Tiết 48: Thực hành bàn là điện, nồi cơm điện

I/ Mục tiêu:

 - Học sinh biết được cấu tạo và chức năng các bộ phận của bàn là điện, nồi cơm điện.

 - Hiểu được các số liệu kỹ thuật của bàn là điện, nồi cơm điện.

 - Biết sử dụng các đồ dùng điện - nhiệt đúng yêu cầu kỹ thuật và an toàn.

 II/ Chuẩn bị:

 - Tranh vẽ bàn là điện, nồi cơm điện.

 - Dụng cụ: bút thử điện, đồng hồ vạn năng, kìm, tua vít.

 - Nguồn điện.

 - Bàn là điện, nồi cơm điện.

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Ngày: 26/09/2014 | Lượt xem: 935 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tiết 48: Thực hành bàn là điện, nồi cơm điện, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày giảng : 30/01/2007 - Tiết 48: Thực hành BÀN LÀ ĐIỆN, NỒI CƠM ĐIỆN I/ Mục tiêu: - Học sinh biết được cấu tạo và chức năng các bộ phận của bàn là điện, nồi cơm điện. - Hiểu được các số liệu kỹ thuật của bàn là điện, nồi cơm điện. - Biết sử dụng các đồ dùng điện - nhiệt đúng yêu cầu kỹ thuật và an toàn. II/ Chuẩn bị: - Tranh vẽ bàn là điện, nồi cơm điện. - Dụng cụ: bút thử điện, đồng hồ vạn năng, kìm, tua vít. - Nguồn điện. - Bàn là điện, nồi cơm điện. III/ Tiến trình dạy học. * Hoạt động 1: Giới thiệu bài, ổn định lớp. - Giáo viên ổn định lớp, giới thiệu mục tiêu, nội dung bài học. - Giáo viên chia nhóm học sinh để thực hành (4-5 hs/nhóm) - Kiểm tra việc chuẩn bị của các nhóm. - Giáo viên nhắc nội quy an toàn và hướng dẫn trình tự làm bài thực hành cho các nhóm học sinh. * Hoạt động 2: Tìm hiểu bàn là điện. - Em hãy đọc và giải thích ý nghĩa số liệu kỹ thuật của bàn là điện ? (Ghi vào mục 1 báo cáo thực hành) Uđm: 220V; Pđm: 1000W - Em hãy quan sát, tìm hiểu cấu tạo, chức năng các bộ phận của bàn là điện ? Học sinh ghi mục 2 - báo cáo thực hành. * Hoạt động 3: Tìm hiểu nồi cơm điện. - Hãy đọc và giải thích ý nghĩa của số liệu kỹ thuật của nồi cơm điện. Ghi vào mục 1, báo cáo thực hành. - Quan sát tìm hiểu cấu tạo và chức năng của các bộ phận của nồi cơm điện. (Vỏ: cách nhiệt, đỡ các bộ phận của nồi. Soong: đựng gạo Dây đốt: biến điện năng thành nhiệt năng làm chín cơm và ủ nóng) * Hoạt động 4: Tìm hiểu cách sử dụng. Học sinh đọc lại cách sử dụng bàn là, nồi cơm điện. Trả lời câu hỏi: - Khi sử dụng bàn là điện cần chú ý điều gì ? - Khi dùng nồi cơm điện phải chú ý điều gì ? Giáo viên cho học sinh kiểm tra sự rò điện, đo thông mạch của các đồ dùng điện rồi thông báo kết quả. Học sinh ghi vào mục 4. * Hoạt động 6: Tổng kết và đánh giá. Giáo viên lưu ý học sinh khi sử dụng: ổ cắm, phích cắm của các dụng cụ phải đủ chặt để các dụng cụ không tỏa nhiệt,không phóng điện làm hỏng ổ cắm và phích. + Bàn là khi dùng thường di chuyển nhiều, dây dẫn dễ bị xoắn nên lõi có thể bị hở ra ngoài, chú ý đề phòng tai nạn điện. + Nồi cơm điện: Luôn giữ đáy soong không bị méo, lồi lõm, lau khô khi đặt vào nồi. Giáo viên nhận xét sự chuẩn bị, tinh thần thái độ học tập và kết quả thực hành, thu bài thực hành. * Hướng dẫn học ở nhà. Học lại bài, xem bài 44 SGK.

File đính kèm:

  • docgiaoancongnghr8hglkghki (50).doc
Giáo án liên quan