Tiết 26: Kiểm tra 1 tiết

I/ Mục tiờu:

1.Kiến thức:

- Nêu được ý nghĩa của sống và làm việc cú kế hoạch.

- Nhận biết việc làm của sống , làm việc cú kế hoạch.

- Nêu được 1 số quyền trẻ em.

- Nhận biết việc làm đúng và sai của thực hiện quyền trẻ em.

- Nêu được thế nào là di sản văn hóa.

- Nhận biết cỏc di sản văn hóa.

2. Kỹ năng:

Biết thực hiện các việc làm bảo vệ môi trường.

3.Thái độ:

Tôn trọng qui định pháp luật về quyền trẻ em, bảo vệ di sản văn hóa và môi trường.

II/ Hỡnh thức đề kiểm tra :

 

doc3 trang | Chia sẻ: baoan21 | Lượt xem: 1511 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tiết 26: Kiểm tra 1 tiết, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần : 27 NS : 20/2/2014 Tiết : 26 Ngày KT : 25/2/2014 KIỂM TRA 1 TIẾT I/ Mục tiờu : 1.Kiến thức : - Nờu được ý nghĩa của sống và làm việc cú kế hoạch. - Nhận biết việc làm của sống , làm việc cú kế hoạch. - Nờu được 1 số quyền trẻ em. - Nhận biết việc làm đỳng và sai của thực hiện quyền trẻ em. - Nờu được thế nào là di sản văn húa. - Nhận biết cỏc di sản văn húa. 2. Kỹ năng : Biết thực hiện cỏc việc làm bảo vệ mụi trường. 3.Thỏi độ : Tụn trọng qui định phỏp luật về quyền trẻ em, bảo vệ di sản văn húa và mụi trường. II/ Hỡnh thức đề kiểm tra : Tự luận kết hợp trắc nghiệm khỏch quan. III/ Ma trận đề kiểm tra : TấN CHỦ ĐỀ NHẬN BIẾT THễNG HIỂU VẬN DỤNG Cộng Cấp độ thấp Cấp độ cao TN TL TN TL TN TL TN TL Bài13 Quyền được bảo vệ, chăm súc, giỏo dục của trẻ em Việt Nam Nhận biết cỏc hành vi vi phạm quyền trẻ em. Nờu cỏc quyền của trẻ em Việt Nam Trẻ em cú những quyền gỡ? Trẻ em cú bổn phận gỡ Trẻ em cần làm gỡ để bảo vệ mỡnh. Số cõu Số điểm Tỉ lệ % 1/2 0,5 5% 1 2 20 % 1/2 0,5 5% 1 1 10% 1 0,5 5% 4 4,5 45% Bài14: Bảo vệ mụi trường và tài nguyờn thiờn nhiờn Biết cỏc yếu tố của mụi trường Hiểu nguyờn nhõn nào gõy ụ nhiễm mụi trường Biết bảo vệ mụi trường ở nhà. Nhà trường, địa phương Số cõu Số điểm Tỉ lệ % 1 0,5 5% 1 0,5 5% 1 2 3 3 30% Bài15: Bảo vệ di sản văn húa. Di sản văn húa là gỡ? Kể tờn cỏc di sản văn húa ở nước ta. Phõn biệt được di sản văn húa Số cõu Số điểm Tỉ lệ % 1 2 20% 1 0,5 5% 2 2,5 25% Tổng số cõu Tổng số điểm Tỉ lệ % 1.5 1 10 % 2 4 40% 2.5 1.5 15% 1 1 10% 1 0.5 5% 1 2 20% 9 10 100% VI. Nội dung đề: A. TRẮC NGHIỆM: Khoanh vào cõu đỳng nhất:(3đ) Cõu 1: Yếu tố nào sau đõy thuộc về mụi trường nhõn tạo? a. Nguồn nước c. Chất thải b. Khoỏng sản d. Khụng khớ. Cõu2: Được khai sinh và cú quốc tịch thuộc về quyền: a. Bảo vệ b. Chăm súc c. Giỏo dục d. Nuụi dưỡng Cõu 3: Di sản nào sau đõy là di sản văn hoỏ phi vật thể: a. Ca trự. b. Vịnh Hạ long c. Cố đụ Huế. d. Bến cảng nhà Rồng. Cõu 4: Việc làm nào sau đõy vi phạm quyền trẻ em : a. Đưa trẻ em hư vào trường giỏo dưỡng. b. Buộc trẻ em nghiện hỳt phải đi cai nghiện c. Tạo việc làm cho trẻ em khú khăn. d. Bắt trẻ em bỏ học để lao động kiếm sống. Cõu 5: Trong trường hợp bị kẻ xấu đe doạ, lụi kộo vào con đường phạm tội thỡ em sẽ làm gỡ? a. Im lặng bỏ qua b. Làm theo lời dụ dỗ c La to lờn để được cầu cứu d. Tỡm cỏch phản ỏnh ngay cho cơ quan cụng an. Cõu 6: Hành vi nào gõy ảnh hưởng đến mụi trường : a. Trồng cõy phủ xanh đồi trọc. b. Khai thỏc thuỷ hải sản bằng chất nổ c. Giữ vệ sinh xunh quanh nhà ở. d. Khai thỏc gổ theo chu kỳ kết hợp với cải tạo rừng B TỰ LUẬN: (7đ) Cõu 7: Nờu quyền được bảo vệ, quyền được chăm súc và giỏo dục của trẻ em Việt Nam ? Trẻ em cú bổn phận gỡ ? ( 3 đ ) Cõu 8: Học sinh cần phải làm gỡ để gúp phần bảo vệ mụi trường ở trường lớp và địa phương nơi mỡnh ở ? ( 2 đ ) Cõu 9: Di sản văn hoỏ là gỡ ? Kể tờn 4 di sản văn hoỏ vật thể và 4 di sản văn hoỏ phi vật thể ở Việt Nam mà em biết? ( 2đ ). V.BIỂU ĐIỂM- ĐÁP ÁN: A- TRẮC NGHIỆM:(MỖI CÂU 0,5 Đ) Cõu 1: C Cõu 2:A Cõu 3: A Cõu 4: D Cõu 5: D Cõu 6:B B- TỰ LUẬN:Cõu 1: ( 7đ ) Cõu 7: ( 3 đ ) + Quyền được bảo vệ:( 1 đ )-Trẻ em cú quyền được khai sinh và cú quốc tịch. Trẻ em được Nhà nướcvà xó hội tụn trọng, bảo vệ tớnh mạng, thõn thể, danh dự, nhõn phẩm. ( 1 đ ) + Quyền được chăm súc: ( 1 đ ) -Trẻ em được chăm súc, nuụi dạy để phỏt triển, bảo vệ sức khỏe, được sống chung với cha mẹ, được hưởng sự chăm súc của cỏc thành viờn trong gia đỡnh + Quyền được giỏo dục: ( 1 đ ) -Trẻ em cú quyền được học tập, được dạy dỗ. - Trẻ em cú quyền được vui chơi, giải trớ, tham gia cỏc hoạt động văn húa, thể thao. + Bổn phận của trẻ em: - Yờu Tổ quốc, cú ý thức xõy dựng và bảo vệ Tổ quốc XHCNVN. - Tụn trọng phỏp luật, tài sản của người khỏc. - Khụng tham gia tệ nạn xó hội - Yờu quý, kớnh trọng ụng bà cha mẹ, chăm chỉ học tập. - Khụng đỏnh bạc, uống rượu, hỳt thuốc, dựng cỏc chất kớch thớch cú hại cho sức khỏe Cõu2:(2đ) Tựy vào cỏch trả lời của học sinh mà cho điểm, nhưng cú thể dựa vào gợi ý sau: Giữ vệ sinh nhà ở, nơi cụng cộng, khụng vứt rỏc bừa bói, thực hiện đỳng quy định của phỏp luật về bảo vệ mụi trường, tham gia và vận động mọi người cựng chung tay bảo vệ mụi trường Cõu3: (2đ ) - Nờu đỳng định nghĩa SGK/45 (1,5 đ) - 4 di sản vật thể: Hội An, Phong Nha Kẽ Bàng, địa đạo Củ Chi, bến cảng Nhà Rồng.(0,75 đ) - 4 di sản phi vật thể: Cồng chiờng Tõy Nguyờn, Nhó nhạc cung đỡnh Huế, hỏt Quan Họ, hỏt Xoan.(0,75 đ) VI. Nhận xột: * Ưu điểm:... * Khuyết điểm: * Biện phỏp: : Duyệt Cụ Thành Phận

File đính kèm:

  • dockiem tra GDCD 7 HK II.doc