Thiết kế giáo án các môn lớp 5 - Tuần 32 năm 2010

Tập đọc

Tiết 63: Út Vịnh (Trang 136)

I.Mục tiêu:

1.Kiến thức: Hiểu ý nghĩa truyện: Ca ngợi tấm gương giữ gìn an toàn giao thông đường sắt và hành động dũng cảm cứu em nhỏ của chị Út Vịnh.

2.Kĩ năng: Đọc lưu loát, diễn cảm toàn bài văn.

3.Thái độ:HS học tập tấm gương dũng cảm của chị Út Vịnh.

II. Đồ dùng dạy học

- GV:- Tranh minh học bài đọc trong SGK.

III. Hoạt động dạy học

 

doc32 trang | Chia sẻ: trangnhung19 | Lượt xem: 495 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Thiết kế giáo án các môn lớp 5 - Tuần 32 năm 2010, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
) I Mục tiêu: 1.Kiến thức : Biết trao đổi nội dung, ý nghĩa câu chuyện. 2.Kĩ năng: - Kể được từng đoạn , toàn bộ câu chuyện bằng lời của nhân vật Tôm Chíp. 3.Thái độ: Yêu thích môn học. II. Đồ dùng dạy học GV : Tranh minh họa trong SGK. III. Hoạt động dạy học Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1.Kiểm tra bài cũ : - HS kể về việc làm tốt của một người bạn. 2.Bài mới : 2.1. Giới thiệu bài. 2.2. Hướng dẫn kể chuyện GV: kể câu chuyện GV: kể lần 1 GV: kể 2 lần (kết hợp chỉ vào tranh ) 2.3. HS kể chuyện. *Kể trong nhóm. *Kể trước lớp. - Gọi HS kể nối tiếp - GV-HS nhận xét. 3.Củng cố: - Câu chuyện có ý nghĩa gì? GV nhận xét giờ học. 4.Dặn dò: Về kể lại câu chuyện cho người thân nghe. HS: quan sát tranh + nghe. +Tranh 1: Các ban trong làng tổ chức thi nhảy xa. Chị Hà làm trọng tài, Hưng Tồ, Dũng Béo, và Tuấn Sứt đã nhày qua hố cát thành công. +Tranh 2: Chị Hà gọi đến Tôm Chíp. Cậu rụt rè, bối rối. Bị các bạn trêu trọc, câu quyết định vào vị trí nhưng đến gần điểm đệm nhảy thì đứng sững lại. +Tranh 3: Tôm Chíp quyết định nhảy lần thứ hai. Nhưng đến gần hổ nhảy, cậu bỗng quẹo sang bên, tiếp tục lao tới khiến mọi người cười ồ. Thì ra Tôm Chíp đã nhìn thấy một bé trai đang lăn theo bờ mương nên cậu lao đến , vọt qua kịp cứu đưa bé sắp rơi xuống nước. +Tranh 4: Các ngạc nhiên vì Tôm Chíp đã nhảy được qua con mương rộng : thán phục tuyên bố chức vô địch thuộc về Tôm Chíp . HS : kể trong nhóm theo 3 vòng +vòng 1 :mỗi bạn kể 1 tranh +vòng 2 :kể cả câu chuyện +vòng 3 :kể bằng lời của nhân vật Tôm Chíp. - HS kể toàn câu chuyện - HS trao đổi nêu ý nghĩa câu chuyện 1HS nhắc lại ý nghĩa câu chuyện. *Ý nghĩa :Câu chuyện khen ngợi Tôm Chíp dũng cảm, quên mình cứu người bị nạn ; trong tình huống nguy hiểm đã bộ lộ phẩm chất đáng quý. Thứ sáu ngày 22 tháng 4 năm 2011 Toán Tiết 160: Luyện tập (Trang 167 I Mục tiêu : 1.Kiến thức :Biết tính chu vi và diện tích các hình đã học. 2.Kĩ năng: Rèn kĩ năng tính chu vi , diện tích một số hình , vận dụng để giải toán liên quan đến tỉ số. 3Thái độ: Có ý thức vận dụng vào thực tiễn. II.Đồ dùng dạy học: -GV: Bảng nhóm. III. Hoạt động dạy học Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Ổn định tổ chức: 2.Kiểm tra bài cũ : 3.Bài mới : 3.1. Giới thiệu bài. 3.2. luyện tập.  Bài 1 GV: chữa bài Bài 2: - 1 HS lên bảng giải bài toán, HS dưới lớp làm bài vào vở. GV: nhận xét đánh giá Bài 3: - Dành cho HS khá giỏi -GV kết luận Bài 4: - GV thu một số bài chấm, chữa bài. - GV cho HS nhận xét (yêu cầu HS nhắc lại cách làm) 4.Củng cố: - Bài học hôm nay các em được củng cố những kiến thức gì? - GV nhận xét giờ học. 5.Dặn dò : chuẩn bị bài tuần sau. - Hát HS : đọc đề bài. HS : nêu cách làm .1HS lên bảng dưới lớp tự làm bài vào vở. Bài giải Chiều dài sân bóng là : 11 x 1000 = 11000 (cm ) = 110 (m ) Chiều rộng sân bóng là : 9 x 1000 = 9000 (cm) = 90 ( m) a, Chu vi sân bóng là : ( 110 + 90 ) x 2 = 400 (m) b, Diện tích sân bóng là : 110 x 90 = 9900 m Đáp số : a/ 400 m b/ 990 m. Bài giải Số đo một cạnh sân gạch là : 48 : 4 = 12 (m) Diện tích sân gạch là : 12 x 2 = 144 ( m) Đáp số : 144 m - HS khá giỏi nêu bài giải Bài giải Chiều rộng thửa ruộng là : 100 x = 60 (m) Diện tích thửa ruộng là : 100 x 60 = 600 (m) Số thóc thu hoạch được trên thửa ruộng đó là : 6000 : 100 x 55 = 3300 (kg) Đáp số : 3300 kg - HS đọc đề bài. - 1 HS lên bảng làm bài, HS dưới lớp làm bài vào vở. Bài giải Diện tích hình vuông hay diện tích hình thang là : 10 x 10 = 100 (m) Tổng dộ dài hai đáy là : 12 + 8 = 20 (cm) Chiều cao hình thang là : 100 x 2 : 20 = 10 (cm) Đáp số : 10 cm - HS nêu Tập làm văn Tiết 64: Tả cảnh (kiểm tra viết) (Trang : 144) I. Mục tiêu: 1. Kiến thức:Viết được một bài văn tả cảnh hoàn chỉnh có bố cục rõ ràng, đủ ý. 2. Kĩ năng: Viết được một bài văn tả cây cối đủ 3 phần( Mở bài, thân bài, kết bài) đúng yêu cầu đề bài, dùng từ đặt câu đúng, diễn đạt rõ ý. 3. Thái độ: Có ý thức tự làm bài. II. Đồ dùng dạy- học III. Hoạt động dạy- học Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Kiểm tra bài cũ : -Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh. 2. Bài mới : 2.1. Giới thiệu bài. 2.2. Hướng dẫn viết bài. Đề bài : 1.Tả một ngày mới bắt đầu ở quê em. 2.Tả một đêm trăng đẹp. 3.Tả trường em trước buổi học. 4.Tả một khu vui chơi, giải trí mà em thích. - GV hướng dẫn:các em có thể dựa vào dàn ý đã lập để viết bài văn hoàn chỉnh. các em cũng có thể viết bài cho một đề bài khác. -HS xem lại dàn ý . 2.3. Học sinh làm bài. - GV theo dõi các em làm bài . - GV: yêu cầu học sinh làm bài vào nháp sau đó chép bài vào giấy kiểm tra, trình bày sạch sẽ , rõ ràng. - GV thu bài khi hết giờ 3. Củng cố: - Bài hôm nay các em viết thể loại văn gì? GV nhận xét giờ học. 4. Dặn dò: - Dặn HS về nhà đọc trước bài Ôn tập về tả người để chọn đề bài, quan sát trước đối tượng các em sẽ miêu tả. -1,2HS đọc đề bài. -HS đọc thầm 4 đề bài rồi chọn đề để viết. - HS giới thiệu đề bài mình chọn - HS nêu Âm nhạc GV bộ môn dạy Khoa học Tiết 64: vai tròcủa môi trường tự nhiên đối với đời sống con người I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: Học sinh biết: Môi trường tự nhiên có ảnh hưởng tới đời sống con người và ngược lại 2. Kỹ năng: Lấy được ví dụ chứng tỏ môi trường tự nhiên có ảnh hưởng tới đời sống con người và ngược lại 3. Thái độ: Bảo vệ môi trường tự nhiên II. Hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Kiểm tra bài cũ: - Thế nào là tài nguyên thiên nhiên? - Nêu ích lợi và cách sử dụng hợp lí tài nguyên thiên nhiên? - Nhận xét ,ghi điểm . 2. Bài mới: 2.1. Giới thiệu bài: 2.2. Nội dung * Hoạt động 1: Quan sát - Yêu cầu học sinh quan sát các hình ở SGK, thảo luận và trả lời câu hỏi ở SGK trang 132 - Gọi học sinh phát biểu ý kiến - Nhận xét, chốt lại ý kiến đúng như mục: Bạn cần biết (SGK) * Hoạt động 2: Trò chơi “Ai nhanh, ai đúng?” - Chia nhóm, yêu cầu học sinh các nhóm liệt kê vào giấy những gì môi trường cho và nhận từ các hoạt động sống, sản xuất của con người - Yêu cầu đại diện nhóm trình bày - Nhận xét, tuyên dương nhóm thắng cuộc - Yêu cầu học sinh trao đổi, trả lời câu hỏi cuối bài: Điều gì sẽ xảy ra nếu con người khai thác tài nguyên thiên nhiên một cách bừa bãi và thải ra môi trường nhiều chất độc hại? (Tài nguyên thiên nhiên sẽ bị cạn kiệt, môi trường sẽ bị ô nhiễm) - Như vậy chúng ta cần có ý thức như thế nào với môi trường ? - Gọi học sinh đọc mục: Bạn cần biết 3. Củng cố: - Điều gì sẽ xảy ra nếu con người khai thác tài nguyên thiên nhiên một cách bừa bãi và thải vào môi trường nhiều chất đọc hại? - Nhận xét giờ học 4. Dặn dò: Dặn học sinh có ý thức bảo vệ môi trường - 2 học sinh - Quan sát, thảo luận trả lời câu hỏi - Phát biểu ý kiến - Theo dõi - Làm việc theo nhóm - Đại diện nhóm trình bày - Theo dõi - Thảo luận, trả lời câu hỏi -Trả lời câu hỏi - 2 học sinh đọc - HS tả lời - Lắng nghe - Về học bài Kĩ thuật Tiết 32: Lắp rô-bốt (Trang:57) I.Mục tiêu: 1.Kiến thức:Biết cách lắp và lắp được rô-bốt theo mẫu. 2.Kĩ năng: Chọn đúng và đủ số lượng các chi tiết để lắp rô bốt. 3.Thái độ: Yêu thích môn học. II.Đồ dùng dạy học: GV-HS: Bộ lắp ghép kĩ thuật. III. Hoạt động dạy học Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Kiểm tra bài cũ : Kiểm tra đồ dùng của HS. 2. Bài mới : 2.1. Giới thiệu bài. 2.2. HS thực hành lắp GV: yêu cầu HS đọc và quan sát kĩ từng bước lắp trong SGK. GV: theo dõi, quan sát, nhắc nhở . 2.3. Đánh giá sản phẩm. - Tổ chức cho HS trưng bày sản phẩm GV : nêu các yêu cầu đánh giá sản phẩm. GV: cùng HS nhận xét và đánh giá. 3.Củng cố: - Bài học hôm nay các em hoàn thành sản phẩm gì? GV Nhận xét, đánh giá giờ học . 4.Dặn dò: Nhắc nhở HS chuẩn bị bài sau. HS: nhắc lại cách lắp. -Chọn chi tiết. -Lắp từng bộ phận : +Lắp chân rô-bốt +Lắp tay rô-bốt +Lắp đầu rô-bốt -Lắp rô-bốt theo hình.1- SGK HS: thực hiện lắp rắp . HS : dựa vào đánh giá để nhận xét , đánh giá sản phẩm của bạn . Sinh hoạt lớp tuần 32 1. Nhận xét chung tuần 32 - Lớp trưởng, tổ trưởng, chi đội trưởng nhận xét - Lớp bổ xung - GV nhận xét Ưu điểm - Lớp duy trì được mọi nề nếp trong học tập. - Học sinh tích cực học tập - Trong lớp trật tự chú ý nghe giảng, hăng hái phát biểu xây dựng bài - Học bài và làm bài đầy đủ, đã tập trung vào chuẩn bị tốt. - Không có hiện tượng đánh chửi nhau, nói bậy - Học sinh có ý thức giúp đỡ nhau trong học tập, mọi hoạt động khác Hạn chế - Còn một số học sinh chuẩn bị bài chưa đầy đủ, chu đáo lười học, trong lớp ít phát biểu xây dựng bài 2. Kế hoạch tuần 33: - Thực hiện tốt mọi kế hoạch nhà trường đội đề ra. - Duy trì mọi nề nếp. - Tăng cường giúp đỡ HS yếu bằng nhiều biện pháp. - Thi đua chào mừng ngày 30 / 4, 1/5 ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

File đính kèm:

  • docTuan 32.doc