Tiết 32 Thực hành truyền chuyển động

- HS hiểu được cấu tạo , nguyên lý hoạt động và phạmvi ứng dụng của một số cơ cấu biến đổi chuyển động thường dùng .

- Biết cách tháo lắp , kiểm tra tỉ số truyền của các bộ truyền chuyển động .

- HS có hứng thú , ham thích tìm tòi kỹ thuật, có tác phong làm việc đúng quy trình .

II/ CHUẨN BỊ:

Mỗi nhóm HS một bộ truyền động cơ khí gồm :

- Bộ truyền động bánh đai, bộ truyền động bánh răng , bộ truyền động xích .

- Dụng cụ : thước lá , thước cặp , tua vít , kìm . . .

- Mẫu báo cáo thực hành mục III sgk .

 

doc1 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1463 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tiết 32 Thực hành truyền chuyển động, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày giảng : 24/12/2005 -Tiết 32 TRUYỀN CHUYỂN ĐỘNG I/ MỤC TIÊU: HS hiểu được cấu tạo , nguyên lý hoạt động và phạmvi ứng dụng của một số cơ cấu biến đổi chuyển động thường dùng . Biết cách tháo lắp , kiểm tra tỉ số truyền của các bộ truyền chuyển động . HS có hứng thú , ham thích tìm tòi kỹ thuật, có tác phong làm việc đúng quy trình . II/ CHUẨN BỊ: Mỗi nhóm HS một bộ truyền động cơ khí gồm : Bộ truyền động bánh đai, bộ truyền động bánh răng , bộ truyền động xích . Dụng cụ : thước lá , thước cặp , tua vít , kìm . . . Mẫu báo cáo thực hành mục III sgk . III/ NỘI DUNG VÀ TIẾN TRÌNH THỰC HÀNH : 1. Giáo viên nêu nội dung thực hành : a) Đo đường kính bánh đai , đếm số răng của các bánh răng và đĩa xích . -GV hướng dẫn học sinh phương pháp đo đường kính bánh đai bằng thước cặp và thước lá , cách đếm số răng của cặp bánh răng, cặp đĩa xích . -Lập các tỉ số đường kính , tỉ số răng của các bánh răng tương ứng, điền kết quả vào cột “Tỉ số truyền lý thuyết” b) Lắp các bộ truyền chuyển động và kiểm tra tỉ số truyền chuyển động thực tế , quay và đếm số vòng quay của bánh dẫn và bánh bị dẫn . c) Điền các số liệu vào bảng , tính toán tỉ số truyền , hoàn thành báo cáo thực hành . 2. Học sinh thực hành : - GV phân chia các bộ dụng cụ thực hành cho các nhóm . - Các nhóm HS thực hành theo nội dung đã nêu trên bộ mô hình . - GV quan sát tác phong làm việc của các nhóm , hướng dẫn các nhóm làm việc chưa đúng quy trình , chưa chính xác . IV/ TỔNG KẾT : GV hướng dẫn HS tự đánh giá bài thực hành theo mục tiêu của bài. HS nộp mô hình , báo cáo , thu dọn nơi làm việc . GV nhận xét giờ học qua các hoạt động : chuẩn bị của HS, thao tác thực hành , quy trình thực hành , thái độ học tập . Hướng dẫn học ở nhà : Xem lại bài “ Biến đổi chuyển động” để tiết sau thực hành về biến đổi chuyển động .

File đính kèm:

  • docgiaoancongnghr8hglkghki (3).doc