Tiết 20 Môn : Tập đọc Ôn tập giữa học kì I (tiết 3)

. MỤC TIÊU:

- Tiếp tục kiểm tra lấy điểm đọc và học thuộc lòng số HS còn lại

- Hệ thống hóa một số kiến thức đã học về nội dung, nhân vật, giọng đọc của các bài tập đọc là truyện kể thuộc chủ điểm Măng mọc thẳng.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

- Viết phiếu ghi tên các bài tập đọc

- Giấy khổ to ghi nội dung bài 2 để HS điền.

 

doc3 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 993 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tiết 20 Môn : Tập đọc Ôn tập giữa học kì I (tiết 3), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 20 Môn : Tập đọc ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ I (Tiết 3) . MỤC TIÊU: Tiếp tục kiểm tra lấy điểm đọc và học thuộc lòng số HS còn lại Hệ thống hóa một số kiến thức đã học về nội dung, nhân vật, giọng đọc của các bài tập đọc là truyện kể thuộc chủ điểm Măng mọc thẳng. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: Viết phiếu ghi tên các bài tập đọc Giấy khổ to ghi nội dung bài 2 để HS điền. III. HỌAT ĐỘNG DẠY HỌC: Ổn định: Kiểm tra bài cũ: Nêu cách viết tên người, tên địa lí Việt Nam? Ví dụ? Cách viết tên người, tên địa lí nước ngoài thế nào? Ví dụ? Nhận xét- ghi điểm. Bài mới: Giới thiệu bài: Tiết này chúng ta tiếp tục ôn tập tập đọc và HTL để hệ thống nội dung chính- nhân vật, giọng đọc từng bài. HĐ Giáo viên Học sinh 1.Kiểm tra 2. Luyện tập - GV tổ chức cho HS - GV nhận xét HS đọc- ghi điểm bài 2 - Yêu cầu HS đọc bài 2 và nêu yêu cầu của bài - Tìm những bài tập đọc có chủ điểm Măng mọc thẳng. - GV yêu cầu HS thảo luận nhóm - GV nhận xét- sửa đúng Tên bài Nội dung Nhân vật Giọng đọc Một Ca ngợi lòng ngay thẳng chính trực - Tô hiến Thành - Thong thả, rõ người đặt đất nước lên trên hết của Tô Hiến - bà Thái hậu ràng nhấn giọng chính Thành những từ ngữ thể trực hiện tính cách Tô Hiến Thành. Những Cậu bé Chôm ngay thẳng, trung thực - cậu bé Chôm Khoan thai, chậm hạt thóc được vua tin yêu và truyền ngôi báu - nhà Vua rãi. Lời Chôm giống ngây thơ lo lắng. Lời vua ôn tồn dõng dạc. Nỗi dằn Nỗi dằn vặt của An-đrây-ca thể hiện An-đrây-ca - Trầm buồn, xúc Vặt của tình thương yêu ông, ý thức trách Mẹ An-đrây-ca động. An-đrây nhiệm, sự trung thực, nghiêm khắc -ca với bản thân Chị em một cô bé hay nói dối ba để đi chơi đã -cô chị Lời cô chị khi lễ Tôi được em gái làm cho tỉnh ngộ. phép, khi bực tức - cô em Lúc thản nhiên, lúc giả bộ ngây thơ - người cha Lời người cha lúc ôn tồn lúc trầm buồn. - Tổ chức cho HS đọc diễn cảm đọan văn củamỗi bài để minh họa cho giọng đọc - GV nhận xét- ghi điểm. - Bốc thăm bài đọc- trả lời câu hỏi (số HS còn lại) - 2 HS đọc- nêu yêu cầu bài - Một người chính trực - Những hạt thóc giống - Nỗi dằn vặt của An-đrây-ca - Chị em tôi. - HS thảo luận nhóm 4 ghi phiếu học tập; 2 nhóm ghi giấy khổ lớn dán lên bảng. - Đại diện nhóm trình bày. - HS thi đọc trong tổ, nhóm trước lớp. 4. Củng cố- Dặn dò - Những truyện kể các em vừa ôn tập có chung một lời nhắn nhủ gì? (chúng ta cần sống trung thực, tự trọng, ngay thẳng như Măng mọc thẳng). - Ôn tập tiết 5 tiếp theo - Nhận xét tiết học.

File đính kèm:

  • doctiet 20.doc