Thực hành: trộn hỗn hợp nộm rau muống ( tt )

1.1 Kiến thức :

 - H/s hiểu: nguyên tắc chế biến món ăn trộn hỗn hợp.

 - H/s biết: được cách làm món nộm rau muống.

 1.2 Kỹ năng :

 - H/s thực hiện được: Nắm vững quy trình thực hiện món này.

 - H/s thực hiện thnh thạo: Có kỹ năng vận dụng để chế biến được những món ăn có yêu cầu kiến thức tương tự

 1.3 Thái độ :

 - Thoí quen: HS có ý thức lựa chọn và giữ gìn vệ sinh an toàn thực phẩm. Sử dụng nguyên liệu hợp lí và bảo quản chất dinh dưỡng khi sơ chế. Biết sử dụng nước sạch để chuẩn bị và chế biến món ăn. Biết cách sử dụng găng tay khi cắt thái nguyên liệu ăn sống và giữ được vệ sinh nơi chế biến. Đồng thời biết phân loại rác thải và đổ rác đúng nơi quy định.

 - Tính cach: Nghim tc trong học tập v cơng việc.

 

doc3 trang | Chia sẻ: lantls | Ngày: 23/09/2014 | Lượt xem: 1326 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Thực hành: trộn hỗn hợp nộm rau muống ( tt ), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 26 - Tiết: 50 Ngày dạy: THỰC HÀNH: TRỘN HỖN HỢP NỘM RAU MUỐNG ( TT ) 1-MỤC TIÊU : 1.1 Kiến thức : - H/s hiểu: nguyên tắc chế biến mĩn ăn trộn hỗn hợp. - H/s biết: được cách làm món nộm rau muống. 1.2 Kỹ năng : - H/s thực hiện được: Nắm vững quy trình thực hiện món này. - H/s thực hiện thành thạo: Có kỹ năng vận dụng để chế biến được những món ăn có yêu cầu kiến thức tương tự 1.3 Thái độ : - Thoí quen: HS có ý thức lựa chọn và giữ gìn vệ sinh an toàn thực phẩm. Sử dụng nguyên liệu hợp lí và bảo quản chất dinh dưỡng khi sơ chế. Biết sử dụng nước sạch để chuẩn bị và chế biến món ăn. Biết cách sử dụng găng tay khi cắt thái nguyên liệu ăn sống và giữ được vệ sinh nơi chế biến. Đồng thời biết phân loại rác thải và đổ rác đúng nơi quy định. - Tính cach: Nghiêm túc trong học tập và cơng việc. 2- NỘI DUNG HỌC TẬP: Thực hành: trộn hỗn hợp rau muống. 3- CHUẨN BỊ : 3.1 GV: 3.2 HS: 1 Kg rau muống, 5 củ hành khô, tỏi, ớt, nước mắm, rau thơm, giấm, đường, 1 trái chanh, 50 g đậu phộng giã nhỏ. 4- TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP : 4.1 Ơn định tổ chức và kiểm diện: 6a1 6a2 6a4 4.2 Kiểm tra miệng: Kiểm tra sự chuẩn bị của hs. 4.3 Tiến trình bài học: HOẠT ĐỘNG CỦA GV-HS NỘI DUNG BÀI HỌC Giới thiệu bài học mới: * GV nêu nội quy an toàn lao động. -Nêu yêu cầu của tiết thực hành về nề nếp, nội dung, thời gian. * Hoạt động 1: Tìm hiểu cách trộn nộm (15’) MT: KT: HS nắm được các yêu cầu kỹ thuật trong phương pháp trộn nộm rau muống, biết giữ gìn vệ sinh môi trường trong và sau khi chế biến. KN: H/s biet van dung kien thuc da hoc vao thuc hanh. GV nêu mục tiêu của bài và những yêu cầu thực hiện để đạt mục tiêu. -Vớt rau muống vẩy ráo nước. -Vớt hành để ráo. -Trộn đều rau muống và hành cho vào dĩa, sau đó rưới đều nước trộn nộm. HS tiến hành làm như ở tiết học trước * Hoạt động 2: Tìm hiểu cách trình bày (20’) MT: KT: Phát huy được tính sáng tạo của HS trong cách trình bày trang trí trên món ăn. KN: HS biết cách thực hiện có khoa học và vệ sinh an toàn thực phẩm. Rắc rau thơm lên và lạc trên dĩa nộm, cắm ớt, tỉa hoa trên cùng, khi ăn trộn đều. Chú ý : Có thể thay nguyên liệu chính để tạo nên món nộm khác nhưng cùng thể loại chế biến. HS thực hành theo sự hướng dẫn của giáo viên. GV nhận xét các sản phẩm của từng nhóm và bình điểm cho các nhóm. * Trộn nộm : SGK/ Tr 67 * Giai đoạn 3 : HS trình bày trực tiếp trên sản phẩm. HS thực hành theo sự hướng dẫn của giáo viên. 4.4 Tổng kết: -Giáo viên cho HS trình bày các dĩa thức ăn lên bàn. -Gọi một số HS nhận xét. -GV nhận xét các tổ thực hành và cho điểm. -GV nhận xét lớp học trong tiết thực hành. -Cho HS làm vệ sinh nơi thực hành. 4.5 Hướng dẫn học tập: * Đối với bài học ở tiết này: Về nhà xem lại bài, nên tập làm ở nhà 1 vài lần cho gia đình thưởng thức. * Đối với bài học tiết tiếp theo: Kiểm tra 1 tiết. Chuẩn bị : -Chuẩn bị ôn tập từ bài “Cơ sở của ăn uống hợp lý đến bài các phương pháp chế biến thực phẩm”. 5 PHỤ LỤC : SGK cơng nghệ 6 SGV cơng nghệ 6

File đính kèm:

  • docCong nghe 6 Tiet 50.doc
Giáo án liên quan