Thiết kế tổng hợp môn học khối 5 - Tuần học 4 năm 2009

KỂ CHUYỆN

Tiếng vĩ cầm ở Mỹ lai

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:

- Dựa vào lời kể của GV, hình ảnh minh hoạ và lời thuyết minh, kể lại được câu chuyện đúng ý, ngắn gọn , rõ các chi tiết trong truyện.

- Hiểu được ý nghĩa : Ca ngợi người Mĩ có lương tâm dũng cảm đã ngăn chặn và tố cáo tội ác của quân đội Mĩ trong chiến tranh xâm lược Việt Nam.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

 Tranh minh hoạ SGK phóng to.

 

doc4 trang | Chia sẻ: trangnhung19 | Lượt xem: 348 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Thiết kế tổng hợp môn học khối 5 - Tuần học 4 năm 2009, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Kể chuyện Tiếng vĩ cầm ở Mỹ lai I. Yêu cầu cần đạt: - Dựa vào lời kể của GV, hình ảnh minh hoạ và lời thuyết minh, kể lại được câu chuyện đúng ý, ngắn gọn , rõ các chi tiết trong truyện. - Hiểu được ý nghĩa : Ca ngợi người Mĩ có lương tâm dũng cảm đã ngăn chặn và tố cáo tội ác của quân đội Mĩ trong chiến tranh xâm lược Việt Nam. II. đồ dùng dạy học: Tranh minh hoạ SGK phóng to. III. các hoạt động dạy-học chủ yếu: KTBC: như STK,trang 118. DBM: GTB: như STK,trang 118. HDKC: a. GVKC: 2 lần : như STK,trang 120. Bỏ một số câu hỏi về nội dung:STK,trang120,121. b.HD HS KC và tìm hiểu ý nghĩa của truyện: như STK,trang 121. CC- DD: như STK,trang 121. Tập đọc Bài ca về trái đất I. Yêu cầu cần đạt: - Bước đầu biết đọc diễn cảm bài thơ với giọng vui, tự hào. - Hiểu nội dung, ý nghĩa : Mọi người hãy sống vì hoà bình, chống chiến tranh, bảo vệ quyền bình đẳng của các dân tộc. II. đồ dùng dạy học: Sử dụng tranh minh hoạ trong SGK. III. các hoạt động dạy-học chủ yếu: KTBC: Đọc bài “ Những con sếu bằng giấy” và nêu nội dung bài ? DBM: GTB: như STK,trang 123. LĐ và THB: LĐ: như STK,trang 124. THB: HS TLCH 3 câu hỏi cuối bài đọc ở SGK. GVKL: như STK,trang 125. Đọc diễn cảm và học thuộc lòng: như STK,trang 126. HS thuộc ít nhất 1 khổ thơ. HS khá giỏi thuộc lòng cả bài thơ. C. CC- DD: như STK,trang 126. Toán Ôn tập và bổ sung về giải toán ( tiếp theo) I. Yêu cầu cần đạt: Biết một dạng quan hệ tỉ lệ( đại lượng này gấp bao nhiêu lần thì đại lượng tương ứng lại giảm đi bấy nhiêu lần). Biết giải bài toán liên quan đến quan hệ tỉ lệ này bằng một trong hai cách “ Rút về đơn vị” hoặc “ Tìm tỉ số”. II. các hoạt động dạy-học chủ yếu: KTBC: Điền vào bảng sau: Số HS 1 HS 2 HS 3 HS Số vở 5 vở Nhận xét: Số HS tăng thì số vở cũng DBM: GTB: như STK,trang 69. Tìm hiểu ví dụ: như STK,trang 69,70,71,72. Thực hành: BT 1 : cả lớp làm - HS chữa bài- GVKL: như STK,trang 73. BT 2,3 : HS khá giỏi làm thêm - - HS chữa bài- GVKL: như STK,trang 74,75. CC- DD: Nêu các bước giảI bài toán trên? Về nhà làm BT trong VBT in. Khoa học Vệ sinh ở tuổi dậy thì I. Yêu cầu cần đạt: - Nêu được những việc nên làm và không nên làm để giữ vệ sinh, bảo vệ sức khoẻ ở tuổi dậy thì - Thực hiện vệ sinh cá nhân ở tuổi dậy thì. II. đồ dùng dạy học: Sử dụng tranh minh hoạ trong SGK. III. các hoạt động dạy-học chủ yếu: * Hoạt động khởi động: như STK,trang 38. * Hoạt động 1 :Quan sát tranh ở SGK, hình 1,2,3, trang 18: nêu những việc nên làm để giữ vệ sinh cơ thể ở tuổi dậy thì ? - HS trình bày -– GVKL như STK,trang 40, 41. * Hoạt động 2 : - Thảo luận nhóm 4: Quan sát hình 4,5,6,7 ở SGK : nêu những việc nên làm và không nên làm để bảo vệ sức khoẻ về thể chất và tinh thần ở tuổi dậy thì ? - Đại diện nhóm HS trình bày- GVKL như STK,trang 42,43. * Hoạt động 3 : Thực hiện vệ sinh cá nhân ở tuổi dậy thì : - Thảo luận nhóm nam riêng , nhóm nữ riêng : TLCH:Cần vệ sinh ở tuổi dậy thì như thế nào trong cuộc sống hàng ngày ? - Đại diện nhóm trình bày -– GVKL:Thay, rửa bộ phận sinh dục và giặt quần lót hàng ngày, phơi ngoài nắng . Nữ giới khi có kinh nguyệt cần thay băng vệ sinh ít nhất 4 lần một ngày.

File đính kèm:

  • docGiao an lop 5(10).doc
Giáo án liên quan