Tiết 3 Quyên góp ủng hộ thiếu nhi các vùng bị thiên tai

1. Ổn định tổ chức:

2. Bài mới:

a. Giới thiệu bài:

GV nêu mục tiêu bài học

b. Hoạt động chủ yếu:

HĐ1: Chuẩn bị

- Trước 3 - 4 tuần, GV phát động phong trào thi đua “Quyên góp, ủng hộ thiếu nhi các vùng bị thiên tai” và phổ biến cho HS nắm được mục đích, ý nghĩa của buổi lễ trao quà quyên góp ủng hộ các bạn HS nghèo vượt khó.

- HS chuẩn bị các món quà quyên góp phù hợp với khả năng của bản thân (có thể là sách vở, đồ dùng học tập, quần áo cũ, sách truyện, đồ dùng, đồ chơi, một phần tiền mừng tuổi.).

-.Đóng gói quà của cá nhân, nhóm hoặc tập trung đóng gói của cả tổ, thống kê số lượng các món quà quyên góp.

- Công bố Ban tổ chức tiếp nhận quà (GV chủ nhiệm, lớp trưởng, lớp phó )

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2279 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tiết 3 Quyên góp ủng hộ thiếu nhi các vùng bị thiên tai, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Giáo dục ngoài giờ lên lớp THÁNG 4 HOÀ BÌNH VÀ HỮU NGHỊ TIẾT 3 QUYÊN GÓP ỦNG HỘ THIẾU NHI CÁC VÙNG BỊ THIÊN TAI I/ Mục tiêu bài dạy: + HS biết thể hiện tình cảm yêu quý, biết ơn đối với bà, với mẹ qua các bức tranh của mình. II/ Quy mô hoạt động + Có thể tổ chức theo quy mô lớp. III/.Tài liệu và phương tiện - Tranh ảnh, thông tin về những thiệt hại và cuộc sống khó khăn của nhân dân và thiếu nhi một số vùng bị thiên tai lũ lụt. - Những đồ dùng, sách vở, đồ chơi, quần áo cũ…của HS trong buổi lễ trao quà quyên góp. III/Các hoạt động dạy học : Hoạt động dạy Ổn định tổ chức: 2. Bài mới: a. Giới thiệu bài: GV nêu mục tiêu bài học b. Hoạt động chủ yếu: HĐ1: Chuẩn bị - Trước 3 - 4 tuần, GV phát động phong trào thi đua “Quyên góp, ủng hộ thiếu nhi các vùng bị thiên tai” và phổ biến cho HS nắm được mục đích, ý nghĩa của buổi lễ trao quà quyên góp ủng hộ các bạn HS nghèo vượt khó. - HS chuẩn bị các món quà quyên góp phù hợp với khả năng của bản thân (có thể là sách vở, đồ dùng học tập, quần áo cũ, sách truyện, đồ dùng, đồ chơi, một phần tiền mừng tuổi..). -.Đóng gói quà của cá nhân, nhóm hoặc tập trung đóng gói của cả tổ, thống kê số lượng các món quà quyên góp. - Công bố Ban tổ chức tiếp nhận quà (GV chủ nhiệm, lớp trưởng, lớp phó…) HĐ 2:. Lễ quyên góp, ủng hộ Lễ quyên góp ủng hộ thiếu nhi các vùng bị thiên tai có thể tổ chức ở sân trường -Phía trên lễ đài có kẻ hàng chứ lớn “Lễ quyên góp ủng hộ thiếu nhi các vùng bị thiên tai”. Phía dưới có kê một chiếc bàn đủ rộng để tiếp nhận quà ủng hộ của HS; có thể có thêm 1 chiếc hộp giấy để đựng tiền quyên góp: Xung quanh sân trường/hổitường có trưng bày một số tranh ảnh về cuộc sống nhân dân và thiếu nhi các vùng bị thiên tai để HS tham quan trước buổi lễ. - Mở đầu GV tuyên bố lí do và cung cấp một số thông tin về những thiệt hại và cuộc sống khó khăn của nhân dân và thiếu nhi một số vùng bị thiên tai, lũ lụt; Kêu gọi HS hãy cảm thông và quyên góp ủng hộ các bạn thiếu nhi các vùng đó. - Lần lượt HS lên trao tiền, quà quyên góp ủng hộ cho Ban tổ chức. - Phát biểu ý kién của HS - GV cảm ơn những tấm lòng nhân hậu của HS trong lớp và hứa sẽ chuyển tiền, quà ủng hộ đến các em, các bạn nhỏ ở vùng bị thiên tai. - Tuyên bố kết thúc buổi lễ. HĐ 3:. Đánh giá nhận xét –dặn dò VN Hoạt động học -HS lắng nghe -HS lắng nghe để chuẩn bị - HS chuẩn bị các món quà quyên góp phù hợp với khả năng của bản thân - HS thực hiên theo Y/C của GV - Cả lớp cùng đi xem và lắng nghe tác giả trình bày ý tưởng nội dung của bức tranh. -HS lắng nghe để chuẩn bị -HS Lắng nghe HS hãy quyên góp ủng hộ các bạn thiếu nhi các vùng đó theo lời kêu gọi - Lần lượt từng cá nhân, hoặc đại diện từng tổ, từng nhóm HS lên trao tiền, quà quyên góp ủng hộ cho Ban tổ chức. - Đại diện các nhóm phát biểu ý kiến -HS Lắng nghe

File đính kèm:

  • docHDNGLL LOP 2THANG 4T3.doc
Giáo án liên quan