Thiết kế tổng hợp môn học khối 5 - Trường tiểu học An Hoà - Tuần 20

Thể dục. Bài 40

Tung và bắt bóng – Nhảy dây.

I. Mục tiêu.

ôn tung và bắt bóng bằng hai tay, tung bằng một tay và bắt bóng hai tay, ôn nhảy dây kiểu chụm hai chân.

Trò chơi bóng chuyền sáu

II. Đồ dùng dạy học.

Địa điểm: Sân trường đảm bảo vệ sinh an toàn luyện tập

Phương tiện: 1 chiếc còi, kẻ sân.

 

doc6 trang | Chia sẻ: trangnhung19 | Lượt xem: 393 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Thiết kế tổng hợp môn học khối 5 - Trường tiểu học An Hoà - Tuần 20, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 20 Thứ 3 ngày 23 tháng 1 năm 2007 Thể dục. Bài 40 Tung và bắt bóng – Nhảy dây. Mục tiêu. ôn tung và bắt bóng bằng hai tay, tung bằng một tay và bắt bóng hai tay, ôn nhảy dây kiểu chụm hai chân. Trò chơi bóng chuyền sáu Đồ dùng dạy học. Địa điểm: Sân trường đảm bảo vệ sinh an toàn luyện tập Phương tiện: 1 chiếc còi, kẻ sân. Hoạt động dạy và học. Hoạt động dạy TG Hoạt động học hần mở đầu Nhận lớp, phổ biến nhiệm vụ, uc bài học # Chơi TC “tìm người chỉ huy” - GV nhận xét. Phần cơ bản: # Ôn tung và bắt bóng bằng hai tay, tung bóng bằng một tay và bắt bóng bằng hai tay. # Tổ chức thi đua giữa các tổvới nhau bằng cách hai đại diện tổ lên thực hiện. gvnx biểu dương tổ luyện tập đúng tích cực. # Ôn nhảy dây kiểu chum hai chân. # Chơi trò chơi chuyền bóng sáu. Phần kết thúc Đi chậm thả toàn thân, kết hợp hít thở sâu Hệ thống lại bài học, nhận xét đánh giá Kết quả bài học. 10 22 6 - Lớp tập hợp thành 4 hàng ngang cự li hẹp - Chạy theo vòng tròn quanh sân tập 1 vòng - Đứng thành vòng tròn để khởi động xoay khớp cổ tay, cổ chân, hông ... - Chơi dưới sự đk của lớp trưởng. Các tổ luyện tập theo khu vực đã quy định bài tung và bắt bóng bằng hai tay, sau đó tung bóng bằng một tay và bắt bóng bằng hai tay dưới sự chỉ huy chung của tổ trưởng. GV đi quan sát, sửa sai. Tương tự như như trên. HS nhắc lại cách chơi, quy định chơi. Chia các đội đều nhau. Cho HS chơi thử 1 lần, rồi mới chơi chính thức. Toán Diện tích hình tròn. Mục tiêu. Giúp HS nắm được quy tắc, công thức tính diện tích hình tròn và biết vận dụng để tính diện tích hình tròn. Hoạt động dạy và học. Hoạt động dạy Hoạt động học Giới thiệu công thức tính diện tích hình tròn. Giới thiệu công thức tính diện tích hình tròn như SGK ( tính thông qua bán kính) thực hành. Bài 1. ? Muốn tính được S ta làm ntn? Bài 2. Tương tự Bài 3. HS đọc yêu cầu của bài tập. Bài toán cho biết gì? Bài toán hỏi gì? Củng cố dặn dò. Hôm nay chúng ta học được kiến thức gì mới ? Muốn tính S hình tròn ta làm ntn? 1 HS đọc, lớp theo dõi ở sách giáo khoa. # S = r x r x 3,14 1 HS làm trên bảng còn lớp làm vào vở. a, S = 5 x5 x3,14 = 78,5 (cm2) Nhận xét 1 HS đọc yeeu cầu bài tập, lớp theo dõi ở SGK. 1 HS trả lời, lớp nhận xét. 1 HS làm trên bảng còn lớp làm vào vở. Nhận xét Luyện từ và câu: Mở rộng vốn từ: Công dân Mục tiêu. Mở rộng, hệ thống hóa vốn từ gắn với chủ điểm Công dân. Biết cách dùng một số từ ngữ quen thuộc chủ điểm công dân. Đồ dùng dạy học. VBT. Bảng học nhóm, bút dạ... Hoạt động dạy và học. Hoạt động dạy Hoạt động học A - Kiểm tra bài cũ. YC HS đọc đoạn văn đã viết hoàn chỉnh BT2 phần luyện tập tiết Luyện từ và câu hôm trước. Giáo viên nhận xét. B - Dạy bài mới. 1. Giới thiệu bài. 2. Hướng dẫn HS làm bài tập. Bài 1: Yêu cầu HS đọc yc bài tập. GV phát bảng phụ cho các nhóm yc thảo luận và ghi KQ vào bảng phụ Giáo viên nhận xét, kết luận những ý kiến đúng 2 HS đọc. Lớp theo dõi. 1 HS đọc yêu cầu bài tập, lớp theo dĩ ở SGK. Thứ 4 ngày 24 tháng 1 năm 2007 Tập đọc: Nhà tài trợ đặc biệt của cách mạng. Mục tiêu. Đọc trôi chảy toàn bài, biết đọc diễn cảm bài văn với cảm hứng ca ngợi, kính trọng nhà tài trợ đặc biệt của cách mạng. Hiểu các từ ngữ trong bài. Nắm được nội dung chính của bài văn: Biểu dương một công dân yêu nước, một nhà tư sản đã trợ giúp cách mạng rất nhiều tiền bạc, tài sản trong thời kìCách mạng gặp khó khăn về tài chính. Đồ dùng dạy học. Thứ 5 ngày 25 thỏng 1 năm 2007 Chớnh tả: N- V Cỏnh chim lạc mẹ Mục tiờu Nghe viết đỳng chớnh tả bài thơ cỏnh chim lạc mẹ. Viết đỳng cỏc tiếng chứa õm đầu r / d /gi hoặc õm chớnh o / ụ. Đồ dựng dạy học. VBT Bỳt dạ và bảng phụ ghi nội dung của bài tập 2. Hoạt động dạy và học. Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Giới thiệu bài. 2. Hướng dẫn HS tỡm hiểu bài viết. YCHS đọc nội dung bài “cỏnh chim lạc mẹ” ? Nờu nội dung bài thơ? Giỏo viờn nhận xột 3. Hướng dẫn viết từ khú. Giỏo viờn đọc một số từ khú để hs viết: xụ vào, khản đặc, rõm ran,... 4. Viết bài Giỏo viờn đọc học sinh chộp. 5. Hướng dẫn Học sinh làm bài tập. 6. Củng cố dặn dũ. Giỏo viờn nhận xột tiết học. Dặn dũ Học sinh . 1 học sinh đọc, lớp theo dừi ở sỏch giỏo khoa. - Cỏnh cam lạc mẹ vẫn được sự che chở, yờu thương của bạn bố. - 1 học sinh làm ở bảng lớp, lớp làm ở nhỏp. Lớp chộp bài Địa lớ Chõu Á Mục tiờu Nờu được Toỏn Luyện tập Mục tiờu Giỳp Học sinh củng cố kĩ năng tớnh chu vi, diện tớch hỡnh trũn. Hoạt động dạy và học. Hoạt động dạy Hoạt động học A - Kiểm tra bài cũ: YCHS làm bài tập 2 ở VBT Giỏo viờn nhận xột B - Dạy học bài mới. Bài 1: # Yờu cầu HS đọc bài. ? Bài toỏn cho biết gỡ? Hỏi gỡ? Giỏo viờn nhận xột 7 x 2 x 3,14 + 10 x 2 x 3,14 = 106,76 (cm) Bài 2 ( Hướng dẫn như bài 3 tiết trước) Bài 3: # Yờu cầu HS đọc bài. ? Bài toỏn cho biết gỡ? Hỏi gỡ? HD: Diện tớch hỡnh đó cho là là tổng S hỡnh chữ nhật và hai nửa hỡnh trũn. Giỏo viờn nhận xột Bài 4: # Yờu cầu HS đọc bài. Giợi ý: S phần đó tụ màu là hiệu của S hỡnh vuụng và S hỡnh trũn cú đường kớnh là 8 cm Đỏp ỏn A C. Củng cố dặn dũ. Học sinh làn bài tập 2 VBT 1 HS đọc, lớp theo dừi ở SGK. Học sinh trả lời 1 HS làm ở bảng, lớp làm vào vở. Đổi vở kiểm tra, nhận xột. 1 HS đọc, lớp theo dừi ở SGK. Học sinh trả lời... 1 HS làm ở bảng, lớp làm vào vở. Chiều dài hỡnh chữ nhật là: 2 x 7 = 14 (cm) S hỡnh chữ nhật là: 14 x 10 = 140 (cm2) S của hai nửa hỡnh trũn là: 7 x 7 x 3,14 = 153,86 (cm2) S hỡnh đó cho là: 140 + 153,86 = 293,86 (cm2) Đ/S: 293,86 cm2 Đổi vở kiểm tra, nhận xột. 1 HS đọc, lớp theo dừi ở SGK. Học sinh trao đổi theo cặp và đưa ra kq. Luyện từ và cõu. Nối cỏc vế cõu ghộp bằng quan hệ từ. Mục tiờu. Nắm được cỏch nối cỏc vế cõu ghộp bằng quan hệ từ. Nhận biết cỏc QHT, cặp QHT được sử dụng trong cõu ghộp; biết cỏch dựng QHT nối cỏc vế cõu ghộp. Đồ dựng dạy học. VBT, bảng họcnhúm cú ghi cỏc bài tập ở VBT... Hoạt động dạy và học. Hoạt động dạy Hoạt động học A - Kiểm tra bài cũ: YCHS làm bài tập 2,4 tiết Luyện từ và cõu hụm trước. Giỏo viờn nhận xột . B - Dạy học bài mới. 1. Giới thiệu bài. 2. Phần nhận xột. Bài 1: # Yờu cầu HS đọc bài. ? Đọc thầm và tỡm cõu ghộp trong đoạn văn. Giỏo viờn nhận xột và chốt lại vấn đề: C1: ... anh cụng nhõn I-va-nốp ... tiến vào ... C2: Tuy đồng chớ khụng muốn ... cho đ.Chớ. C3: Lờ-nin khụng tiện ... vào ghế cắt túc. Bài 2: # Yờu cầu HS đọc bài. Dựng bỳt chỡ ghạch chộo, phõn tỏch cỏc vế cõu ghộp, khoanh trũn vào cỏc từ và dấu cõu ở ranh giới giữa cỏc vế cõu? Giỏo viờn nhận xột bổ sung chốt lại ý đỳng. Bài 3: # Yờu cầu HS đọc bài. Gợi ý: nối bằng từ nối và nối trực tiếp bằng dấu cõu. Cỏc em hóy đọc lại từng cõu văn, xem cỏc vế mỗi cõu được nối với nhau theo cỏch nào, cú gỡ khỏc nhau? Giỏo viờn nhận xột, bổ sung chốt lại ý đỳng. 3. Ghi nhớ (SGK) 4. Phần luyện tập. Bài 1: # Yờu cầu HS đọc bài. ? Nờu yờu cầu của bài tập? Đỏp ỏn: C1 là cõu ghộp cú 2 vế. Cặp QHT trong cõu là: nếu, thỡ.. Bài 2: # Yờu cầu HS đọc bài. ? Hai cõu ghộp bị lược bớt QHT trong đoạn văn là hai cõu nào? Giỏo viờn nhận xột Bài 3: # Yờu cầu HS đọc bài. Dựa vào nội dung của 2 vế cõu cho sẵn, cỏc em xỏc định mối QH giữa hai vế cõu (là QH tương phản hoặc lựa chon). Từ đú, tỡm QHT thớch hợp để điền vào chỗ trống. Giỏo viờn nhận xột 5. Củng cố dặn dũ Giỏo viờn nhận xột tiết học. 1 học sinh làm ở bảng lớp, lớp làm ở vở bài tập. 1 học sinh đọc, lớp theo dừi ở sỏch giỏo khoa. Học sinh thảo luận theo cặp để làm bài, nờu kết quả, nhận xột. 1 học sinh đọc, lớp theo dừi ở sỏch giỏo khoa. 1 học sinh làm ở bảng lớp, lớp làm ở vở bài tập. 1 học sinh đọc, lớp theo dừi ở sỏch giỏo khoa. Học sinh suy nghĩ phỏt biểu ý kiến. C1- Vế 1 và 2 nối với nhau bằng QHT thỡ - Vế 2 và 3 nối với nhau trực tiếp (,) C2- V1 và V2 nối với nhau bằng căp QHT tuy ... nhưng C3- V1 và V2 nối với nhau trực tiếp (,) 1 học sinh đọc, lớp theo dừi ở sỏch giỏo khoa. Tỡm cõu ghộp, xỏc định cỏc vế cõu trong từng cõu ghộp, tỡm cặp QHT trong từng cõu ghộp. 1 HS làm ở bảng, lớp làm vào VBT. Học sinh phỏt biểu ý kiến. Lớp nhận xột. 1 HS đọc, lớp theo dừi ở SGK. Là hai cõu ở cuối đoạn văn – cú dấu (...) 1 HS làm ở bảng, lớp làm vào VBT. Một số Học sinh phỏt biểu ý kiến. Lớp nhận xột, bổ sung. 1 HS đọc, lớp theo dừi ở SGK. 3 HS làm ở bảng, lớp làm vào VBT. a,Tấm chăm chỉ hiền lành cũn Cỏm thỡ lười biếng độc ỏc. b, ễng đó nhiều lần can giỏn nhưng vua khụng nghe. c, Mỡnh đến nhà bạn hay bạn đến nhà mỡnh.

File đính kèm:

  • docTuan 20.doc