Thủ công: Kiểm tra chương I Kỹ thuật gấp hình

I. Mục tiêu:

 Đánh giá kiến thức, kĩ năng của học sinh qua sản phẩm là một trong những hình gấp đã học.

II. Đồ dùng dạy học:

 Các mẫu gấp hình của bài 1,2,3,4

III. Nội dung kiểm tra

- Đề kiểm tra: Em hãy gấp 1 trong những hình gấp đã học.

- Giáo viên nêu mục đích yêu cầu của bài kiểm tra: Gấp được một trong những sản phẩm đã học. Hình gấp phải được thực hiện đúng quy trình, cân đối, các nếp gấp thẳng, phẳng.

- Để giúp học sinh nhớ lại các hình gấp đã học, giáo viên gọi học sinh nhắc lại tên các hình gấp và cho học sinh quan sát lại các mẫu gấp hình tên lửa, máy bay phản lực, máy bay đuôi rời, thuyền phẳng đáy không mui, thuyền phẳng đáy có mui.

- Tổ chức cho học sinh làm bài kiểm tra. Trong quá trình học sin gấp giáo viên đến từng bàn quan sát. Khuyến khích những em gấp đẹp, đúng yêu cầu, giúp đỡ, uốn nắn cho những học sinh còn lúng túng.

 

doc1 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1066 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Thủ công: Kiểm tra chương I Kỹ thuật gấp hình, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ Ba, ngày 14 tháng 11 năm 2006 THỦ CÔNG: KIỂM TRA CHƯƠNG I KỸ THUẬT GẤP HÌNH I. Mục tiêu: Đánh giá kiến thức, kĩ năng của học sinh qua sản phẩm là một trong những hình gấp đã học. II. Đồ dùng dạy học: Các mẫu gấp hình của bài 1,2,3,4 III. Nội dung kiểm tra - Đề kiểm tra: Em hãy gấp 1 trong những hình gấp đã học. - Giáo viên nêu mục đích yêu cầu của bài kiểm tra: Gấp được một trong những sản phẩm đã học. Hình gấp phải được thực hiện đúng quy trình, cân đối, các nếp gấp thẳng, phẳng. - Để giúp học sinh nhớ lại các hình gấp đã học, giáo viên gọi học sinh nhắc lại tên các hình gấp và cho học sinh quan sát lại các mẫu gấp hình tên lửa, máy bay phản lực, máy bay đuôi rời, thuyền phẳng đáy không mui, thuyền phẳng đáy có mui. - Tổ chức cho học sinh làm bài kiểm tra. Trong quá trình học sin gấp giáo viên đến từng bàn quan sát. Khuyến khích những em gấp đẹp, đúng yêu cầu, giúp đỡ, uốn nắn cho những học sinh còn lúng túng. IV. Đánh giá. Đánh giá kết quả kiểm tra qua thực hành của 2 mức: + Hoàn thành - Chuẩn bị đầy đủ nguyên vật liệu thực hành - Gấp hình đúng quy trình - Hình gấp cân đối, nếp gấp thẳng, phẳng. + Chưa hoàn thành - Gấp chưa đúng quy trình - Nếu gấp không phẳng, hình gấp không đúng hoặc không làm ra sản phẩm. - Khi đánh giá kết quả kiểm tra của học sinh, giáo viên nên cho học sinh tự đánh giá trước. Động viên những em có nhiều cố gắng, tuyên dương, khen ngợi những em gấp và tranh trí sản phẩm đẹp. Tạo điều kiện để tất cả học sinh trong lớp đều hoàn thành sản phẩm. V. Nhận xét - dặn dò: Nhận xét ý thức chuẩn bị bài và tinh thần, thái độ làm bài kiểm tra của học sinh.

File đính kèm:

  • docKIEM TRA CHUONG Ituan11.doc
Giáo án liên quan