Tìm hiểu truyền thống văn hóa quê hương - Lựa chọn đường đi an toàn

*Hiểu về truyền thống Cách mạng vẻ vang của dân tộc.Tự hào vai trò trách nhiệm phải học tập phát huy truyền thống.

 *HS biết giải thích, so sánh điều kiện con đường an toàn và không an toàn.

 - HS hiểu được con đường như thế nào là đảm bảo an toàn.

 -HS có ý thức chỉ đi con đường an toàn dù có phải đi vòng xa hơn.

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2232 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tìm hiểu truyền thống văn hóa quê hương - Lựa chọn đường đi an toàn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN: 19 NGLL- ATGT: TÌM HIỂU TRUYỀN THỐNG VĂN HÓA QUÊ HƯƠNG - LỰA CHỌN ĐƯỜNG ĐI AN TOÀN I/ Mục tiêu: *Hiểu về truyền thống Cách mạng vẻ vang của dân tộc.Tự hào vai trò trách nhiệm phải học tập phát huy truyền thống. *HS biết giải thích, so sánh điều kiện con đường an toàn và không an toàn. - HS hiểu được con đường như thế nào là đảm bảo an toàn. -HS có ý thức chỉ đi con đường an toàn dù có phải đi vòng xa hơn. II/ Đồ dùng dạy và học: Phiếu giao việc cho các nhóm -Tranh vẽ SGK/15 III/ Các hoạt động dạy và học Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1/Bài cũ: -Khi đi xe đạp ra đường em cần thực hiện tốt những điều kiện gì để đảm bảo an toàn? *GV nhận xét kết luận: 2/Bài mới: Giới thiệu – Ghi đề a/ HĐ1: Tìm hiểu truyền thống quê hương * Hát tập thể một số bài hát có liên quan đến chủ điểm. * Thi tìm hiểu về truyền thống văn hóa của dân tộc. Các tổ trình bày kết quả tìm hiểu đã được phân công. * Thi tìm hiểu về cảnh đẹp quê hương đất nước. b//HĐ2: Tìm hiểu con đương an toàn: -GV y/c HS quan sát tranh trang 15 thảo luận các nội dung sau: -Bức tranh vẽ con đường như thế nào? Vì sao em biết đó là con đường an toàn? *GV nhận xét, kết luận: 3/Củng cố- dặn dò: -GV tổng kết giờ học. -Dặn HS thực hiện nội dung bài học. -HS trả lời -Đi sát lề đường bên phải, Đi đúng làn đường dành riêng cho xe thô sơ. Đi đêm phải có đèn báo hiệu, Khi muốn rẽ trái, rẽ phải cần phải di chuyển hướng dần và làm báo hiệu ( giơ tay xin đường) - HS thực hiện - Toàn lớp thực hiện - Các tổ trình bày- HS nhận xét - Cả lớp thực hiện MT: Biết được con đường như thế nào là đảm bảo an toàn. Có ý thức và biết chọn con đường an toàn để đi học hay đi chơi. -HS thảo luận nhóm -Đại diện các nhóm trình bày kết quả thảo luận TUẦN: 19 NGLL- ATGT: KỈ NIỆM NGÀY QUỐC PHÒNG TOÀN DÂN TÌM HIỂU CON ĐƯỜNG AN TOÀN I/ Mục tiêu: -Cho hoc sinh biết ý nghĩa ngày đoàn kết toàn dân, những hoạt động tuyên truyền tinh thần đấu tranh đánh giặc ngoại xâm của bộ đội Cụ Hồ *HS biết giải thích, so sánh điều kiện con đường an toàn và không an toàn. - HS hiểu được con đường như thế nào là đảm bảo an toàn. -HS có ý thức chỉ đi con đường an toàn dù có phải đi vòng xa hơn. II/ Đồ dùng dạy và học: Phiếu giao việc cho các nhóm -Tranh vẽ SGK/15 III/ Các hoạt động dạy và học Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1/Bài cũ: -Khi đi xe đạp ra đường em cần thực hiện tốt những điều kiện gì để đảm bảo an toàn? *GV nhận xét kết luận: 2/Bài mới: Giới thiệu – Ghi đề a/ HĐ1: Tìm hiểu ngày quốc phòng toàn dân ngày 22/12 * Hát tập thể một số bài hát có liên quan đến chủ điểm. * Thi tìm hiểu về ý nghĩa ngày đoàn kết toàn dân Các tổ trình bày kết quả tìm hiểu đã được phân công. . b//HĐ2: Tìm hiểu con đương an toàn: -GV y/c HS quan sát tranh trang 15 thảo luận các nội dung sau: -Bức tranh vẽ con đường như thế nào? Vì sao em biết đó là con đường an toàn? *GV nhận xét, kết luận: 3/Củng cố- dặn dò: -GV tổng kết giờ học. -Dặn HS thực hiện nội dung bài học. -HS trả lời -Đi sát lề đường bên phải, Đi đúng làn đường dành riêng cho xe thô sơ. Đi đêm phải có đèn báo hiệu, Khi muốn rẽ trái, rẽ phải cần phải di chuyển hướng dần và làm báo hiệu ( giơ tay xin đường) - HS thực hiện - Toàn lớp thực hiện - Các tổ trình bày- HS nhận xét - Cả lớp thực hiện MT: Biết được con đường như thế nào là đảm bảo an toàn. Có ý thức và biết chọn con đường an toàn để đi học hay đi chơi. -HS thảo luận nhóm -Đại diện các nhóm trình bày kết quả thảo luận

File đính kèm:

  • docATGT -NGLL- Ky thuat.doc