. + Tiêu đề bài chữ đậm và có màu chữ. + Lựa chọn hình ảnh minh hoạ. + Chèn hình ảnh vao văn bản. + Điều chỉnh bức hình cho vừa ý. GV: Yêu cầu HS định dạng và thay đổi cách trình bày cho đến khi có bài báo tường ưng ý. GV: Giám sát việc thực hành của HS, hướng dẫn các em thực hành hiệu quả. HS: Khởi động máy tính, Word và Vietkey. - Từng nhóm HS làm theo máy nhập nội dung bài báo tường. - HS lần lượt thực hiện các yêu cầu của giáo viên. - Nhớ lại các kiến thức đã học và làm các thao tác thực hành. HS: Chỉnh sửa bài báo tường theo yêu cầu của giáo viên. HS: Thực hiện dưới sự giám sát và hướng dẫn của GV. Thực hành 4. CỦNG CỐ: - GV: Nhận xét ý thức làm bài thực hành của HS. - Đánh giá kết quả, ưu nhược điểm của từng máy. 5. HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ: - Đọc trước bài 21 “Trình bày cô đọng bằng bảng”. 6. RÚT KINH NGHIỆM: ......................................................................................................................................................... ......................................................................................................................................................... ......................................................................................................................................................... Tuần 31 Ngày soạn: 30/03/2014 Tiết 60 Ngày dạy: 02/04/2014 BÀI 21: TRÌNH BÀY CÔ ĐỌNG BẰNG BẢNG I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: - Biết được khi nào thì thông tin nên tổ chức dưới dạng bảng. - Biết cách tạo một bảng biểu, cách thay đổi kích thước của cột hay hàng. 2. Kỹ năng: - Thực hành thành thạo các thay tác tạo bảng và thay đổi lích thước của cột hay hàng. 3. Thái độ: - Hình thành cho học sinh thái độ tập trung, nghiêm túc, ý thức cao trong giờ học. II - CHUẨN BỊ: - Giáo viên: Giáo trình, phiếu học tập. - Học sinh: Nghiên cứu bài trước khi đến lớp, SGK, vở ghi. III . PHƯƠNG PHÁP: - Phương pháp đặt và giải quyết vấn đề, vấn đáp, gợi mở IV. TIẾN TRÌNH BÀI GIẢNG: 1.Ốn định lớp: Lớp 6A6 :....../...... 2. Kiểm tra bài cũ: Kết hợp trong bài dạy 3. Bài mới: HĐ CỦA GV HĐ CỦA HS GHI BẢNG GV: Yêu cầu HS quan sát ví dụ trang 103 và đưa ra nhận xét của mình. -> Ưu điểm của trình bày bằng bảng? ? Để tạo một bảng biẻu ta làm ntn? - Khi ta chọn bao nhiêu hàng, cột thì bảng đó sẽ tạo ra số hàng, số cột như ta đã chọn. ? Muốn đưa nội dung vào ô ta làm ntn? GV: Trong một bảng biểu độ rộng của hàng hay cột không phải lúc nào cũng như ý nên ta phải thay đổi độ rộng của cột hay hàng cho hợp lý. GV : Yêu cầu HS quan sát hình 104 SGK để thấy cách điều chỉnh hàng, cột. HS : Quan sát và đưa ra câu trả lời. HS : Nghiên cứu SGK và dưa ra câu trả lời. HS: Quan sát các bước thực hiện. HS: Suy nghĩ trả lời. HS: Cú ý lắng nghe và ghi nhớ kiến thức. HS: Quan sát cách thực hiện ở hình 104 SGK. Ưu điểm: Trình bày cô đọng, dễ hiểu và dễ so sánh. 1. Tạo bảng - Chọn nút lệnh Insert Table (chèn bảng) trên thanh công cụ. - Nhận giữ nút trái chuột và kéo thả để chọn số hàng, số cột cho bảng rồi thả nút chuột. 2. Thay đổi kích thước của cọt hay hàng - Đưa con trỏ chuột vào đường biên của cột (hay hàng) cần thay đổi cho đến khi con trỏ chuột có dạng mũi tên sang hai bên (hoặc mũi tên lên xuống) và thực hiện thao tác kéo thả chuột. 4. CỦNG CỐ : - Nhắc lại ưu điểm của việc trình bày dữ liệu dạng bảng. - Cách tạo biểu đồ và thay đổi kích thược của hàng hay cột. 5. HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ : - Đọc tiếp phần 3, 4 chuẩn bị cho tiết sau. 6. RÚT KINH NGHIỆM : ......................................................................................................................................................... ......................................................................................................................................................... .........................................................................................................................................................

File đính kèm:

  • docTIN HOC 6 TUAN 31.doc
Giáo án liên quan