Toán: Luyện dạng 47 + 5 ; 47 + 25

I. Mục tiêu:

 - Rèn kĩ năng thực hiện đặt tính, tính dạng 47 +5 ; 47 + 25

 - Củng cố kĩ năng giải toán có lời văn

 - GD tính cẩn thận, chính xác

 II. Chuẩn bị: Nộidung luyện tập

 

doc1 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1317 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Toán: Luyện dạng 47 + 5 ; 47 + 25, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TOÁN: LUYỆN DẠNG 47 + 5 ; 47 + 25 I. Mục tiêu: - Rèn kĩ năng thực hiện đặt tính, tính dạng 47 +5 ; 47 + 25 - Củng cố kĩ năng giải toán có lời văn - GD tính cẩn thận, chính xác II. Chuẩn bị: Nộidung luyện tập III. Các hoạt độngdạy- học: HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC A.Bài cũ : - Yêu cầu hs đọc công thức 7 + 5 - Nhận xét, ghi điểm B.Bài mới : 1.Giới thiệu bài : 2. Luyện tập: Bài 1: Đặt tính rồi tính 27 + 5 35 + 7 8 + 67 47 + 18 79 + 9 68 + 27 - Yêu cầu hs tự đặt tính rồi tính. => Lưu ý: Đặt tính phải thẳng cột, khi cộng qua 10 có nhớ 1 sang cột chục Nhận xét, chữa bài Bài 2: Điền dấu >; <; = vào chỗ chấm 37 + 15 ... 55 – 1 28 – 3 ... 23 + 7 38 – 8 ... 23 + 7 19 + 7 ... 19 + 9 47 + 3 ... 3 + 47 69 – 9 ... 70 – 10 ? Để điền dấu đúng ta phải làm gì? Bài 3: Lớp 2A có17 bạn nữ, số học sinh nam nhiều hơn số học sinh nữ là 5 bạn. Hỏi lớp 2A có bao nhiêu bạn nam? - Yêu cầu hs tóm tắt rồi giải vào vở Chấm, chữa bài 5. Củng cố, dặn dò: - Nhận xét giờ học - Học thuộc bảng 7 cộng với một số - 2 hs đọc - Lắng nghe - Đọc yêu cầu - 4 - 5 hs lên bảng đặt tính và tính, lớp làm bảng con. Nêu lại cách đặt tính và tính - Nêu yêu cầu - Tính kết quả rồi so sánh hoặc so sánh từng số hạng với nhau ( VD: 19 + 7...19 + 9 vì 2 tổng đều có số 19, 9 > 7 nên 19 + 7 < 19 + 9 ) - Đọc bài toán - 1hs lên bảng làm, lớp làm bài - Lắng nghe, ghi nhớ

File đính kèm:

  • docLUYEN DANG 47 5 47 25.doc
Giáo án liên quan