Tiết 3 tập đọc tiết 19: ôn tập giữa kì I( tiết 1)

Đọc trôi chảy lưu loát bài tập đọc đã học ; tốc độ khoảng 100 tiếng/ phút. Biết đọc diễn cảm đoạn thơ, đoạn văn; thuộc 2-3 bài thơ, đoạn văn dễ nhớ, hiểu nội dung chính, ý nghĩa cơ bản của bài thơ, bài văn

- Lập được bảng thống kê các bài thơ đã học trong các giờ tập đọc tờ tuần 1-9 theo mẫu trong SGK- HS khá giỏi đọc diễn cảm bài thơ, bài văn, nhận biết được một số biện pháp nghệ thuật được sử dụng trong bài

 

doc56 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1347 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Tiết 3 tập đọc tiết 19: ôn tập giữa kì I( tiết 1), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Nêu: Muốn cộng tổng hai số thập phân với một số thứ ba ta có thể cộng số thứ nhất với tổng của số thứ hai và số thứ ba. *Đọc y/c : -1 HS nªu yªu cÇu. - HS lµm vµo b¶ng con. *KÕt qu¶: a. 28,87 b. 76,76 c. 60,14 d. 1,64 * 1 HS nªu yªu cÇu. - 2 HS nªu c¸ch lµm. 12,7 + 5,89 + 1,3 = (12,7 + 1,3) + 5,89 = 14 + 5,89 = 19,89 ( C¸c phÇn cßn l¹i HS tù lµm t­¬ng tù) -HS lµm bµi vµ tù rót ra nhËn xÐt: (a + b) + c = a + (b + c) *1 HS ®äc ®Ò bµi. -HS làm bài vào vở. -4 HS làm bảng nhóm: a/(12,7 + 1,3 ) + 5,89 b/ (2,09 + 7,91) + 38,6 c/(5,78 + 4,25) + 7,8 + 1,2 d/(0,45 + 0,55) + 7,34 + 2,66 -HS nêu. -2 HS thực hiện. -Lắng nghe và thực hiện yc. Tiết 2 TẬP LÀM VĂN Tiết 20 Thi kiểm tra giữa học kì I( viết) I.Yêu cầu cần đạt Nghe viết đúng chính tả( Tốc độ viết khoảng 95 chữ/ 15 phút), không mắc quá 5 lỗi trong bài; trình bày đúng hình thức bài thơ ,(văn xuôi). Viết được bài văn tả cảnh theo nội dung, yêu cầu của đề bài. II. HS viết bài( đề do tổ CM và nhà trường ra). Tiết 20 KHOA HỌC Tiết 20 Ôn tập con người và sức khỏe (Tiết 1) Những kiến thức HS đã biết liên quan đến bài học Những kiến thức HS cần biết -Đặc điểm sinh học và mối quan hệ xã hội ở tuổi dậy thì. -Cách phòng tránh các bệnh sốt rét,sốt xuất huyết,viêm não,viêm gan A,HIV/AIDS. Ôn tập kiến thức về: -Đặc điểm sinh học và mối quan hệ xã hội ở tuổi dậy thì. -Cách phòng tránh các bệnh sốt rét, sốt xuất huyết,viêm não,viêm gan A,HIV/AIDS. I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: Ôn tập kiến thức về: -Đặc điểm sinh học và mối quan hệ xã hội ở tuổi dậy thì. -Cách phòng tránh các bệnh sốt rét,sốt xuyết,viên não,viêm gan A,HIV/AIDS. 2. Kĩ năng: Cẩn thận và ăn ở sạch sẽ. 3. Thái độ: - Giáo dục học sinh bảo vệ sức khỏe và an toàn cho bản thân và cho mọi người. II. Chuẩn bị: 1. Đồ dùng dạy- học - Giáo viên: +Các sơ đồ trong SGK. +Giấy khổ to và bút dạ đủ dùng. - Học sinh : + SGK. 2. Phương pháp: vấn đáp, thực hành, giảng giải, quan sát,... III. Các hoạt động: Ho¹t ®éng cña GV Ho¹t ®éng cña HS *Ho¹t ®éng 1: KT Bài cũ: 3p -Phòng tránh tai nạn giao thông. +cần làm gì để thực hiện an tòan giao thông? +Tai nạn giao thông để lại những hậu quả gì? -Giáo viên nhận xét, cho điểm. *Ho¹t ®éng 2: Bài mới: (28p) 1/Giới thiệu:Ôn tập: Con người và sức khỏe. 2/Các họat động: 1: Ôn tập về con người Bài 1: -Giáo viên yêu cầu quan học sinh làm việc cá nhân theo yêu cầu bài tập 1 trang 33 SGK. . Giáo viên nhận xét, kết luận. 2: Cách phòng tránh một số bệnh: Bài 2 + 3: HS tự làm bài. *PP: thảo luận nhóm, sử dụng kĩ thuật mảnh ghép, thuyết trình, … -Gọi HS trình bày kết quả. -Hướng dẫn học sinh tham khảo sơ đồ cách phòng bệnh viêm gan ở trang 38 SGK. 3: Thực hành và vẽ tranh vận động:Phân công các nhóm: chọn một bệnh để vẽ sơ đồ về cách phòng tránh bệnh đó. + Giáo viên đi tới từng nhóm để giúp đỡ. + GV nhận xét + chọn sơ đồ hay nhất. -Chia lớp thành 6 nhóm, y/c HS quan sát hình 2,3 sgk thảo luận về nội dung của từng hình. Từ đó tự chọn nội dung tranh cho nhóm mình. -Đại diện nhóm trình bày sản phâm của nhóm. -GV nhận xét, tuyên dương. -Nêu giai đoạn tuổi dậy thì và đặc điểm tuổi dậy thì? Nêu cách phòng chống các bệnh sốt rét, sốt xuất huyết, viêm não, viêm gan A, viêm gan B, phòng nhiễm HIV/ AIDS? *Ho¹t ®éng 3: nhận xét- dặn dò( 2p) Nhận xét, tuyên dương. Chuẩn bị: “Ôn tập: Con người và sức khỏe (tt). Nhận xét tiết học -2 HS nêu + Đọc y/c. -Vẽ lại sơ đồ và đánh dấu giai đoạn dậy thì, nêu đặc điểm giai đoạn đó. 20tuổi Mới sinh trưởng thành Cá nhân trình bày với các bạn trong nhóm sơ đồ của mình, nêu đặc điểm giai đoạn đó. Các bạn bổ sung. Mỗi nhóm cử một bạn đem sơ đồ dán lên bảng và trình bày trước lớp. Ví dụ: 20 tuổi Mới sinh dậy thì trưởng thành Sơ đồ đối với nữ. -HS chọn ý đúng và khoanh tròn. -HS nêu: 2 d và 3 c. + Nhóm 1: Bệnh sốt rét. Nhóm 2: Bệnh sốt xuất huyết. Nhóm 3: Bệnh viêm não. Nhóm 4: Bệnh viên gan A-B. Nhóm 5: HIV/ AIDS. -Các nhóm làm việc dưới sự điều khiển của nhóm trưởng? + Từ nhóm chuyên sâu trở về nhóm mảnh ghép để cùng trao đổi. *(viết hoặc vẽ dưới dạng sơ đồ). Các nhóm treo sản phẩm của mình. Các nhóm khác nhận xét góp ý và có thể nếu ý tưởng mới. -Các nhóm cùng thực hiện. -Học sinh trả lời cá nhân nối tiếp. -HS trình bày. -HS nêu. -HS nêu. Tiết 4 KỸ THUẬT Tiết 10 Bày, dọn bữa ăn trong gia đình I. Mục tiêu: HS cần phải: -Biết cách bày, dọn bữa ăn ở gia đình. -Biết liên hệ với việc bày,dọn bữa ăn ở gia đình. -Có ý thức giúp gia đình bày, dọn trước và sau bữa ăn. II. Chuẩn bị: -GV: Hình minh họa sgk. - HS: SGK. III. Các hoạt động: Ho¹t ®éng cña GV Ho¹t ®éng cña HS *Hoạt động 1: kiểm tra bài cũ( 2p) -Nêu cách luộc rau ? -2 HS nêu. *Hoạt động 2: Bài mới: 28p 1.Giới thiệu: Bày, dọn bữa ăn trong gai đình. 2/Các hoạt động: a.Tìm hiểu cách bày dọn món ăn và dụng cụ ăn uống trước bữa ăn. - Đọc nội dung 1a và quan sát hình 1, nêu mục đích của việc bày món ăn, dụng cụ ăn uống trước bữa ăn? -Mời HS trình bày. -GV nhận xét, kết luận và giới thiệu tranh ảnh một số cách bày, dọn món ăn. + Hỏi: Dụng cụ ăn uống và dụng cụ bày món ăn và các món ăn phải được sắp xếp như thế nào? -Kết luận: Bày món ăn và dụng cụ ăn uống trước bữa ăn một cách hợp lí giúp mọi người ăn uốmh được thuận tiện, vệ sinh. Khi bày trước bữa ăn phải đảm bảo đầy đủ dụng cụ ăn uống cho mọi thành viên trong gia đình; dụng cụ ăn uống phải khô ráo sạch sẽ. b.Tìm hiểu cách thu dọn sau bữa ăn -Y/c HS đọc thông tin sgk và nêu mục đích của việc thu dọn sau bữa ăn? Cách thu dọn sau bữa ăn? -Mời HS trình bày. -GV nhận xét, kết luận. -GV lưu ý HS: Công việc thu dọn sau bữa ăn được thực hiện ngay sau khi mọi người trong gia đình đã ăn xong. Không thu dọn khi có người chưa ăn xong hoặc cũng không để qua bữa ăn quá lâu mới dọn. -Nêu mục đích của việc bày, dọn bữa ăn trong gia đình ? -GV nhận xét, tuyên dương. * Hoạt động 3: -Nhận xét tiết học.(2p) -Chuẩn bị bài sau. - HS quan s¸t h×nh 1 , 2 ®äc néi dung 1a -HS thực hiện theo nhóm bàn. -HS trình bày. + Dụng cụ ăn uống phải khô ráo, vệ sinh. Các món ăn được sắp xếp hợp lí, thuận tiện cho mọi người cùng ăn uống. + Việc thu dọn phải làm ngay tránh mất VS, thu dọn phải nhẹ nhàng kẻo vỡ,… -HS thảo luận theo nhóm bàn. -HS nêu. -HS nêu. -Lắng nghe và thực hiện yc. Tiết 5 GIÁO DỤC TẬP THỂ- tuần 10 I.Muïc tieâu: -Toång keát hoaït ñoäng tuaàn qua. -Bieát ñaùnh giaù öu khuyeát ñieåm trong tuaàn. -Hoïc sinh coù tinh thaàn pheâ vaø töï pheâ ñeå khaéc phuïc tuaàn tôùi. -Ñöa ra phöông höôùng cho tuaàn tôùi. II.Ñaùnh giaù tuaàn qua 1. Cán sự điều khiển: a. Cho các tổ trưởng đánh giá về tổ mình trong tuần qua: b. Lớp trưởng đánh giá trung: c. GV chủ nhiệm ý kiến nhận xét: -Ñi hoïc chuyeân caàn, hoïc vaø laøm baøi ñaày ñuû. -Töï giaùc hoïc taäp, xaây döïng baøi soâi noåi -Thöïc hieän toát noäi quy tröôøng lôùp ñeà ra. -Xeáp haøng ra vaøo lôùp töông ñoái nghieâm tuùc. -Thöïc hieän ñaày ñuû caùc hoaït ñoäng khaùc. -Thực hiện ôn và thi tốt kỳ thi GKI. IV. Phöông höôùng tuaàn tôùi -Hoïc chöông trình tuaàn 11. -Duy trì só soá, ñi hoïc chuyeân caàn, ñuùng giôø. -Hoïc vaø laøm baøi nghieâm tuùc. -Ñi ñöôøng ñuùng luaät giao thoâng, , phoøng choáng bệnh tay chân miệng tốt. -Thöïc hieän noäi quy tröôøng lôùp ñeà ra. *Ñoäng vieân, nhaéc nhôû hs ñoùng caùc khoaûn tieàn XHH-Ñieän,.. TiÕt 4 : ©m nh¹c TiÕt 10 : ¤n bµi h¸t : nh÷ng b«ng hoa nh÷ng bµi ca Giíi thiÖu mét sè nh¹c cô n­íc ngoµi I. Môc tiªu: - BiÕt h¸t theo giai ®iÖu vµ ®óng lêi ca - BiÕt h¸t kÕt hîp vËn ®éng phô ho¹ - NhËn biÕt mét sè nh¹c cô n­íc ngoµi”S¾c-s« ph«n, Tê-r«m-pÐt,Ph¬- luýt,Cê-la-ri-nÐt” II. ChuÈn bÞ: + GV và HS - Nh¹c cô th­êng dïng III. Ho¹t ®éng d¹y häc: * Hoạt động 1.KT Bµi cò - Hát bài: những bông hoa những bài ca... * Hoạt động 2.Bµi míi 1: ¤n bµi h¸t + Hát mẫu. H­íng dÉn HS «n luyÖn TËp cho HS mét vµi ®éng t¸c phô ho¹ H­íng dÉn HS «n luyÖn Gäi HS lªn b¶ng thùc hiÖn 2: Giíi thiÖu nh¹c cô n­íc ngoµi GV cho HS quan s¸t h×nh ¶nh vµ gíi thiÖu 1 sè th«ng tin vÒ c¸c lo¹i nh¹c cô. Cho HS nghe tiÕng c¸c lo¹i nh¹c cô qua ®µn phÝm ®iÖn tö. *Hoạt động 3.Cñng cè- DÆn dß: 2-3p Cho HS h¸t l¹i bµi h¸t §äc l¹i bµi T§N NhËn xÐt tiÕt häc - vài HS lên hát đơn ca- tốp ca. Nghe vµ nhÈm lêi ca H¸t «n theo HD Quan s¸t vµ tËp theo HD cña GV HS luyÖn tËp HS thùc hiÖn HS quan s¸t l¾ng nghe ®Ó n¾m b¾t th«ng tin vÒ c¸c lo¹i nh¹c cô. HS nghe vµ nhËn biÕt C¶ líp h¸t §äc l¹i 2 bµi T§N L¾ng nghe vÒ nhµ thùc hiÖn Tiết 5 MĨ THUẬT Tiết 10: Vẽ trang trí: Trang trí đối xứng qua trục I - Môc ®Ých yªu cÇu :- HS n¾m ®­îc c¸ch trang trÝ ®èi xøng qua trôc. - HS vÏ ®­îc bµi trang trÝ ®èi xøng qua trôc. - HS yªu thÝch vÎ ®Ñp cña nghÖ thuËt trang trÝ. II - §å dïng d¹y häc : - Mét sè bµi trang trÝ ®èi xøng: h×nh vu«ng, h×nh trßn, h×nh tam gi¸c, ch÷ nhËt, ®­êng diÒm,... III - C¸c ho¹t ®éng d¹y häc chñ yÕu: *Ho¹t ®éng 1. KiÓm tra: (4p) - KÓ tªn mét sè t¸c phÈm ®iªu kh¾c cæ næi tiÕng cña ViÖt Nam ? *Ho¹t ®éng 2. Bµi míi: 1. Giíi thiÖu bµi: (2p) - GV ®­a mét sè bµi trang trÝ ®èi xøng giíi thiÖu cho HS. 2. Bài mới: Ho¹t ®éng cña GV Ho¹t ®éng cña HS a: Quan s¸t, nhËn xÐt : 4p - HS quan s¸t H1,2,3 sgk T31,32. - Em cã nhËn xÐt g× vÒ c¸c ho¹ tiÕt ®èi xøng qua trôc ? + KL:Trang trÝ ®èi xøng t¹o cho h×nh cã vÎ ®Ñp c©n ®èi. Khi trang trÝ c¸c h×nh cÇn kÎ trôc ®èi xøng®Ó vÏ ho¹ tiÕt cho ®Òu. b. C¸ch trang trÝ ®èi xøng: 6p - H·y nªu c¸c b­íc vÏ trang trÝ ®èi xøng ? - Khi vÏ trang trÝ ®èi xøng cÇn l­u ý ®iÒu g× ? *Ho¹t ®éng 3: Thùc hµnh: 15p - Yªu cÇu trang trÝ h×nh trßn hoÆc h×nh vu«ng theo trôc ®èi xøng. - Gîi ý HS sö dông mét sè ho¹ tiÕt ®· chuÈn bÞ - Chän một sè bµi trang trÝ ®Ñp vµ ch­a ®Ñp, ®Ýnh lªn b¶ng, nhận xét. - Nh¾c HS vÒ hoµn thµnh bµi vÏ, khen ngîi nh÷ng HS cã bµi vÏ ®Ñp. .*Ho¹t ®éng 4 :NhËn xÐt- D¨n dß: 2 phút - NhËn xÐt tiÕt häc. - S­u tÇm tranh ¶nh vÒ ĐÒ tµi Ngµy nhµ gi¸o ViÖt Nam. - HS tr¶ lêi. - HS quan s¸t H4 vµ 5 trang 33, 34. - HS nªu. - HS vÏ vµo vë. - NhËn xÐt, xÕp lo¹i bµi.

File đính kèm:

  • docgiao an lop 5 chuan KT.doc