Tiết 63: Động vật quý hiếm

I/ Mục tiêu:

- KT: Học sinh nắm được KN về ĐV quý hiếm . Thấy được mức độ tuyệt chủng của các ĐV quý hiếm ở Việt Nam. Đề ra các biện pháp bảo vệ ĐV quý hiếm

- KN: Rèn kỹ năng phân tích tổng hợp, xuy luận, so sánh quan sát.Kỹ năng hoạt động nhóm.

 TĐ: Giáo dục ý thức học tập, yêu thích bộ môn.

II/ Đồ dùng:

Tranh 1 số ĐV vật quý hiếm.Một số tư liệu về ĐV quý hiếm

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1615 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tiết 63: Động vật quý hiếm, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn:………. Ngày giảng:……….. Tiết 63: động vật quý hiếm I/ Mục tiêu: - KT: Học sinh nắm được KN về ĐV quý hiếm . Thấy được mức độ tuyệt chủng của các ĐV quý hiếm ở Việt Nam. Đề ra các biện pháp bảo vệ ĐV quý hiếm - KN: Rèn kỹ năng phân tích tổng hợp, xuy luận, so sánh quan sát.Kỹ năng hoạt động nhóm. TĐ: Giáo dục ý thức học tập, yêu thích bộ môn. II/ Đồ dùng: Tranh 1 số ĐV vật quý hiếm.Một số tư liệu về ĐV quý hiếm III/ Hoạt động dạy và học. 1/ ổn định tổ chức : 1p 2/ Kiểm tra bài cũ:5p ? Nêu các biện pháp đấu tranh sinh học ? Nêu những ưu điểm và những hạn chế của biện pháp đấu tranh sinh học ? cho ví dụ 3/ Bài mới: HĐ1: GV: Cho h/s n/c sgk và trả lời câu hỏi ? Động vật như thế nào được gọi là ĐV quý hiếm HS: Động vật quý hiếm là Đv có giá trị kinh tế ? Kể tên một số ĐV quý hiém mà em biết GV: Lưu ý Động Vật quý hiếm vừa có giá trị kinh tế vừa có số lượng ít Thông báo thêm cho h/s về ĐV quý hếm như : Sói đỏ, Bướm phượng cánh đuôi nheo, phượng hoàng đất….. - Yêu cầu h/s rút ra kết luận HĐ2: Học sinh nêu đựoc các mức độ tuyệt chủng của ĐV quý hiếm tuỳ thuộc vào gía trị của nó GV: Yêu cầu cá nhân h/s hoàn thành lệnh tr 196 Kẻ bảng gọi một vài h/s lên bảng điền HS: Lên bảng điền bảng và nhận xét bổ sung GV: Sửa chữa và đưa ra kiến thức chuẩn ? Qua bảng cho biết : Đọng Vật quý hiếm có giá trị gì HS: Giá trị nhiều mặt trong cuộc sống ? Em có nhận xét gì về cấp độ đe doạ tuyệt chủng của ĐV quý hiếm HS: Một số loài nguy cơ tiệt chung rất cao, tuỳ vào giá trị sdụng của con người ? Hãy kể tên một số ĐV quý hiếm khác mà em biết HS: Sao la, Tê giác 1 sừng……. ? Cấp độ đe doạ tuyệt chủng của ĐV quý hiếm ở Việt Nam như thế nào HS: Rất nguy cấp , HĐ3: Chỉ ra được các biện pháp bảo vệ ĐV quý hiếm ? ? Vì sao phải bảo vệ ĐV quý hiếm HS: Vì chúng có nguy cơ tuyệt chủng ? Cần có những biện pháp gì để bảo vệ ĐV quý hiếm HS: Cấm săn bắn bảo vệ môi trường sống của chúng ? Bản thân mỗi chúng ta phải làm gì để bảo vệ ĐV quý hiếm HS: Tuyên truyền giá trị của các ĐV quý hiếm Thông báo nguy cơ tuyệt chủng của chúng GV: Cho h/ s rút ra kết luận I/ Thế nào là ĐV quý hiếm - Động Vật quý hiếm là những Đv có giá trị nhiều mặt và có số lượng giảm sút II/ Ví dụ minh hoạ các cấp độ tuyệt chủng của ĐV quý hiếm ở ViệtNam Học bảng tr 179 III/ Bảo vệ Động Vật quý hiếm - Bảo vệ môi trưưòng sống - Cấm săn bán , buôn bán giữ trái phép - Chăn nuôi , chăm sóc đầy đủ - XD khu dự trữ thiên nhiên 4/ Kiểm tra đấnh giá: ? Thế nào là ĐV quý hiếm ? Phải bảo vệ ĐV quý hiếm như thế nào 5/ Dặn dò : Học bài và trả lời câu hỏi sgk Tìm hiêu một số ĐV quý hiếm có giá trị ở địa phương 6/ Rút kinh nghiệm:

File đính kèm:

  • docTiet 63.doc
Giáo án liên quan