Tuần 25 Chủ điểm: thế giới thực vật

1. Phát triển thể chất:

- Thực hiện được 1số vận động như ném xa bằng một tay, đi thăng bằng, bật xa 40cm, ném trúng đích xa 1,2m.

 - Biết phối hợp 1 cách nhịp nhàng các bộ phận trên cơ thể trong các vận động ( bật, chạy chậm, chạy nhanh, ném trúng đích.).

 - Biết 1 số thực phẩm, món ăn có nguồn gốc thực vật và ích lợi đối với sức khoẻ.

 - Có 1 số thói quen tốt trong sinh hoạt hàng ngày, có 1 số hành vi vệ sinh trong ăn uống.

2. Phát triển nhận thức:

 - Biết đặc điểm, ích lợi, điều kiện sống của 1 số cây, rau, hoa, quả quen thuộc.

 - So sánh và nhận ra được sự giống và khác nhau của 2, 3 loại cây ( hoa, quả ).

 - Biết quan sát, phán đoán 1 số mối liên hệ đơn giản giữa các loài cây với môi trường sống, với con người.

 - Phân loại được các cây, hoa, quả và các hình theo 1, 2 dấu hiệu cho trước.

 - Biết quan sát để nhận ra qui tắc và sắp xếp đối tượng theo trình tự nhất định.

3. Phát triển ngôn ngữ:

 

doc6 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1740 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tuần 25 Chủ điểm: thế giới thực vật, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ể chất: - Thực hiện được 1số vận động như ném xa bằng mụ̣t tay, đi thăng bằng, bọ̃t xa 40cm, ném trúng đích xa 1,2m... - Biết phối hợp 1 cách nhịp nhàng các bộ phận trên cơ thể trong các vận động ( bật, chạy chậm, chạy nhanh, ném trúng đích...). - Biết 1 số thực phẩm, món ăn có nguồn gốc thực vật và ích lợi đối với sức khoẻ. - Có 1 số thói quen tốt trong sinh hoạt hàng ngày, có 1 số hành vi vệ sinh trong ăn uống.. 2. Phát triển nhận thức: - Biết đặc điểm, ích lợi, điều kiện sống của 1 số cây, rau, hoa, quả quen thuộc. - So sánh và nhận ra được sự giống và khác nhau của 2, 3 loại cây ( hoa, quả ). - Biết quan sát, phán đoán 1 số mối liên hệ đơn giản giữa các loài cây với môi trường sống, với con người. - Phân loại được các cây, hoa, quả và các hình theo 1, 2 dấu hiệu cho trước. - Biết quan sát để nhận ra qui tắc và sắp xếp đối tượng theo trình tự nhất định. 3. Phát triển ngôn ngữ: - Biết sử dụng từ ngữ để mô tả được 1 vài đặc điểm nổi bật, ích lợi của 1 số cây ( rau, củ, quả ) quen thuộc, gần gũi với trẻ. - Biết kể chuyện và nói lên những hiểu biết của mình về cây cối xung quanh. - Trả lời được các câu hỏi về nguyên nhân tại sao, vì sao, có gì giống và khác nhau. 4. Phát triển tình cảm và kĩ năng xã hội: - Yêu thích các loại cây và bảo vệ cây ( không ngắt lá, bẻ cành ). - Quí trọng người trồng cây. Biết chăm sóc cây ( tưới cây, lau lá...). - Biết cây xanh làm đẹp môi trường sống và có ích cho cuộc sống con người. 5. Phát triển thẩm mĩ: - Nhận ra cái đẹp của môi trường cây xanh, hoa, quả gần gũi xung quanh. - Yêu thích cái đẹp và thể hiện cảm xúc, tình cảm về thế giới thực vật - mùa xuân qua các sản phẩm vẽ, nặn, cắt dán và qua các bài hát, múa, vận động... SINH HOẠT CHIỀU Thứ 2( 03/03/2014) HƯỚNG DẪN TRề CHƠI MỚI “Chọn quả” I. YấU CẦU - Treỷ chụi ủuựng theo yeõu caàu cuỷa coõ. - Treỷ tham gia hửựng thuự cuứng coõ. - Treỷ ủửụùc reứn theồ lửcù qua troứ chụi. - Treỷ ủửụùc phaựt trieồn ngoõn ngửừ khi tham gia traỷ lụứi caõu hoỷi cuỷa coõ. - Giaựo duùc treỷ khoõng la heựt, GDMT, ATGT, TTHCM, TKNL... II. CHUẨN BỊ - Quả cỏc loại..., rổ đựng, vạch mức III. CÁCH TIẾN HÀNH - Cho treỷ haựt”quaỷ gỡ” - Coõ giụựi thieọu troứ chụi”choùn quaỷ” - Caựch chụi: chia treỷ laứm 2 ủoọi laàn lửụùt tửứng baùn moói ủoọi leõn choùn quaỷ , ủoọi A choùn quaỷ daùng hỡnh daứi, ủoọi B choùn quaỷ daùng troứn. - Luaọt chụi: ủoọi naứo choùn nhieàu vaứ ủuựng laứ ủoọi thaộng. - Cho treỷ chụi, coõ bao quaựt, - Nhaộc nhụỷ treỷ chụi khoõng la heựt, xoõ ủaồy baùn. GDMT, ATGT, TTHCM, TKNL... - Nhaọn xeựt.Lụựp nghổ Nhận xột .......................................................................................................................................................................................................................................................................................... Thứ 3( 04/03/2014) Taùo hỡnh ngoaứi tieỏt hoùc I. Muùc ủớch yeõu caàu : - Biết được được 1 số đồ dựng trong gia đỡnh. Biết sử dụng kĩ năng tạo hỡnh để tạo ra sản phẩm, biết kết hợp những nguyờn vật liệu mở để tạo ra sản phẩm theo yờu cầu. - Phỏt triển ngụn ngữ nghe, hiểu giao tiếp trong khi chơi. - Rốn đụi tay khộo lộo, úc sỏng tạo, rốn kĩ năng tạo hỡnh . - Giỏo dục trẻ yờu quý, giữ gỡn sản phẩm của mỡnh và bạn. - Trẻ thấy được vẻ đẹp qua đồ dựng, tranh ảnh. II. Chuaồn bũ : - Giấy màu, hồ dỏn, kộo, giấy trắng, bỳt chỡ, bỳt màu - Lỏ cõy, đất nặn, giấy loại - Mẫu của cụ. Một số đồ dựng cần thiết III. Tieỏn haứnh : - Cho cả lớp hỏt 1 bài: Em yờu cõy xanh - Bỏo cho trẻ biết đến giờ THNTH. - Cụ giới thiệu cỏc gúc chơi. + Gúc nặn: quả trũn + Gúc vẽ: quả + Gúc xộ dỏn: xộ dỏn cõy xanh + Gúc thiờn nhiờn: Xếp hột hạt + Gúc xếp: xếp quả dõu - Cụ cho trẻ về gúc chơi trẻ thớch. - Cụ đi bao quỏt, hướng dẫn trẻ thực hiện, động viờn trẻ sỏng tạo. - Bỏo sắp hết giờ, bỏo hết giờ cho trẻ trưng bày sản phẩm. - Trẻ nhận xột sản phẩm của mỡnh và bạn. - Cụ nhận xột, tuyờn dương trẻ thực hiện tốt, động viờn trẻ chưa hoàn thành sản phẩm - Hỏt 1 bài, kết thỳc. Nhận xột .......................................................................................................................................................................................................................................................................................... Thứ 4( 05/03/2014) THAO TÁC VỆ SINH THAO TÁC: Mặc ỏo, cài nỳt và cởi ỏo I. Mục đớch –Yờu Cầu - Treỷ bieỏt maởc aựo, caứi nuựt, cụỷi aựo theo hửụựng daón cuỷa coõ. - Reứn treỷ thoựi quen bieỏt phuùc vuù baỷn thaõn, chaờm soực cụ theồ. - Treỷ caỷm nhaọn veỷ ủeùp qua ủoà duứng caự nhaõn. - Giaựo duùc treỷ bieỏt giửừ gỡn veọ sinh caự nhaõn, bieỏt giửừ gỡn quaàn aựo saùch seừ. II. Chuẩn bị - Hỡnh aỷnh treõn pawerpoil, tranh Cỏch tiến hành * Cho treỷ ủoùc thụ “ caõy daõy leo” - Baứi thụ noựi veà gỡ? - Caực con ụỷ nhaứ khi maởc aựo thỡ phaỷi theỏ naứo? - ẹeồ quaàn aựo saùch seừ ta phaỷi theỏ naứo? - Coõ bieỏt lụựp mỡnh ngoan tửù maởc aựo cụỷi aựo ủửụùc nhửng coự moọt soỏ baùn mang chửa ủuựng caựch.Hoõm nay coõ seừ hửụựng daón lụựp mỡnh caựch maởc aựo, cụỷi aựo ủuựng nha. - Coõ hửụựng daón laàn 1 - Coõ hửụựng daón laàn 2 + giaỷi thớch: - *ẹoỏi vụựi aựo coự nuựt: + Caựch maởc: caỏm hai ủaàu coồ aựo duừ thaỳng roài maởc tửứng tay vaứo .sau ủoự coõ so hai ủaàu vaùc aựo cho baống nhau gaứi tửứ treõn xuoỏng , caứi xong sửỷa coồ aựo cho ngay ngaộn. + Caựch cụỷi: cụỷi laàn lửụùt tửứ dửụựi leõn, mụỷ thaõn aựo roọng cho ra khoỷi vai sau ủoự 1tay xuoõi 1tay giửừ aựo vaứ ruựt xuoõi ra khoỷi tay aựo tieỏp tuùc ruựt tay coứn laùi. *ẹoỏi vụựi aựo khoõng caứi nuựt: khi maởc hai tay caàm lai aựo troứng vaứo ủaàu giửừ laùi ngay coồ aựo. Thaõn trửụực ủửa ra trửụực sau ủoự ủửa tửứng tay vaứo keựo thaõn aựo xuoỏng vaứ sửỷa laùi ngay ngaộn.khi cụỷi cụỷi tay aựo ra trửụực roài cụỷi coồ aựo qua ủaàu. Coõ mụứi 1 baùn leõn laứm cho baùn xem. - Ngoaứi ra c/c bieỏt laứm gỡ ủeồ aựo saùch seừ nửừa?(GDVS, GDMT, TTHCM, TKNL...) - Lụựp nghổ. Nhận xột .......................................................................................................................................................................................................................................................................................... Thứ 5( 06/03/2014) Thửự 5: OÂn luyeọn vaứ giaựo duùc I. Muùc ủớch yeõu caàu: Cho trẻ ụn lại bài thơ bài hỏt trong tuần. Trẻ hỏt to rừ đỳng nhịp, đọc thơ diễn cảm. Rốn kỷ năng hỏt mỳa, đọc diễn cảm cho trẻ. II. Chuaồn bũ : Trống lắc. Bài hỏt, bài thụ. III. Tieỏn haứnh: Cho trẻ đọc bài thơ: “Hoa kết trỏi” Tọa đàm về chủ đề chủ điểm. Hụm nay cụ và cỏc con cựng ụn lại cỏc bài hỏt mỡnh đó học trong tuần nha. Cụ gợi ý và cho trẻ nhớ lại cỏc bài hỏt. Tổ chức cho trẻ hỏt theo chương trỡnh văn nghệ. Cho trẻ biểu diễn cỏ nhõn, nhúm, tập thể. Chơi trũ chơi Ai nhanh hơn Cho trẻ chơi vài lần. Nhận xột – lớp nghĩ. Nhận xột .......................................................................................................................................................................................................................................................................................... Thứ 6( 07/03/2014) Sinh Hoạt Cuụ́i Tuõ̀n I. Muùc ủớch yeõu caàu: - Cháu nhớ chủ đờ̀ chủ điờ̉m tuõ̀n này, biờ́t chủ đờ̀ chủ điờ̉m tuõ̀n sau. - Treỷ tớch cửùc tham gia hoạt đụ̣ng. - Giaựo duùc treỷ thụng qua các chủ đờ̀ , chủ điờ̉m. II. Chuaồn bũ : - Lớp học thoáng mát, sạch sẽ. III. Tieỏn haứnh: -ễ̉n định lớp, hát và vọ̃n đụ̣ng bài: “em yờu cõy xanh”. - Đàm thoại vờ̀ nụ̣i dung bài hát. -Cho trẻ nhắc lại chủ đờ̀, chủ điờ̉m trong tuõ̀n. -Cụ giới thiợ̀u chủ đờ̀, chủ điờ̉m tuõ̀n sau. Cho trẻ nhắc lại. -Cho trẻ hát và đọc thơ theo chủ đờ̀. -Cho trẻ dọn dẹp vợ̀ sinh phụ cụ. -Cho trẻ nghỉ. Neõu gửụng cuoỏi ngaứy I. Muùc ủớch yeõu caàu: - Treỷ hieồu yự nghúa cuỷa giờ nờu gương. Vui mừng khi nhọ̃n được cờ. - Treỷ thớch thuự, tửù tin khi nhaọn xeựt baùn. - Giaựo duùc treỷ ngoan, thửùc hieọn ủuựng 3TC coõ ủửa ra. II. Chuaồn bũ : - Cụứ, soồ theo doừi III. Tieỏn haứnh: - Cho trẻ haựt “Hoa bộ ngoan”. - Coõ thoõng baựo ủeỏn giụứ neõu gửụng. - Cho treỷ nhaộc laùi 3TCBN. - Cho treỷ bieóu dieón vaờn ngheọ vaứ nhụự laùi xem mỡnh ủaừ thửùc hieọn ủuựng 3TC chửa. - Mụứi tửứng toồ ủửựng leõn, caực baùn nhaọn xeựt. - Coõ nhaọn xeựt laùi, nhaộc nhở baùn chửa ủaùt vaứ ủoọng vieõn treỷ coỏ gaộng hụn, tuyờn dương trẻ ngoan. - Mụứi tửứng toồ leõn nhaọn cụứ vaứ caộm cụứ. - Coõ ghi nhaọn treỷ ngoan vaứo soồ theo doừi nhoựm lụựp. - Treỷ nhaọn xeựt toồ nhieàu cụứ.Toồ trửụỷng leõn caộm cụứ toồ. - Nhaộc nhở baùn chửa ủaùt vaứ ủoọng vieõn treỷ coỏ gaộng hụn. - Lụựp nghổ. Neõu gửụng cuoỏi tuaàn I. Muùc ủớch yeõu caàu: - Treỷ nhụự laùi nhửừng gỡ hoùc trong tuaàn vaứ laứm ủuựng 3TCBN. - Treỷ ủửụùc reứn ngoõn ngửừ maùch laùc qua lụứi nhaọn xeựt - Giaựo duùc treỷ ụỷ nhaứ ngoan, võng lời ụng bà, cha mẹ. II. Chuaồn bũ : - Soồ theo doừi. - Soồ,phieỏu beự ngoan. - Baứn, gheỏ, cụứ,hoà. III. Tieỏn haứnh: * Cho treỷ hỏt “Cả tuần đều ngoan”. + Baứi hỏt núi veà gỡ? - Coõ troứ chuyeọn vụựi treỷ veà ngaứy cuoỏi tuaàn. + Neỏu caỷ tuaàn ngoan thỡ cuoỏi tuaàn con ủửụùc gỡ? - Cho treỷ nhaộc laùi 3TCBN, mụứi tửứng toồ ủuựng leõn nhaọn xeựt baùn. - Treỷ ủeỏm soỏ cụứ ủaùt trong tuaàn. - ẹoùc teõn beự ủaùt beự ngoan.Tửứng toồ nhaọn phieỏu daựn vaứo soồ. - Coõ ủaựnh vaứo soồ - Cho treỷ ủoùc 3TCBN tuaàn sau - Daởùn doứ treỷ trửụực khi veà - Nhaọn xeựt lụựp. Lụựp nghổ Nhận xột .......................................................................................................................................................................................................................................................................................... ……………………………………………………………………………………………. Tổ trưởng ký duyệt Nguyờ̃n Thị Thanh Thủy Giỏo viờn Bùi Thị Thanh Xuõn

File đính kèm:

  • dochoat dong chieu tuan 25.doc
Giáo án liên quan