Tiết: 15 Bài thực hành : luyện gõ phím nhanh với Finger Break Out

I. Mục tiêu

1. Kĩ năng:

- Khởi động, thoát khỏi phần mềm, làm quen .

2. Thái độ:

- Học sinh nghiêm túc trong giờ thực hành.

II. Chuẩn bị:

1. Giáo viên: chuẩn bị tốt giáo án, sách giáo khoa, chuẩn bị phòng thực hành đủ số máy tính hoạt động tốt.

2. Học sinh: sách giáo khoa, vở ghi bài, học thuộc kiến thức lý thuyết đã học.

III. Phương pháp:

- Thuyết trình, giảng giải, vấn đáp, thực hành.

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1940 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tiết: 15 Bài thực hành : luyện gõ phím nhanh với Finger Break Out, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 8 Ngày soạn: 08/10/2010 Tiết: 15 BÀI THỰC HÀNH : LUYỆN GÕ PHÍM NHANH VỚI FINGER BREAK OUT Mục tiêu Kĩ năng: Khởi động, thoát khỏi phần mềm, làm quen . Thái độ: - Học sinh nghiêm túc trong giờ thực hành. Chuẩn bị: Giáo viên: chuẩn bị tốt giáo án, sách giáo khoa, chuẩn bị phòng thực hành đủ số máy tính hoạt động tốt. Học sinh: sách giáo khoa, vở ghi bài, học thuộc kiến thức lý thuyết đã học. Phương pháp: Thuyết trình, giảng giải, vấn đáp, thực hành. Tiến trình lên lớp: Ổn định lớp. Kiểm tra bài cũ Bài mới HOẠT ĐỘNG CỦA GV & HS NỘI DUNG KIẾN THỨC Hoạt động 1: Hướng dẫn nội dung thực hành. GV: Mở điện. HS: Ổn định vị trí trên từng máy. Khởi động máy và báo cáo tình trạng máy cho GV. GV: Xác nhận kết quả báo cáo trên từng máy. GV: Phổ biến nội dung yêu cầu chung trong tiết thực hành là khởi động, thoát khỏi chương trình và làm quen với giao diện của phần mềm Finger Break Out. GV : HS nhắc lại cách khởi động phần mềm. HS : Nháy đúp chuột vào biểu tượng của phần mềm trên màn hình desktop. GV : Muốn thoát khỏi phần mềm chúng ta có mấy cách ? HS : 2 cách. GV : Đó là những cách nào ? HS : Nếu muốn dừng chơi nháy chuột lên nút Stop. Thoát khỏi phần mềm,nháy nút hoặc nhấn tổ hợp phím Alt+F4 GV : Lý thuyết chúng ta đã được học, màn hình làm việc của phần mềm finger break out gồm có những thành phần nào ?. HS : Hình bàn phím ảo Khung trống để chơi ( màu xám ) Khung bên phải chứa các nút lệnh và thông tin của lượt chơi. Hoạt động 2 : Thực hành trên máy : GV: Yêu cầu học sinh về vị trí máy của mình khởi động máy và mở phần mềm finger break out để thực hành các bài tập trên. HS: Về máy khởi động chương trình, tiến hành thực hành. GV: Quan sát, theo dõi các nhóm thực hành. Nhắc nhở các em chưa chú ý. Hướng dẫn các nhóm chưa thực hành được. Hoạt động 3 : Nhận xét tiết thực hành. GV : Yêu cầu học sinh thoát khỏi phần mềm. Tắt máy. GV: Cho điểm 2 nhóm thực hành tốt nhất, tuyên dương những nhóm thực hành tốt và nhắc nhở các nhóm làm chưa tốt lần sau thực hành tốt hơn, khuyến khích các em có thái độ tốt hơn trong tiết thực hành sau. Nội dung thực hành: Học sinh tự khởi động phần mềm finger break out. Quan sát và chỉ ra được các thành phần của màn hình làm việc của finger break out. Học sinh tự thoát khỏi phần mềm finger break out. Củng Cố: Câu 1: Em hãy nêu lại cách khởi động, thoát khỏi phần mềm và nêu lại các thành phần chính của màn hình làm việc finger break out. Hướng dẫn về nhà: Thực hành lại trên máy các thao tác đã làm trong tiết học. Rút kinh nghiệm

File đính kèm:

  • docthuc hanh finger breakout.doc
Giáo án liên quan